Tại sao mọi doanh nghiệp nên sử dụng nhiều tài khoản truyền thông xã hội

Duy Mạnh

Mở rộng phạm vi của bạn và nhắm mục tiêu phạm vi đối tượng rộng hơn với các tài khoản truyền thông xã hội trên nhiều nền tảng. Truyền bá tình yêu!

 

  • Không đăng ký nhiều nền tảng truyền thông xã hội có thể ngăn bạn tiếp cận toàn bộ khách hàng của mình.
  • Một số nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp là Facebook, Instagram và hơn thế nữa.

Không có gì bí mật rằng truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung là việc sử dụng internet phổ biến nhất cho cả mục đích chuyên nghiệp và cá nhân.

Phần lớn các nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Rõ ràng, các trang web mạng xã hội đã được chứng minh là một công cụ tiếp thị hiệu quả khi rất nhiều công ty đã tận dụng nó.

Tuy nhiên, nếu bạn đã trở nên thoải mái hơn với một tài khoản truyền thông xã hội và bắt đầu bỏ bê những người khác, tôi sẽ nói với bạn tại sao đó là một ý tưởng tồi tệ và tại sao bạn nên chia sẻ tình yêu giữa tất cả các tài khoản của mình.

    1. Bạn có thể mất một phần khán giả của bạn.

Trừ khi bạn biết chắc chắn rằng khán giả của bạn sử dụng một trang web truyền thông xã hội, bạn không thể phụ thuộc vào việc tiếp cận toàn bộ nhân khẩu học mục tiêu của mình bằng cách chỉ tham gia một trang web mạng.

Trong khi Twitter và Facebook là những lựa chọn phổ biến nhất, một số người thích Pinterest, LinkedIn, YouTube, Zalo hoặc các trang web truyền thông xã hội thích hợp khác.

Trở thành một phần của nhiều cộng đồng sẽ tăng khả năng tiếp cận của bạn và giúp bạn kết nối với nhiều người hơn. Tuy nhiên, thay vì đăng ký mọi tài khoản truyền thông xã hội có thể, hãy nghĩ về những trang web mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng nhiều nhất.

     2. Bạn có thể cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn

Bạn đã nghe “nội dung là vua” và vì lý do tốt. Bạn càng có nhiều nội dung chất lượng trên internet, trang web của bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn. Phương tiện truyền thông xã hội là một phần của nội dung sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn.

Có tên công ty của bạn trên đó trên nhiều trang web sẽ giúp bạn trên các công cụ tìm kiếm, nhờ vào thứ hạng trang cao của các trang web như Facebook và Twitter.

     3. Bạn có thể cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt hơn

Điều cuối cùng mà bất kỳ công ty nào cũng không muốn là tiếng xấu, đặc biệt là khi từ này có thể dễ dàng lan truyền như một đám cháy trên internet. Nhiều trang web truyền thông xã hội sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để theo dõi những gì được nói về bạn.

Khách hàng cũng sẽ có cơ hội gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn. May mắn thay, bạn có thể nhanh chóng dập tắt những ngọn lửa này bằng cách chủ động và phản hồi những bình luận tiêu cực về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.

Nếu những bình luận hoặc câu hỏi không mong muốn ném vào bạn, hãy trả lời bằng một giải pháp cho vấn đề mà khách hàng của bạn có thể gặp phải. Điều này sẽ cho khán giả của bạn thấy rằng bạn muốn giải quyết bất kỳ vấn đề nào họ có, thay đổi danh tiếng của bạn từ xấu thành tốt.

       4. Đối thủ của bạn đã ở đó

Ngay cả khi bạn không phải là thành viên của một trang mạng xã hội nào đó, vẫn có khả năng bạn bị cạnh tranh. Thay vì để họ gặt hái tất cả những lợi ích và khách hàng tiềm năng mà bạn có thể nhận được, bạn cũng nên là một phần của cộng đồng mạng đó.

Thật dễ dàng để tìm thấy những tài khoản truyền thông xã hội mà đối thủ đang sử dụng, vì hầu hết các công ty liệt kê tài khoản trên trang web của họ.

Phương tiện truyền thông xã hội đã là một xu hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong vài năm qua, và vì lý do tốt.

Trước khi bạn bắt đầu học hỏi với nhiều trang truyền thông xã hội, một chiến lược cần được đưa ra bao gồm:

        Tính nhất quán. Thay vì đăng bài khi bạn có thời gian, hãy đăng một cái gì đó vào cùng một thời điểm mỗi ngày để khán giả của bạn biết khi nào cần nó.

        Nội dung chất lượng. Đừng chỉ đăng nội dung để cho xong. Có một cái gì đó có ý nghĩa để nói rằng người xem của bạn sẽ muốn đọc.

        Kết nối. Tương tác với khán giả của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội, cho dù đó là bằng cách trả lời các câu hỏi họ đăng hoặc bằng cách tự đặt câu hỏi.

       Hình ảnh. Đừng chỉ đăng liên kết và văn bản. Mọi người thích hình ảnh và infographics. Hình ảnh được xử lý nhanh hơn 60.000 lần trong não so với văn bản.

Nền tảng truyền thông xã hội cho doanh nghiệp

Theo Lyfe Marketing, sau đây là danh sách các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng phổ biến nhất cho doanh nghiệp:

YouTube. Với hơn 2 tỷ người dùng, YouTube là một nền tảng lớn. Nó cho phép các thương hiệu truy cập vào một lượng lưu trữ video không giới hạn. Ngoài ra, nó cho phép doanh nghiệp truy cập đối tượng rộng hơn, có thể thúc đẩy SEO và hơn thế nữa.

Facebook. Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới cũng có nhiều người dùng nhất. Facebook rất được các doanh nghiệp ưa thích vì có nền tảng quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu.

Nền tảng này cũng cung cấp tích hợp thương mại điện tử và nó cũng cho phép các doanh nghiệp giao tiếp và theo dõi thuận tiện với khách hàng trên Facebook Messenger.

    Instagram. Một nền tảng truyền thông xã hội với 1 tỷ người dùng hoạt động, các doanh nghiệp thích Instagram vì nó cho phép các công ty dễ dàng giới thiệu sản phẩm của họ.

Ngoài ra, nó cho phép người dùng thực hiện phát trực tiếp, trong đó họ có thể tiếp thị và tương tác với người hâm mộ trong thời gian thực.

Twitter. Twitter cũng là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp vì nó có khoảng 330 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới. Twitter được nhiều doanh nghiệp ưa thích vì nó cho phép họ có quyền truy cập trực tiếp vào khách hàng của họ, có cơ hội quảng cáo, cho phép bạn kiểm tra hashtag để tìm hiểu xu hướng nào giữa các khách hàng của bạn và hơn thế nữa.

Pinterest. Với 300 triệu người dùng hoạt động, Pinterest rất phù hợp cho các doanh nghiệp có nhân khẩu học mục tiêu là phụ nữ thuộc mọi thể loại.

LinkedIn. Là một nền tảng truyền thông xã hội cho các chuyên gia, LinkedIn cung cấp nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt, LinkedIn cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào các chuyên gia có đầu óc kinh doanh, những người thường tìm cách cộng tác với những người cùng chí hướng. Ngoài ra, nó cũng cung cấp các tùy chọn quảng cáo kỹ thuật số.