Starbucks, Grab hợp tác tại sáu thị trường Đông Nam Á

Nguyệt Nga

Starbucks, Grab hợp tác tại sáu thị trường Đông Nam Á

Starbucks quyết định hợp tác với Grab tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Singapore, Malaysia và  Indonesia  để tích hợp các lợi ích Starbucks Rewards khi mua hàng thông qua Grab.

Starbucks cho biết các dịch vụ Grab như GrabPay, GrabRewards, GrabFood, GrabExpress và GrabGifts sẽ được đưa vào hợp tác tích hợp.

Theo quan hệ đối tác, các thành viên của Starbucks Rewards sẽ có thể liên kết tài khoản của họ với GrabRewards và kiếm được cả Điểm Ngôi sao và Điểm thưởng GrabRewards cho các đơn hàng của họ được thực hiện thông qua GrabFood.

Khách hàng cũng sẽ được phép đăng ký làm thành viên Starbucks Rewards thông qua ứng dụng Grab và đổi đồ uống miễn phí, quà sinh nhật và ưu đãi độc quyền từ các cửa hàng tham gia trong tương lai.

Tính năng này sẽ được giới thiệu tại Philippines vào nửa cuối năm nay và dự kiến ​​sẽ được mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á khác vào năm 2024.

Các dịch vụ và giải pháp của Starbucks thông qua Grab cũng sẽ được mở rộng, bao gồm cho phép khách hàng thanh toán bằng cùng một ví điện tử trực tuyến và tại cửa hàng, đặt hàng trực tuyến để nhận tại cửa hàng qua GrabFood, giao hàng ngay lập tức qua GrabExpress và tặng quà xã hội thông qua GrabGifts .

Starbucks nói thêm rằng quan hệ đối tác sẽ giúp cung cấp hỗ trợ thực phẩm cho các cộng đồng có nhu cầu ở khu vực Đông Nam Á đồng thời giảm lãng phí thực phẩm thông qua chương trình quyên góp thực phẩm mở rộng của Starbuck FoodShare, bắt đầu từ tháng 3 này tại Philippines.

“Quan hệ đối tác của chúng tôi với Grab cho phép chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng để tạo Trải nghiệm Starbucks phù hợp với họ, đồng thời giúp mang lại [a] tác động tích cực trong cộng đồng mà chúng tôi phục vụ thông qua [chương trình] FoodShare,” Erin Silvoy, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và tiếp thị của Starbucks Châu Á Thái Bình Dương cho biết.