Tạo một trang web tốt cho doanh nghiệp

Lan Hạ

Trong những năm qua, Bartlett – công ty cung cấp các dịch vụ thiết kế, tiếp thị và phát triển web đã xác định cách tối ưu để tạo sự hiện diện trên trực tuyến bao gồm 3 phần.

Và để một trang web hoạt động tốt, cả 3 phần này không chỉ cần được triển khai hiệu quả mà còn cần tích hợp tốt với nhau. Đây là nhiệm vụ không nhỏ và hiếm khi được thực hiện tốt.

Phần 1 – Thương hiệu

Xây dựng thương hiệu trên Internet là một thuật ngữ vô định hình có nhiều phần, chẳng hạn như: logo, đồ họa, video, hình minh họa, đồ họa chuyển động, các bản demo, cấu trúc thông tin, tính tương tác, v.v … Tất cả đều bao hàm trong thuật ngữ ‘trải nghiệm người dùng’.

Điều này đặt ra các câu hỏi trang web của bạn nói về cái gì, nói cho ai và tại sao phải nói. Không có thông điệp phù hợp đến đúng người, các trang web không thể đáp ứng nhiệm vụ cơ bản nhất đó là giao tiếp hiệu quả với đối tượng mục tiêu.

Thông thường, trải nghiệm người dùng/ thương hiệu bị mất chất lượng vì phải chịu quá nhiều áp lực để phục vụ quá nhiều lợi ích.

Các giao diện tốt nhất thường là những giao diện mà nội dung chiếm phần lớn trang và ‘nhìn + cảm nhận’ là thứ yếu, tối thiểu và được đơn giản hóa.

Cần tập trung vào việc thiết kế các giao diện người dùng tối thiểu, sáng tạo và hấp dẫn trực quan đặt nội dung (nói cái gì) làm trung tâm. Triết lý thiết kế nhấn mạnh vào thông điệp và nội dung trên các yếu tố thiết kế để gia tăng sự ảnh hưởng của trang.

Phần 2 – Marketing

Yếu tố marketing của một trang web thậm chí còn vô định hình hơn so với việc xây dựng thương hiệu vì nó đang phát triển và mở rộng thành một thứ rất khác so với những gì marketing ban đầu được hình thành.

Vì vậy, các thuật ngữ mới đã xuất hiện như ‘sản sinh nhu cầu’, ‘marketing trong nước’, ‘marketing lan truyền’, ‘marketing xã hội’, ‘marketing nội dung’ và ‘marketing tìm kiếm’.

Tuy nhiên, các loại chương trình marketing internet phổ biến nhất là: marketing qua email, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và marketing truyền thông xã hội.

Bất kể sự biến hóa khôn lường của quy trình và thuật ngữ marketing online, các trang web đều bị ảnh hưởng, ít nhất một số chương trình này không được sử dụng hiệu quả và phải chịu đựng theo nhiều cách, chủ yếu là do giảm lưu lượng truy cập và giảm khả năng hiển thị trên Internet.

Cần tập trung vào việc xây dựng các trang web có khả năng hiển thị cao, tối ưu hóa tìm kiếm và hiệu quả trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Phần 3 – Chức năng

Chức năng ở đây có nghĩa là tính tương tác, sử dụng các tính năng động và cách trang web hoạt động tốt như thế nào.

Trang web của bạn có bất kỳ tính năng tương tác nào không ?

Có lỗi không? Bạn có thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm không?

Có dễ dàng để thêm trang, chỉnh sửa trang hoặc thêm ảnh không?

Nội dung tự tạo hoặc blog / diễn đàn như thế nào – nền tảng công nghệ của bạn có dễ dàng thêm chức năng không? Đây có phải là phần mềm có các bản vá bảo mật thường xuyên và các mô-đun bổ trợ không?

Còn nhiều phần khác về vấn đề này cũng như các vấn đề kỹ thuật với nội dung yêu cầu các phần bổ trợ như video, audio và các loại tệp khác.

Các trang web 2.0 thường được xây dựng với các nền tảng phần mềm như Drupal và WordPress cho phép kích hoạt các tính năng marketing, bán hàng và quản lý nội dung nâng cao.

Điểm mấu chốt là các trang web khó sử dụng, khó cập nhật, hoạt động chậm và thiếu tính tương tác là những vấn đề không chỉ ở bản thân chúng mà còn ảnh hưởng xấu đến marketing và xây dựng thương hiệu của các trang web.

Ví dụ: việc quản lý nội dung trang web dễ dàng hơn (ví dụ: tạo / chỉnh sửa trang), sẽ làm cho trang web hiển thị rõ hơn với các công cụ tìm kiếm, dẫn đến thứ hạng trang cao hơn, lưu lượng truy cập nhiều hơn và có hy vọng gia tăng khách hàng tiềm năng và bán hàng tốt hơn.

Kết luận

Hiểu các phần khác nhau và cách làm thế nào để tích hợp tốt nhất là bước đầu tiên để nhận ra hiệu quả giá trị của một hệ thống trang web tốt.

Khi có thể tích hợp hiệu quả 3 phần này cho một khách hàng, chúng ta sẽ cảm thấy như mình đã thành công và biết ơn cơ hội đưa tất cả những gì chúng ta đã học để sử dụng tốt hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *