Số hóa là chìa khóa giúp các nhà bán lẻ châu Á nổi lên từ Covid-19

Thu Hương (Theo Retail News)

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bán lẻ ở Đông Nam Á coi số hóa là công cụ thúc đẩy tăng trưởng trở lại trong thời kỳ hậu Covid-19, theo một nghiên cứu của Ernst & Young.

Các câu trả lời phản ánh tình trạng hàng loạt các cửa hàng vật lý bị đóng cửa trong khi các nền tảng trực tuyến đang ngày càng trở thành con đường bán hàng quan trọng của các nhà bán lẻ trong đại dịch.

Số hóa là một lựa chọn rất dễ thấy trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên, một mình chiến lược trực tuyến có thể không đủ để các nhà bán lẻ duy trì lợi nhuận hoặc thành công trong dài hạn, Olivier Gergele nhà lãnh đạo ngành sản xuất và bán lẻ Ernst & Young ASEAN cảnh báo

Chúng tôi đang chứng kiến sự thay đổi cơ bản trong ngành bán lẻ đòi hỏi phải suy nghĩ lại về các mô hình kinh doanh và hoạt động.

Theo khảo sát, 59% các nhà bán lẻ có ý định số hóa hoạt động kinh doanh trong năm tới, trong khi 23% đang xem xét tái cấu trúc doanh nghiệp; 11 % đang tìm kiếm lối thoát do không thực hiện và 3 % đang có ý định hợp nhất với một nhà bán lẻ khác.

Phần lớn số người được hỏi (57%) thấy cải thiện hiệu suất thông qua bán hàng trực tuyến và thấy bán hàng trực tuyến là ưu tiên rõ ràng, cần phải làm ngay lập tức.

Trong khi 40% những người được khảo sát thừa nhận phải đối mặt với những hạn chế về nguồn lực. 61% các nhà bán lẻ được khảo sát đang chuyển sang tối ưu hóa vốn làm việc để cải thiện dòng tiền.

Gergele nói rằng, cuộc khủng hoảng này là sự phát triển nhanh chóng sở thích hành vi và giá trị của người tiêu dùng. Sự thâm nhập bán lẻ trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ nhanh và sẽ thay đổi với thương mại điện tử chiếm được một phần công bằng trong nhóm lợi nhuận.

Kết quả khảo sát đề xuất các nhà bán lẻ trong khu vực nên tập trung vào năm lĩnh vực chính trong giai đoạn sắp tới: thúc đẩy chiến lược đa kênh; thúc đẩy khả năng phục hồi chuỗi cung ứng; mở rộng sản phẩm; tham gia vào M & A kịp thời; và giao hàng nhanh.

Từ những gì chúng ta đã thấy trong các cuộc khủng hoảng trước đây, các nhà bán lẻ nắm bắt sự thay đổi có nhiều khả năng nổi lên như những doanh nghiệp hàng đầu trong khi những người kiên trì thực hiện công việc như thường lệ có thể tụt lại phía sau, Gergele nói.