Thị trường bán lẻ Việt Nam tăng trưởng kỷ lục hai con số

Ngân Hà

Theo báo cáo của ResearchAndMmarket, ngành bán lẻ Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng hai con số từ năm 2019 đến 2024.

Trong khi một số người tiêu dùng Việt Nam vẫn chọn mua sắm ở các thị trường truyền thống vì họ có thể mua nguyên liệu ở các khẩu phần nhỏ hơn, các siêu thị đang cung cấp các gói thực phẩm nấu sẵn phù hợp hơn với nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng trung bình, báo cáo cho biết. Do đó, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi đang chiếm thị phần ngày càng tăng trên toàn thị trường thực phẩm

Các sản phẩm thực phẩm, sản phẩm phi thực phẩm và đồ gia dụng cũng được bán trong các siêu thị lớn hơn, mang lại nhiều phạm vi và sự tiện lợi cho khách hàng địa phương tại một địa điểm.

Các cửa hàng bán lẻ hiện đại cũng cung cấp các sản phẩm / nhãn hiệu riêng có thể được mua độc quyền trong các cửa hàng của họ.

Một số cửa hàng mới hơn có tiệm bánh và quán cà phê trong nhà, nơi người tiêu dùng có thể đi chơi và thưởng thức với gia đình hoặc bạn bè.

Sự tăng trưởng của tiện lợi

Tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam ngày càng tăng và dân số trẻ ngày càng coi trọng sự tiện lợi và thoải mái. Điều đó đang thúc đẩy sự tăng trưởng trong thị trường cửa hàng tiện lợi, với sự mở rộng của các công ty như Circle K, hiện đang mở rộng trên khắp Hà Nội sau khi thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ tại Thành phố Hồ Chí Minh, FamilyMart, 7-Eleven và GS25, cùng với các công ty khác.

Sự hiện diện ngày càng tăng của những người chơi trong nước, như Vinmart +, có gần 900 cửa hàng trên toàn quốc và các cửa hàng giao dịch thử nghiệm như Bach Hoa Xanh, do Mobile World vận hành, đang giúp mở rộng thị trường bán lẻ Việt Nam.

Các nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống truyền thống vẫn thống trị lĩnh vực này.

Tính đến năm ngoái, các nhà bán lẻ truyền thống chiếm 94% doanh số bán lẻ thực phẩm và 6% doanh thu còn lại được quy cho bán lẻ hiện đại.

Theo các chuyên gia trong ngành, doanh số bán lẻ hiện đại dự kiến sẽ đạt 18% tổng doanh số bán lẻ thực phẩm vào năm 2024.