Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia

Theo thông tin trên trang điện tử của Bộ Công Thương, 5 tấn thanh long ruột đỏ của Việt Nam đã kịp ra mắt thị trường Australia trong các ngày từ 2-8/4 và được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận.

Đây là sự kiện tuần lễ quảng bá và tiêu thụ thanh long ruột đỏ của Việt Nam tại ba bang đông dân nhất của Australia là New South Wales, Victoria và Tây Australia do Thương vụ Việt Nam phối hợp với Công ty Xuất khẩu Đà Lạt tại Australia tổ chức.

Tại bang Victoria, Công ty Xuất khẩu Đà Lạt là đơn vị chịu trách nhiệm nhập và phân phối thanh long tới các siêu thị và cửa hàng. Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) cũng góp phần hỗ trợ kêu gọi hội viên cùng chung tay mua và quảng bá sản phẩm. Thậm chí, VBAA đã dành văn phòng của Hiệp hội làm nơi tập kết để tạo thuận lợi cho khách hàng.

Tại bang New South Wales, thanh long được đưa vào các chợ đầu mối trái cây lớn nhất bang, từ đó bán cho các siêu thị và cửa hàng thực phẩm.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Sydney (VEAS) cũng kêu gọi hội viên tham gia mua và quảng bá sản phẩm, đồng thời, đứng ra lập danh sách, hỗ trợ địa điểm tiếp nhận hàng, tạo thuận lợi cho hội viên.

Tại bang Tây Australia, những lô hàng thanh long ruột đỏ Việt Nam được vận chuyển hơn 3.000 km từ bang Victoria, cũng đã được đón nhận và phân phối hết.

Trong bối cảnh hoạt động vận chuyển và đi lại đang bị hạn chế do dịch bệnh, Thương vụ Việt Nam tại Australia chuẩn bị ra mắt các công cụ trực tuyến để tự động hoá, tối ưu hoá công tác kết nối giao thương, quảng bá và phục vụ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.

Hiện Thương vụ đang vận động để xây dựng Diễn đàn các nhà nhập khẩu nông sản Việt Nam tại Australia, nhằm thống nhất các kế hoạch hành động, chủ động đối phó với tình hình thương mại thế giới có nhiều rủi ro, nhất là mặt hàng nông sản tươi.

Australia đã mở cửa cho quả thanh long Việt Nam kể từ tháng 7/2019, sau hơn 9 năm đàm phán. Đáng chú ý, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên và duy nhất được Australia cấp phép nhập khẩu cho mặt hàng này.

Từ đó đến nay, sản lượng thanh long Việt Nam tiến vào quốc gia lớn nhất châu Đại Dương này tăng đều, nhưng chủ yếu là loại thanh long ruột trắng, có giá thành rẻ hơn thanh long ruột đỏ và thường phải cạnh tranh trực tiếp với thanh long trồng tại địa phương.

Việc quảng bá, mở rộng và xây dựng thương hiệu thanh long ruột đỏ của Việt Nam, đồng loạt tại các bang lớn của Australia, là cơ hội để tạo điều kiện hơn nữa cho mặt hàng thế mạnh này có chỗ đứng bền vững tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *