Tăng cường truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Ngân Hà (Theo Shaping Influence)

Mạng xã hội không chỉ còn dành cho “những người trẻ” nữa. Trên thực tế, mạng xã hội thực sự là một chiến thuật kinh doanh khá phổ biến. Trong năm 2016, 74% các nhà tiếp thị cho biết họ có kế hoạch mở rộng quảng cáo trên mạng xã hội trong khoảng thời gian một năm. Cho dù đó là Facebook, Instagram, Twitter hay LinkedIn, mạng xã hội có thể là một công ty tầm trung mang lại lợi nhuận cao sẽ là cách khôn ngoan để tận dụng.

Xây dựng một kênh mạng xã hội có nhiều lượt theo dõi không xảy ra trong một sớm một chiều, trừ khi bạn là người nổi tiếng. Tuy nhiên, có nhiều cách để tăng cường sự hiện diện để giúp có được cơ sở khách hàng lớn hơn.

Chỉ một bài đăng của nhân viên nhận được nhiều lượt thích trên Facebook hoặc tin nhắn lại trên Twitter không có nghĩa là công việc kinh doanh sẽ đột nhiên bùng nổ. Tất nhiên, mỗi lượt thích nhỏ đều có ích; đây là một số lời khuyên hữu ích hơn mà mọi doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ mạng xã hội.

Chọn nền tảng mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn là vô cùng quan trọng. Những điều cần xem xét: nền tảng được sử dụng như thế nào và liệu nó có hợp lý từ góc độ kinh doanh hay không. Bất cứ ai đang làm về mạng xã hội phải hiểu từng nền tảng riêng lẻ để có kết quả tối ưu.

Facebook vẫn đang dẫn đầu với 80% người dùng internet. Sự hấp dẫn của Facebook, ngoài việc kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp trên toàn cầu, còn có khả năng tạo quảng cáo hấp dẫn, bất kể doanh nghiệp của bạn là B2B hay B2C. Những quảng cáo được thiết kế sáng tạo này sẽ khuyến khích người dùng nhấp vào chúng, củng cố doanh nghiệp của bạn hoặc tạo nhận thức về thương hiệu.

YouTube cho phép các doanh nghiệp tạo các hướng dẫn về các bản phát hành mới, đưa chúng lên kênh YouTube của công ty và tạo hứng thú.

Twitter là một công cụ quảng cáo khác nơi các thông báo được đưa ra liên quan đến các bản phát hành mới. Mạng xã hội này cũng hỗ trợ 40 ngôn ngữ với 79% tài khoản ở bên ngoài nước Mỹ.

LinkedIn giúp doanh nghiệp và nhân viên kết nối với nhau; 80% các nhà tiếp thị sử dụng mạng xã hội này cho nhu cầu chuyên nghiệp.

Có nhiều mạng xã hội, nhưng làm thế nào để chúng có thể giúp toàn bộ doanh nghiệp của bạn? Hồ sơ của công ty và nhân viên, sau khi đã thống nhất về nền tảng, cần phải được hoàn thành. Tin tức công ty, thông tin chi tiết về ngành và thông báo có thể được đăng, giúp tăng năng suất truyền thông xã hội.

Với mạng xã hội, nó mang lại cái nhìn sâu sắc về những gì đối thủ cạnh tranh đang làm; những gì đang hiệu quả với họ và những gì công ty của bạn có thể làm để cải thiện thương hiệu. Nó giống như một phương tiện truyền thông xã hội bay trên tường. Các doanh nghiệp cũng có thể tìm thấy thông tin chi tiết trên các nền tảng này bằng cách kết nối với những nhà lãnh đạo và những người có ảnh hưởng có sức hút nhất, những người mà họ hy vọng sẽ noi theo. Theo dõi họ trên Facebook, Twitter, kết nối trên LinkedIn, và tiến xa hơn nữa.

Đây là một số công cụ mạng xã hội cơ bản, nhưng khi nói đến việc chia sẻ nội dung phù hợp, có một quy tắc cân bằng cần tuân theo: 70-20-10. Nội dung được chia sẻ nên tăng giá trị/xây dựng thương hiệu của bạn 70% thời gian, chia sẻ ý tưởng của người khác 20% thời gian và 10% thời gian là quảng bá doanh nghiệp của chính bạn.

Hãy nhớ biết đối tượng của chúng ta để doanh nghiệp của bạn có thể chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp. Khi bạn làm điều này, đừng quên rằng từ khóa trong thuật ngữ “mạng xã hội” là xã hội, vì vậy hãy đảm bảo tương tác với những người theo dõi để họ biết bạn là con người; khiến họ muốn làm việc và tương tác với thương hiệu của bạn.