Tại sao mọi thương hiệu nên có kênh YouTube

Nguyên Hoàng theo business

YouTube kết nối bạn với khán giả toàn cầu

Video đang chiếm lĩnh internet. Ở mọi nơi bạn nhìn, các công ty và thương hiệu đang tạo ra nội dung video, đăng nó trên trang web của họ và trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ đang sử dụng nội dung có ý nghĩa để thu hút khán giả mục tiêu và giữ họ tương tác.

Nhiều thương hiệu đang đăng trực tiếp lên YouTube để tận dụng nhiều lợi ích mà nền tảng này mang lại.

YouTube kết nối bạn với khán giả toàn cầu. Nó cung cấp cho bạn khả năng tạo danh sách phát xoay quanh các chủ đề cụ thể có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Với các video được tối ưu hóa tốt, thương hiệu của bạn có thể có phạm vi tiếp cận rộng rãi để giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét tất cả các lý do tại sao thương hiệu của bạn cần có mặt trên YouTube. Chúng ta sẽ khám phá một số lợi ích liên quan đến việc có kênh trên trang web cũng như cách bạn có thể bắt đầu xây dựng kênh thương hiệu YouTube của mình ngay bây giờ.

Tại sao thương hiệu của bạn cần xuất hiện trên YouTube

Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, YouTube đã phát triển trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau Facebook.

YouTube cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, sau công ty mẹ của nó, Google. Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, YouTube là một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu muốn xây dựng sự hiện diện trực tuyến và tối đa hóa phạm vi tiếp cận và hiển thị của họ.

Nếu bạn vẫn chưa tin rằng thương hiệu của mình sẽ có trên YouTube, hãy xem các thống kê YouTube gần đây sau:

  • Hơn 1 tỷ giờ video được xem trên YouTube mỗi ngày.
  • Mỗi tháng, người dùng tải lên trực tuyến nhiều nội dung video hơn so với TV đã tạo ra trong ba thập kỷ qua.
  • Hơn 60% mọi người thích xem các nền tảng video trực tuyến hơn là truyền hình trực tiếp.
  • Người ta ước tính rằng đến năm 2025, người xem từ 32 tuổi trở xuống sẽ không đăng ký bất kỳ dịch vụ truyền hình trả tiền nào.
  • 73% người trưởng thành sử dụng YouTube, nhiều hơn Facebook (69%) và Instagram (37%).

5 lợi thế của việc sử dụng YouTube với tư cách là một thương hiệu

Bây giờ chúng ta hãy xem xét những lợi thế đi kèm với việc có một kênh trên trang web chia sẻ video phổ biến này.

  1. Tiếp xúc thương hiệu

Khi bạn chia sẻ video trên YouTube, bạn có cơ hội được khán giả mục tiêu tìm thấy trong cả tìm kiếm trên YouTube và Google. Google sở hữu YouTube và việc tối ưu hóa video của bạn trên một nền tảng mang lại lợi ích cho bạn trên nền tảng kia.

Khi video của bạn có thể được tìm thấy trong tìm kiếm, điều đó mang lại cho bạn khả năng hiển thị thương hiệu và khả năng hiển thị trong thời gian dài, đồng thời cho phép khách hàng mục tiêu mới khám phá nội dung thương hiệu của bạn.

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng YouTube, vì hầu hết nội dung được chia sẻ trên các kênh xã hội khác thường có thời hạn sử dụng ngắn từ vài giờ đến vài ngày.

  1. Tạo khách hàng tiềm năng

YouTube cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả trên toàn thế giới chỉ với một vài cú nhấp chuột và do đó, cung cấp rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng trên nền tảng này.

Một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả liên quan đến việc tối ưu hóa video và kênh của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa và cụm từ mà mọi người tìm kiếm để giúp họ có nhiều khả năng tìm thấy video hơn. Bạn cũng có thể bao gồm các liên kết trong mô tả kênh của mình để hướng người xem đến các trang đích của bạn để biết thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn và các giải pháp cụ thể mà bạn cung cấp.

Theo các nghiên cứu gần đây , phần lớn các nhà tiếp thị nói rằng video là hình thức truyền thông chính được sử dụng trong chiến lược nội dung của họ, thêm bằng chứng về sức mạnh của loại nội dung này.

Bằng cách cung cấp nội dung hữu ích, giải trí và hấp dẫn, bạn sẽ có thể hướng dẫn người xem và trả lời tất cả các câu hỏi của họ. Bạn có thể bao gồm lời kêu gọi hành động hấp dẫn hướng người xem đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn như một giải pháp hoàn hảo cho các vấn đề và thách thức của họ.

Các phương pháp tạo khách hàng tiềm năng khác trên YouTube bao gồm:

  • Khuyến khích nhận xét và người đăng ký
  • Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên YouTube
  • Sử dụng quảng cáo YouTube trả phí
  1. Trở thành người đáng tin cậy

YouTube là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng uy tín và quyền hạn của bạn. Người xem sẽ nhanh chóng xác định xem bạn có đích thực hay không và họ sẽ chỉ tiếp tục xem video của bạn nếu họ có thể thấy rằng bạn đã nỗ lực tạo kênh của mình.

Một số cách bạn có thể tận dụng sức mạnh của video để xây dựng lòng tin với khán giả bao gồm:

  • Tạo video chứng thực của khách hàng
  • Giới thiệu nhóm của bạn
  • Có nội dung hậu trường
  • Tạo video giới thiệu nội dung do người dùng tạo
  1. Lấy lại khách hàng

Tuy nhiên, một lợi ích khác của việc có kênh trên nền tảng là YouTube có thể hoạt động như một kênh thu hút khách hàng bổ sung cho thương hiệu của bạn.

Bằng cách sử dụng YouTube để tiếp thị khách hàng, bạn có thể có thời gian dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu quan tâm đến thương hiệu của mình.

Hơn nữa, theo một cuộc khảo sát từ Hubspot, hơn 54% người tiêu dùng thích nội dung video từ các thương hiệu và doanh nghiệp mà họ hỗ trợ.

YouTube cũng hỗ trợ chiến lược thu hút khách hàng của bạn bằng cách cung cấp một phương tiện truyền tải thông điệp của bạn nhanh hơn. Với video, bạn có thể giải thích các khái niệm đầy đủ chỉ trong vài phút.

Vì YouTube được sử dụng miễn phí nên bạn không phải trả tiền để tăng lượng người xem và thu hút khách hàng lý tưởng của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo kênh, bắt đầu tải video lên và thực hiện các chiến lược quảng bá video hiệu quả.

Video cũng là một số loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên mạng và vì vậy luôn có khả năng một số video của bạn có thể lan truyền, điều này cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng mà không tốn một xu nào.

  1. Đa dạng hóa tiếp thị

Đa dạng hóa kênh là rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị và YouTube có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đó. Trong bối cảnh kỹ thuật số không ngừng phát triển ngày nay, điều quan trọng là phải tập trung vào nhiều kênh tiếp thị để bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình và điều chỉnh thông điệp của mình để tiếp cận lượng khán giả lớn nhất có thể trên các nền tảng khác nhau.

Là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, YouTube có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của khán giả lý tưởng và tạo mối liên hệ cảm xúc với họ vào thời điểm mà nội dung video đang bùng nổ.

Không chỉ vậy, một kênh YouTube thành công có thể là một tài sản tạo ra doanh thu cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào.

Không quá muộn để bắt đầu một kênh YouTube

Nếu bạn đã quyết định rằng đã đến lúc thương hiệu của mình xuất hiện trên YouTube, bạn có thể nghĩ rằng nền tảng này đã bão hòa và đã quá muộn để thương hiệu của bạn tạo ra một kênh sẽ đóng góp vào mục tiêu tiếp thị của bạn theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa.

Tuy nhiên, không cần phải lo sợ, bởi vì YouTube tiếp tục phát triển và tăng trưởng đồng nghĩa với cơ hội. Thực tế là nền tảng đang mở rộng có nghĩa là có chỗ cho những người sáng tạo mới. Có rất nhiều cơ hội cho các thương hiệu muốn tạo nội dung video chất lượng cao cho khán giả của họ.

Dưới đây là một số lý do khác giải thích tại sao không quá muộn để thương hiệu của bạn tạo kênh YouTube:

  1. Quan điểm của bạn là duy nhất. Mặc dù video của bạn có thể về các chủ đề đã phổ biến, nhưng quan điểm và cá tính riêng của thương hiệu sẽ giúp bạn khác biệt với những người khác đã có mặt trên YouTube.
  2. Sở thích sẽ thay đổi: Các kênh mới đang được thêm vào YouTube theo từng năm trôi qua, nhưng sở thích thay đổi và các kênh cũ liên tục bị hao mòn. Điều này có thể do người xem mất hứng thú hoặc người sáng tạo ngừng đăng video. Dù lý do là gì, nó vẫn tạo chỗ cho những tài năng mới xuất hiện trên nền tảng.
  3. Thuật toán của YouTube luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Miễn là bạn tiếp tục tạo nội dung video chất lượng cao về các chủ đề có liên quan đến khán giả của mình, thuật toán của YouTube sẽ đẩy video của bạn lên đầu để khán giả mục tiêu của bạn có thể tìm thấy chúng.

Mặc dù có thể mất thời gian để bạn bắt đầu thấy kết quả từ kênh YouTube của mình, nhưng tin tốt là với một số nỗ lực thực sự, cam kết và sự cống hiến, bạn có thể tạo ra một kênh YouTube thành công cho thương hiệu của mình. Với gần 50% nhà tiếp thị thêm YouTube vào các kênh phân phối video của họ trong những tháng tới, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để thương hiệu của bạn tham gia.

Bắt đầu trên YouTube dễ dàng hơn bạn nghĩ

Nhiều người hoàn toàn coi YouTube như một công cụ mạnh mẽ để sử dụng trong chiến lược tiếp thị của họ. Nhưng pần lớn bỏ qua nó bởi vì họ nghĩ rằng việc bắt đầu trên nền tảng này là khó khăn hoặc tốn kém.

Tuy nhiên, điều này xa hơn sự thật. Khi video của bạn có trên nền tảng, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để quảng cáo những video đó, trái ngược với các kênh xã hội khác, nơi bạn phải liên tục tạo nội dung mới cho khán giả của mình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lại nội dung mà thương hiệu của bạn đã có trên blog và các kênh khác. Nội dung blog, hướng dẫn, sách điện tử, v.v., đặc biệt hữu ích và rất dễ chuyển thành video hấp dẫn.

Chuyển nội dung blog của bạn thành video YouTube

Có một quy trình đơn giản để chuyển các bài đăng trên blog thành video YouTube. Nó liên quan đến việc sử dụng một bài đăng blog như một tập lệnh và sau đó ghi lại bản thân tôi nói về những điểm chính trong bài đăng trên blog.

Sau đó, trình chỉnh sửa để làm cho video trở nên hấp dẫn hơn đối với khán giả. Nhưng trước khi chuyển blog của bạn thành video, hãy phân tích nội dung của bạn bằng các công cụ phân tích tiếp thị và xem những gì hoạt động tốt nhất trên blog của bạn và cập nhật nó với thông tin mới.

Ngược lại, bạn có thể sử dụng video để mở rộng các điểm riêng lẻ trong bài đăng trên blog của mình. Video cho phép bạn giải thích các khái niệm khó theo cách mà khán giả của bạn dễ hiểu hơn so với khi đọc văn bản.

Có nhiều cách khác để biến các bài đăng trên blog của bạn thành video YouTube. Một số phương pháp hiệu quả nhất được liệt kê bên dưới:

  1. Sử dụng Microsoft PowerPoint. Đây là một trong những cách dễ nhất để chuyển các bài đăng trên blog thành video. Sử dụng bài đăng để tạo bản trình bày trình chiếu với tiêu đề phụ, đoạn văn bản, hình ảnh, v.v., sau đó chuyển nó thành video.
  2. Sử dụng các công cụ trực tuyến. Một cách khác để biến bài viết thành video là sử dụng phần mềm tạo video . Đây là một cách tiếp cận khác cho phép bạn tạo video với nỗ lực tối thiểu.
  3. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa video miễn phí. Có rất nhiều tài nguyên tạo video như Unsplash , Pexels Video  và HookSounds mà bạn có thể sử dụng để tạo video độc đáo, hấp dẫn cho thương hiệu của mình. Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn hữu ích trực tuyến về cách bắt đầu tạo video của riêng bạn bằng các công cụ này.
  4. Thuê một người làm việc tự do. Nếu bạn không có thời gian hoặc băng thông để tạo video cho kênh YouTube của mình, bạn có thể thuê một freelancer. Có một số trang web chuyên tạo nhiều loại video khác nhau, chẳng hạn như video hoạt hình, video sản phẩm, video giải thích và hơn thế nữa.

Hy vọng bây giờ bạn đã tin rằng thương hiệu của bạn cần phải có kênh YouTube. Có rất nhiều thứ mà bạn có thể hưởng lợi khi có mặt trên nền tảng chia sẻ video phổ biến này.

Hãy nhớ rằng, giống như việc phát triển một trang web hoặc blog, việc phát triển kênh video của bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian. Với sự kiên nhẫn và kiên trì, bạn có thể sớm có một kênh phát triển mạnh thu hút người xem và người đăng ký, đồng thời giúp bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và dẫn đến trang web của mình.