Startup dược phẩm trực tuyến của Ấn Độ được cấp vốn 220 triệu đô la

Lan Hạ (Theo Nikkei)

Công ty khởi nghiệp dược phẩm trực tuyến có trụ sở tại Mumbai, Pharm EAS đã huy động được 220 triệu đô la trong một vòng gọi vốn mới do công ty đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings dẫn đầu.

Quỹ hưu trí lớn thứ hai của Canada Caisse de dépôt et placement du Québec; LGT, tập đoàn quản lý tài sản và ngân hàng tư nhân do Princely của gia đình Liechtenstein kiểm soát; và Tập đoàn tài chính KB của Hàn Quốc cũng tham gia vào vòng này.

Năm 2015, Pharm EAS do Dhaval Shah và Dharmil Sheth đồng sáng lập đã đạt được mức định giá 700 triệu đô la trong vòng gọi vốn mới nhất.

Sheth từ chối bình luận về khoản đầu tư này. Tuy nhiên, về kế hoạch mở rộng, công ty sẽ tập trung cải thiện hơn nữa trải nghiệm, công nghệ và quy trình của người tiêu dùng để đảm bảo cung cấp kịp thời tất cả các loại thuốc theo cách an toàn nhất có thể.

“Có rất nhiều sự tích hợp diễn ra trong chuỗi cung ứng,” Sheth nói. “Chúng tôi đang kết nối các bên liên quan khác nhau một cách liền mạch. Chúng tôi đang tích hợp các nhà bán lẻ, nhà phân phối và công ty dược phẩm trên nền tảng công nghệ của chúng tôi. Đây là một trong những đòn bẩy lớn nhất mà chúng tôi hiện có. Công nghệ này sẽ thay đổi cách thức chăm sóc sức khỏe ở Ấn Độ.”

Khoản đầu tư này diễn ra gần một năm sau khi Pharm EAS huy động được 50 triệu đô la trong vòng tài trợ Series C từ Eight Roads công ty mạo hiểm của Ấn Độ, F-Prime Capital Fundamentum và quỹ đầu cơ Think Sanments có trụ sở tại San Francisco. BVP cũng tham gia vào vòng đó.

Pharm EAS kết nối bệnh nhân với các nhà thuốc và trung tâm chẩn đoán địa phương thông qua một nền tảng trực tuyến tích hợp, giúp tiếp cận dịch vụ y tế và giá cả phải chăng trên khắp Ấn Độ thông qua việc giao hàng nhanh chóng và tiết kiệm cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của họ.

Công ty cũng cung cấp các dịch vụ bao gồm chẩn đoán xét nghiệm tại nhà, nhắc nhở về liều lượng thuốc và đăng ký nạp thuốc tự động.

“Chúng tôi cung cấp thuốc cho từng pincode trên cả nước, với khoảng 22.000 pincode trải dài từ Kashmir đến Lakshadweep. Chúng tôi có hơn 100.000 SKU và cung cấp hàng tháng,” Sheth nói khi đề cập đến kho hàng được sử dụng để theo dõi hàng tồn kho.

Pharm EAS có lực lượng lao động hơn 2.000 người.

Về cơ hội hợp nhất và mua lại trong lĩnh vực này, Sheth nói, “Chúng tôi đang xem xét các lĩnh vực hợp đồng có thể là phân phối thuốc, công nghệ hoặc nền tảng dành cho các bác sĩ và người giao hàng sử dụng.”

Frost & Sullivan cho biết trong báo cáo đầu năm nay, hiệu thuốc điện tử đang ở giai đoạn non trẻ ở Ấn Độ, nhưng cũng giống như các loại khác, có tiềm năng trở thành một phân khúc công nghiệp rất lớn trong tương lai gần. Sự ra đời của các nhà bán lẻ dược phẩm trực tuyến tại thị trường Ấn Độ sẽ tăng thêm sự thâm nhập của phân khúc dược phẩm có tổ chức.

Báo cáo cho biết thêm, thị trường dược phẩm điện tử ở Ấn Độ ước tính tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 63%, đạt 3,6 tỷ USD vào năm 2022. Dự kiến mô hình nhà thuốc điện tử có thể chiếm 15% -20% trong tổng số bán dược phẩm ở Ấn Độ trong 10 năm tới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *