Tầm quan trọng của hình ảnh sản phẩm trong thương mại điện tử

Tây Giang

Một bức ảnh thể hiện hơn một ngàn lời. Có tới 87, 6% số người được hỏi coi hình ảnh sản phẩm là yếu tố chính của trải nghiệm mua sắm.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng đánh giá cao sự thoải mái của mua sắm trực tuyến, nơi chỉ một vài cú nhấp chuột đã cho chúng ta chạm đến sản phẩm trong mơ.

Bán hàng qua Internet, mặc dù nhanh chóng và dễ dàng, không nên chỉ là các hành động đơn giản. Những người mua sắm trực tuyến cũng muốn tìm hiểu càng nhiều càng tốt về sản phẩm trước khi mua. Họ không thể chạm vào sản phẩm, nhưng họ có thể nhận được thông tin đầy đủ, điều này sẽ chuyển các đặc tính của sản phẩm sang ngôn ngữ của web.

Thông tin sản phẩm là một tập hợp dữ liệu mô tả một sản phẩm và cho phép đưa sản phẩm đó vào thế giới kỹ thuật số. Điều này bao gồm hình ảnh, video, dữ liệu kỹ thuật, SKU, thông tin giá cả và vận chuyển hoặc mô tả sản phẩm.

Thông tin, khi được sử dụng đúng cách, sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và trải nghiệm của người tiêu dùng. Mặt khác, việc sử dụng dữ liệu sản phẩm không tốt có thể ngăn cản mọi người mua sắm một cách tích cực hoặc mong muốn tỷ lệ phần trăm lợi nhuận cao (sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, không giống như trong hình). Thông tin sản phẩm được chuẩn bị tốt là một trong những yếu tố quan trọng nhất (bên cạnh giá cả) ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Và quan trọng nhất là hình ảnh sản phẩm.

Một bức ảnh sản phẩm đẹp là điều bắt buộc

Con người đã sử dụng các giác quan của mình để mô tả và hiểu thế giới xung quanh trong nhiều thế kỷ – với khứu giác để xác định thức ăn có thể sử dụng được, tầm nhìn của họ để tìm kiếm con mồi trong cuộc săn lùng và thính giác của họ để phản ứng khi kẻ thù đang đến gần.

Chúng ta đã đi một chặng đường rất dài trong quá trình tiến hóa, nhưng các giác quan vẫn đóng một vai trò quan trọng và kiểm soát hành vi của chúng ta.

Chúng ta không còn ngủ trong hang động hay săn voi ma mút, nhưng chúng ta dựa vào các giác quan của mình để đưa ra nhiều quyết định, bao gồm cả lựa chọn mua sắm.

Khi chúng ta mua trên Internet, liên hệ của chúng ta với sản phẩm bị hạn chế – chúng ta không thể chạm vào nó, ngửi thấy nó (nước hoa) hoặc nghe nó (thiết bị âm thanh). Chúng ta bị loại trừ một số giác quan của mình khỏi trải nghiệm sản phẩm, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tái tạo hình thức của sản phẩm một cách trung thực nhất có thể bằng cách đặt một bức ảnh rõ ràng và bắt mắt về sản phẩm.

Mọi người đều biết rằng một bức tranh thể hiện hơn một ngàn từ. Có một cái gì đó ở trong đó. Rốt cuộc, một khách hàng nhấp thẻ sản phẩm đầu tiên nhìn thấy ảnh và chỉ sau đó đọc mô tả sản phẩm hoặc dữ liệu kỹ thuật của nó. Điều này được xác nhận bởi nghiên cứu – có tới 87,6% số người được hỏi coi hình ảnh sản phẩm là yếu tố chính của trải nghiệm mua sắm.

Nguồn: marketingcharts

Các nhà nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trực tuyến về cách nội dung kỹ thuật số được tiêu thụ rút ra kết luận, thật khó để giữ họ tập trung lâu dài – người dùng chủ yếu cuộn qua các trang và cho đến khi mắt họ bị thu hút bởi đồ họa thú vị

Một bức ảnh được cho là chính xác về mặt kỹ thuật, đó là lúc để bắt đầu, nhưng quảng cáo và chụp ảnh sản phẩm cũng là về bối cảnh. Hình ảnh hiển thị rõ ràng các tính năng có thể sử dụng của sản phẩm có tác động tốt hơn – được trình bày theo một sự sắp xếp thích hợp phù hợp với một danh mục hoặc ngành nhất định.

Hãy lấy một ví dụ về một gói cà phê – nó có thể có một bức ảnh sắc nét, nhưng chỉ đặt sản phẩm trong bối cảnh phù hợp sẽ tạo ra một bầu không khí tuyệt vời của một quán cà phê hoặc gợi nhớ đến bữa sáng Chủ nhật chậm rãi với một cốc… bia thơm. Có một sự khác biệt, phải không

Nguồn: costacoffee

Trên thực tế, quy tắc này áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp. Từ ẩm thực, thông qua điện tử, đồ nội thất hoặc ngành thời trang. Cái cuối cùng phải đối mặt với những thách thức lớn nhất – ở đây bạn cần đặc biệt tái tạo tốt kết cấu của vật liệu, màu sắc, hoa văn hoặc đường cắt của sản phẩm. Bạn cũng nên nhớ trình bày quần áo trên các mẫu – sau đó khách hàng có thể thấy rõ hơn cách quần áo được trang bị. Khuôn mặt con người cũng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý.

Lưu ý: Tất nhiên, ảnh nền trắng sạch cũng cần thiết – đặc biệt nếu bạn đang bán hàng trên các chợ và cần phải phù hợp với chính sách của họ.

Trong chụp ảnh thời trang, cách điệu mà chúng ta giới thiệu sản phẩm cũng rất quan trọng – chúng hỗ trợ bán chéo, khi khách hàng sẵn sàng mua toàn bộ bộ sản phẩm từ ảnh. ‍

Hình ảnh sản phẩm tốt hỗ trợ bán hàng và xây dựng hình ảnh của toàn bộ thương hiệu là chuyên nghiệp, sáng tạo và tập trung vào các chi tiết, điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp hàng hóa phong cách sống. Nó cũng cho phép khách hàng tin rằng nhu cầu của họ được tính đến, và điều này góp phần vào lòng trung thành của họ.

Những hình ảnh sản phẩm nào sẽ khiến khách hàng của bạn sợ hãi?

Ai trong chúng ta chưa bao giờ trải qua một tình huống, trong đó hàng hóa được mua trông không giống như trong hình trong cửa hàng trực tuyến?

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã trả lại sản phẩm, một số người trong chúng ta đã không phản ứng, nhưng không quay trở lại cửa hàng. Một khách hàng không hài lòng, rồi chia sẻ thêm những nhận xét chỉ trích của mình ở nơi công cộng là điều không nên xảy ra. Bạn nên tránh những sai lầm chụp ảnh sản phẩm và nào để ngăn chặn điều này?

Ảnh không hiển thị đúng sản phẩm

Vâng, tôi biết tôi đã nói rằng khuôn mặt con người rất bắt mắt và những bức ảnh chụp quần áo trên người mẫu là một ý tưởng hay, nhưng tôi không có ý gì như vậy.

Nguồn: Zara.com

Điều gì đã xảy ra sai? Ta không biết liệu bình luận bổ sung có cần thiết ở đây hay không, bởi vì bức ảnh đã nói lên điều đó. Bạn không thể nhìn thấy sản phẩm mà người mẫu đang mặc đúng cách, vì vậy chúng tôi chỉ có thể đoán được đường cắt và cách nó phù hợp với dáng người của cô ấy. Nếu mục đích chỉ là để thu hút sự chú ý – ý tưởng chắc chắn đã thành công. Nếu đó là về việc bán hàng – ta có rất nhiều nỗi sợ hãi. Rốt cuộc, không ai muốn mua một con lợn trong một sự chọc ngoáy, phải không?

Không có đủ hình ảnh

Có những sản phẩm chỉ cần một bức ảnh là đủ, đặc biệt nếu thông số kỹ thuật hoặc hoạt động là quan trọng nhất (hóa chất gia dụng, mỹ phẩm cơ bản), nhưng trong hầu hết các trường hợp, khách hàng mong đợi nhiều ảnh hơn, được chụp từ các góc độ khác nhau và hiển thị sản phẩm trong ngữ cảnh và nhạy cảm với các chi tiết.

Nếu bạn phải chọn một mũ, bạn sẽ chọn cái nào?

Nguồn: Elementy

Bức ảnh kém về mặt kỹ thuật

Ảnh mờ, mờ hoặc phơi sáng quá mức có hiệu quả không khuyến khích mọi người mua hàng, nhưng chúng cũng định vị thương hiệu là không chuyên nghiệp. Những bức ảnh chất lượng kém được liên kết với một nền tảng có quảng cáo cho hàng cũ – hay một bức ảnh được chụp bằng điện thoại di động trên nền của một ngôi nhà lộn xộn không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, trong các cửa hàng trực tuyến là không thể chấp nhận được.

Bức ảnh không hiển thị chi tiết quan trọng

Trong vấn đề của một số sản phẩm, chi tiết có tầm quan trọng rất lớn. Ví dụ, trong trường hợp ba lô, điều quan trọng là hệ thống mang theo, số lượng túi bổ sung hoặc cách gắn cột trekking. Vâng, chúng ta nên tìm hầu hết thông tin này trong mô tả kỹ thuật, nhưng như chúng ta đã biết, đó là bức tranh đóng vai trò hàng đầu. Trong trường hợp của một bức ảnh, bạn cũng có thể thấy ba lô lớn như thế nào so với người lớn. Chỉ thông tin về dung tích có thể là không đủ, đặc biệt là đối với những người không có kinh nghiệm về thiết bị ngoài trời

Nguồn: Explore.pl

Nội dung là một vị vua, và nhiếp ảnh sản phẩm là quan trọng nhất trong tất cả các vị vua

Như chúng ta đã chỉ ra trong một số ví dụ, bức ảnh có tầm quan trọng rất lớn trong việc xây dựng không chỉ trải nghiệm mua sắm tích cực ở khách hàng mà còn trong việc tạo ra hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, không đáng để tiết kiệm đầu tư cho nó và lựa chọn các chuyên gia chụp ảnh sản phẩm giàu kinh nghiệm. Trên một thị trường cạnh tranh như thương mại điện tử, bạn có thể mắc sai lầm – bởi vì khách hàng sẽ chuyển đến một cửa hàng khác, nơi cùng một sản phẩm được mô tả và trình bày tốt hơn.

BẮT BUỘC

  • Hình ảnh sản phẩm rõ ràng
  • Cận cảnh chi tiết
  • Hiển thị ngữ cảnh sử dụng của sản phẩm
  • Một số lượng lớn hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau

ĐỪNG LÀM

  • Tư thế kỳ lạ của những người mẫu không cho thấy sản phẩm thực sự trông như thế nào
  • Ảnh nhỏ
  • Ảnh bị mờ và kỹ thuật kém
  • Hình ảnh không có chi tiết quan trọng

Quản lý ảnh sản phẩm của bạn với Ergonode

Khi chúng ta đã chuẩn bị ảnh sản phẩm, cũng nên suy nghĩ làm thế nào để quản lý chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một trong những cách để làm điều này là tìm những ứng dụng, nơi bạn có thể tải lên hình ảnh của mình và liên kết chúng với các sản phẩm của bạn và kết nối chúng với nội dung.