Thị trường trà trân châu Việt Nam lớn thứ ba ở Đông Nam Á

Thái Hoàng

Doanh thu của thị trường trà sữa Việt Nam đạt 362 triệu USD vào năm 2021

Doanh thu của thị trường trà sữa Việt Nam đạt 362 triệu USD (tương đương 8.470 tỷ đồng) vào năm 2021, đứng thứ ba trong số sáu thị trường lớn ở Đông Nam Á, theo một nghiên cứu gần đây.

Thị trường lớn nhất của khu vực là Indonesia với doanh thu hàng năm ước tính 1,6 tỷ USD. Thái Lan đứng thứ hai với 749 triệu USD, theo một nghiên cứu của tổ chức liên doanh Momentum Works có trụ sở tại Singapore và công ty giải pháp thanh toán kỹ thuật số Qlub.

Doanh thu mặt hàng này tại thị trường Đông Nam Á năm ngoái đạt mức 3,66 tỷ USD.

Tính đến tháng 4 năm 2022, Việt Nam có 439 cửa hàng trà sữa, với hơn một nửa nằm ở Thành phố Hồ Chí Minh, một cuộc khảo sát của cổng dữ liệu Statista của Đức và nhà nghiên cứu thị trường Việt Nam Q & Me cho thấy.

Bobapop, một thương hiệu địa phương, dẫn đầu về địa điểm với 89 cửa hàng.

Tiếp theo là ba công ty nước ngoài là Tiger Sugar (48 cửa hàng), The Alley (47) và Gong Cha (42).