The Body Shop nỗ lực tái chế nhựa

Ngân Hà

Nhà bán lẻ chăm sóc sắc đẹp và cơ thể The Body Shop đang đẩy mạnh các nỗ lực bền vững của mình với việc ra mắt chương trình tái chế mới giúp người tiêu dùng tái chế bao bì rỗng. Sáng kiến mới này vừa ra mắt tại Úc vào ngày 10 tháng 6, cho phép khách hàng trả lại chai, lọ, bồn, ống và chậu rỗng trong các cửa hàng của The Body Shop để tái chế, theo Retail News

Chương trình này, được thành lập với sự hợp tác của công ty tái chế TerraCycle, đã được giới thiệu ở Anh, Canada, Pháp vào ngày 10 tháng 5 và sẽ sớm được giới thiệu ở Đức.

Trong nỗ lực khắc phục ô nhiễm rác thải nhựa, thương hiệu chăm sóc cá nhân toàn cầu này cũng đã tuyên bố có kế hoạch mua 250 tấn nhựa tái chế thương mại trong cộng đồng từ Bengaluru, Ấn Độ và sử dụng chúng để tạo ra gần ba triệu chai dưỡng tóc dung tích 250ml vào cuối năm 2019.

Theo The Body Shop, họ đã bắt đầu sử dụng nhựa tái chế thành các chai dưỡng tóc 250ml hợp tác với Plastics for Change và ngay sau đó, sẽ sử dụng để tạo ra các chai dầu gội Ginger bán chạy nhất. Các chai 100 phần trăm làm từ nhựa tái chế, trừ nắp chai

Fifteen percent of that will be community-trade recycled plastic; the remainder will be recycled plastic from European sources.

15% trong số đó sẽ là nhựa tái chế thương mại trong cộng đồng, phần còn lại sẽ được tái chế nhựa từ các nguồn ở châu Âu.

“The Body Shop sẽ tăng số lượng nhựa tái chế theo thời gian”, đại diện nhà bán lẻ này cho biết.

Động thái này đánh dấu sự khởi đầu của một tham vọng rộng lớn hơn đối với The Body Shop, đó là giới thiệu nhựa tái chế trên tất cả các chai nhựa được sử dụng bởi The Body Shop trong vòng ba năm.

Công ty cho biết trong suốt ba năm, chương trình sẽ mở rộng quy mô để mua hơn 900 tấn nhựa tái chế và giúp trao quyền cho 2500 người nhặt rác ở Bengaluru.

Chiến dịch mới của nhà bán lẻ sử dụng tiếp thị trải nghiệm để nói với mọi người về hoàn cảnh của những người nhặt rác ở Ấn Độ và nhằm mục đích giúp họ bằng cách trả giá công bằng hơn cho công việc của họ.

Họ sẽ nhận được một mức thù lao hợp lý, thu nhập có thể dự đoán được và khả năng tiếp cận với điều kiện làm việc tốt hơn. Họ cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ trong việc tiếp cận các dịch vụ như giáo dục, cho vay tài chính và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sự tôn trọng và công nhận mà họ xứng đáng.

Là một phần của chiến dịch, The Body Shop đã làm một bức chân dung của một người nhặt rác nữ được làm từ 1500 vật phẩm nhựa tái chế được những người nhặt rác ở Bengaluru thu gom bằng tay. Công trình đã được trưng bày tại Borough Market ở London từ ngày 10 đến 11/5.

“Là một công ty, chúng tôi có niềm tin để ủng hộ các nguyên tắc của mình khi giúp trao quyền cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ trong khi bảo vệ hành tinh của chúng ta”, ông Lee Mann, giám đốc thương mại cộng đồng toàn cầu của The Body Shop cho biết.

“Sự hợp tác mới của chúng tôi với Plastics for Change và các đối tác khác sẽ không chỉ giúp hỗ trợ người nhặt rác mà còn bảo vệ nhựa như một nguồn tài nguyên có thể tái tạo khi được sử dụng có trách nhiệm”