Tác động lâu dài của virus corona đối với thương mại điện tử

Thu Hương (Theo Digitalcommerce)

Jaimee Minney, Phó chủ tịch tiếp thị và quan hệ công chúng của Rakuten Intelligence, cho biết, việc mua hàng tạp hóa trực tuyến đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây, nhưng sự cách ly xã hội đã đẩy nhanh việc mua hàng trực tuyến theo cách chưa từng có.

Cách ly xã hội là giảm thiểu tiếp xúc gần giữa mọi người để giúp tình trang lây nhiễm COVID-19 chậm hơn.

Minney nói rằng, bán hàng tạp hóa trực tuyến tăng đột biến do COVID-19 đang thu hút rất nhiều người mua sắm mới, kể cả những người chưa từng mua hàng trực tuyến trước đây. Điều đó có thể có tác động lâu dài, giả sử người tiêu dùng xem trải nghiệm là tích cực, cô nói.

Bao nhiêu người tiêu dùng sẽ gắn bó với mua sắm trực tuyến, một phần phụ thuộc vào cách hiểu về sự gián đoạn chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến những gì họ có thể nhận được và cách nhanh chóng nhận được hàng, cô nói.

Amish Jani, một đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm FirstMark Capital LLC., đồng ý rằng cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể có tác động lâu dài trong ngành bán lẻ.

“Về lâu dài, mua sắm trực tuyến sẽ được sự thúc đẩy từ những thay đổi về lối sống của người tiêu dùng trong bối cảnh COVID-19,” Jani nói.

Ông nói rằng cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ là một kết quả khả quan đối với tất cả các kênh thương mại kỹ thuật số, đặc biệt là hàng tạp hóa, đồ gia dụng và những hàng hóa tương tự. Bạn sẽ thấy một sự bùng nổ và hành vi đó sẽ tiếp tục phát triển.

Những người bắt đầu sử dụng dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến như Amazon Fresh hoặc mua bộ dụng cụ ăn uống từ các công ty như FreshDirect LLC, hoặc Blue Apron có thể thấy thích trải nghiệm và gắn bó với những thói quen đó sau khi khủng hoảng qua đi, Jani nói.

Đây là một cách bắt buộc để đào tạo lại một lượng lớn người tiêu dùng. Bạn chắc chắn sẽ trở nên thành thạo kỹ thuật số, và có một lập luận được đưa ra là mọi người sẽ quen thuộc hơn với những cách để đưa mọi thứ đến trước cửa nhà mà không cần đi ra ngoài, ông Jani cho biết