Startup AI của Nhật Bản khai thác thị trường Việt Nam

Anh Tuấn (Theo Retail News Asia)

AI Inside, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Nhật Bản trị giá 2,5 tỷ đô la, đã vào Việt Nam thông qua quan hệ đối tác với một công ty địa phương trong chiến lược mở rộng toàn cầu.

Công ty sẽ hợp tác với OCG Technology, một liên doanh giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Nippon Telegraph and Telephone của Nhật Bản, để bán phần mềm vào thị trường Việt Nam.

Phần mềm của AI Inside chuyển đổi tài liệu giấy thành dữ liệu điện tử bằng trí tuệ nhân tạo và khách hàng mục tiêu của họ là các công ty muốn tự động hóa các tác vụ thủ công như nhập biểu mẫu viết tay vào bảng tính.

Startup 5 năm tuổi này, chiếm 64% thị phần trên thị trường Nhật Bản về phần mềm nhận dạng ký tự quang học dựa trên AI (OCR), đã chứng kiến ​​số lượng hợp đồng cho phần mềm này tăng gấp đôi từ tháng 7 đến tháng 9 năm ngoái, theo một báo cáo.

Giá cổ phiếu của công ty đã tăng gấp 5 lần kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng vào tháng 12 năm 2019, mang lại giá trị vốn hóa thị trường là 2,5 tỷ đô la.

Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng sang các thị trường châu Á khác như Thái Lan và Đài Loan.