Startup thương mại điện tử gọi vốn ấn tượng, vì sứ mệnh cao cả

Tập mới nhất của Shark Tank Việt Nam 2021, startup công nghệ Cuccu.vn đã thực sự đem lại ấn tượng cho các shark và người xem nhờ tính hữu dụng, ý nghĩa của nó.

Ai cũng có thể kiếm tiền qua Cuccu.vn

Xuất hiện với sự tự tin và vui vẻ, CEO Đỗ Xuân Thắng đã mang đến Shark Tank Việt Nam 2021 ứng dụng Cuccu.vn. Đây là nền tảng bán hàng CTV là ứng dụng di động, nơi bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đăng ký trở thành CTV của hàng trăm thương hiệu uy tín với mức hoa hồng cạnh tranh, đăng bán nhanh chóng, theo dõi dễ dàng, rút tiền ngay khi đơn hàng thành công.

Điểm đặc biệt gây ấn tượng cho các Shark và người xem là sứ mệnh của Cuccu.vn. Theo CEO Đỗ Xuân Thắng: “Sứ mệnh của Cuccu là giúp những người bị mất việc và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là chị em phụ nữ có thêm thu nhập, đồng thời giữ lại tiền cho Việt Nam khỏi chảy vào túi các đơn vị quảng cáo nước ngoài như Facebook hay Google”.

“Tiền các doanh nghiệp phải trả cho các doanh nghiệp nước ngoài sẽ được chuyển thành hoa hồng cho các CTV bán hàng tại Việt Nam. Đó là một ước mơ rất lớn và ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực nếu có sự đồng hành của các Shark”, CEO Đỗ Xuân Thắng chia sẻ ngay đầu chương trình.

Cuccu là giao thoa giữa 2 mô hình kinh doanh thế hệ mới Dropship và Affiliate trong lĩnh vực MMO (Kiếm tiền online), CTV có thể bắt đầu kinh doanh online mà không cần quan tâm khâu nhập hàng, không vận chuyển và không lưu trữ hàng tồn kho.

Khi có khách đặt hàng, đơn chốt sẽ được xử lý bởi nhà cung cấp và Cuccu. Ngay khi hàng giao thành công, CTV sẽ nhận khoản chiết khấu dao động từ 15% hoặc có thể tới 75% với những sản phẩm đang có chương trình kích thích ra đơn hấp dẫn.

Ứng dụng Cuccu cho phép mọi người dùng đều có thể trở thành CTV hoàn toàn miễn phí, không phát sinh chi phí trong quá trình đăng ký và hoạt động trên nền tảng App. Truy cập mọi lúc mọi nơi, chủ động tìm kiếm sản phẩm, đăng bán và quản lý đơn hàng.

Dù mới chỉ mới bắt đầu được khoảng 1 năm và chạy roda được 3 tháng nhưng Cuccu đã nhanh chóng đạt được 1000 đơn mỗi tháng, GMV khoảng 200 triệu đồng.

Trong 3 năm tới, CEO Cuccu.vn đặt mục tiêu đạt 300.000 đơn hàng đi qua hệ thống mỗi tháng, tương đương doanh thu hơn 2 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận 30%.

Hiện nền tảng có hơn 40.000 lượt tải và 300 cộng tác viên bán hàng mỗi tháng. Startup này cũng đã trải qua vòng gọi vốn đầu tiên vào tháng 11/2020, với 2,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần, tương ứng mức định giá 25 tỷ đồng. Chính vì vậy, CEO Đỗ Xuân Thắng đã kêu gọi vốn với mức 3 tỉ cho 10% cổ phần công ty.

Chung tay vì sứ mệnh cao cả

Nhận định đây là một startup tiềm năng, Shark Bình cho rằng đây là một dạng “chiến tranh nhân dân’ trong việc phân phối hàng hóa. Thay vì chi rất nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo mà hiệu quả chưa chắc đã cao thì Cuccu sẽ chi tiền cho mỗi cá nhân và mỗi cá nhân này sẽ sử dụng mối quan hệ của họ để bán hàng.

CEO Đỗ Xuân Thắng gật đầu đồng tình ngay tắp lự: “Chính xác ạ. Bản chất hoạt động cộng tác viên bán hàng đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Việt Nam, ai cũng thích bán hàng, ai cũng thích làm ông chủ nhỏ…

Khi được hỏi về điểm khác biệt lớn nhất với các đối thủ cạnh tranh, CEO của Cuccu cho biết: “Nền tảng Cuccu ngoài việc chiết khấu hoa hồng cho CTV, họ còn giúp CTV tạo một trang web, landing page bán hàng. Nền tảng này cũng sẽ có sẵn module về đào tạo, giúp người bán hiểu rõ về sản phẩm họ sẽ bán cũng như hướng dẫn CTV cách livestream, bán hàng sao cho hiệu quả. Ngoài ra Cucco rất minh bạch trong việc chi trả hoa hồng, CTV sẽ nhận được tiền ngay sau khi mỗi đơn hàng thành công chứ không phải đợi theo tuần hay tháng“.

Với sự thú vị và sứ mệnh cao cả, Cucco nhanh chóng được Shark Liên cho vào tầm ngắm: “Dịch Covid-19 càn quét khiến rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh thất nghiệp, startup của bạn giải quyết được vấn đề này, chị nguyên tắc sẽ không exit mà sẽ sống chết với em nên chốt 3 tỉ cho 15% cổ phần”. Cùng với đề xuất hấp dẫn trên, Shark Liên cũng hứa hẹn về việc cung cấp cho Cuccu tệp khách hàng tiềm năng lên đến hàng chục triệu người.

Trái ngược với Shark Liên, Shark Phú tỏ ra khá dè dặt và thận trọng với Cuccu. Với lý do Cuccu chưa trả lời rõ ràng và xác đáng các câu hỏi của ông nên Shark Phú quyết định không đầu tư. Cũng không đầu tư nhưng vì lý do Cuccu sử dụng và nằm trong hệ sinh thái Nexttech của mình nên để đảm bảo khách quan, Shark Bình cũng quyết định rút lui.

Chia sẻ những khó khăn trong tương lai và nút thắt về bài toán “con gà – quả trứng” vì có dự án tương tự, Shark Hưng đưa ra đề nghị 3 tỉ cho 25% cổ phần (tối đa 30 tỉ cho 45% cổ phần) cùng với đó là kinh nghiệm giải quyết các vấn đề trên.

Cuối cùng là Shark Louis với kinh nghiệm và lợi thế trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh toán và ngân hàng đã đưa ra đề nghị 3 tỉ cho 12% cổ phần. Sau khi đắn đo và thương lượng với các Shark, cuối cùng nhận thấy sự tương đồng trong sự mệnh, CEO Cuccu đã quyết định chọn Shark Liên làm người đồng hành cùng đề xuất 3 tỉ cho 12% cổ phần.

Chia sẻ cuối chương trình, CEO Đỗ Xuân Thắng cho biết mong muốn được hợp tác với cả Shark Hưng là Shark Louis nhằm giải quyết các vấn đề mình đang gặp phải. Tuy nhiên Cuccu chọn Shark Liên vì bà đang thực hiện một sứ mệnh và đó cũng là sứ mệnh mà Cuccu đang theo đuổi.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/startup-thuong-mai-dien-tu-goi-von-an-tuong-vi-su-menh-cao-ca-20210621090429477.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *