Thị trường quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ sẽ đạt hơn 151 tỷ USD vào năm tới

Hạ My

Ben Silbermann, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Pinterest Inc., rung chuông khai mạc trên sàn giao dịch chứng khoán New York trong đợt chào bán công khai lần đầu của công ty (IPO) tại New York, vào thứ Năm, ngày 18 tháng 4 năm 2019 . Ảnh Bloomberg

Google và Facebook vẫn nắm quyền kiểm soát thị trường quảng cáo trực tuyến, nhưng đang bị đe dọa bởi những công ty công nghệ khác

Các doanh nghiệp quảng cáo của Snap , Pinterest và Amazon đang phát triển nhanh hơn các đại gia trong ngành, mang lại nhiều cơ hội hơn để đa dạng hóa khả năng tiếp thị của họ.

Facebook ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo 28%, quý thứ ba liên tiếp dưới 30%. Google thì chỉ đạt tăng trưởng 17%.

EMarketer từng dự đoán vào đầu năm nay rằng, mặc dù hai công ty này vẫn sẽ kiểm soát một nửa thị trường, năm 2019 sẽ đánh dấu lần đầu tiên thị phần kết hợp quảng cáo trực tuyến của họ sẽ giảm.

Nhìn chung, thị trường quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ sẽ tăng 17% trong năm tới lên 151,3 tỷ đô la, theo eMarketer.

Amazon tăng nhanh nhất về quy mô nhưng lại không phải là nền tảng phát triển nhanh nhất. Sự khác biệt đó thuộc về Snap, công ty đã báo cáo mức tăng trưởng 50%.

Snap có một bước ngoặt lớn trong năm nay, với giá cổ phiếu tăng hơn 175% khi các nhà quảng cáo bắt đầu nhận ra rằng ứng dụng chia sẻ ảnh, chia sẻ video và nhắn tin có thể mang lại lợi tức cho khoản đầu tư của họ.

Sau khi Snap báo cáo thu nhập vào ngày 22 tháng 10, các nhà phân tích tại JP Morgan Chase cho biết câu chuyện của công ty đang vững chắc và đã sẵn sàng để thu được chi tiêu quảng cáo lớn hơn.

Bộ phận quảng cáo của Amazon chính là điểm sáng duy nhất giữa kết quả kinh doanh ảm đạm trong quý 3 của họ. Amazon Web Services có doanh thu kém, không đạt được mục tiêu dự kiến.

Doanh thu của những mảng kinh doanh chủ yếu tập trung vào quảng cáo đã tăng 44% so với quý cùng kỳ năm 2018. Các nhà phân tích nhận định tốc độ tăng trưởng kinh doanh quảng cáo của Amazon có thể được đẩy cao với “cơ hội rất lớn phía trước”

Sức mạnh của Pinterest trong mua sắm

Mặc dù mạng xã hội chia sẻ hình ảnh không đạt doanh thu kỳ vọng nhưng mức tăng trưởng doanh thu so với quý 3 năm ngoái là 47%. Lợi thế của Pinterest gói gọn trong cụm từ “mua sắm”, do đó rất nhiều nội dung trên đây liên quan đến thời trang, nhà cửa và làm vườn.

Pinterest cũng thu hút người dùng, ví dụ như các dịch vụ tài chính hoặc công ty du lịch, chi tiền cho các danh mục phụ khác trên mạng xã hội này.

Trong khi Instagram tập trung vào giải trí nhiều hơn, Goldman cho biết người dùng Pinterest thường làm việc trong một dự án hoặc đặt chuyến đi và có vẻ như đang trong tâm trạng mua sắm. “Nó cảm thấy bản địa hơn một chút,” ông nói.

Goldman cho biết Pinterest có thể làm được nhiều hơn với quảng cáo video, mang đến cho các thương hiệu khả năng kể cho người tiêu dùng một câu chuyện sâu sắc hơn và cũng có thể mở rộng số lượng định dạng quảng cáo hạn chế của họ.

Trong khi Snap, Pinterest và Amazon đều tăng trưởng nhanh hơn Google và Facebook, Twitter là kẻ tụt hậu. Trong quý thứ ba, doanh số đạt 8% lên 702 triệu đô la, kém xa kỳ vọng của các nhà phân tích là 756 triệu đô la.