Snapchat tăng cường quảng cáo và thề sẽ bảo mật hơn Facebook

Minh Anh

Khi được hỏi về tầm nhìn mới tập trung vào quyền riêng tư của CEO Facebook Mark Zuckerberg, một giám đốc điều hành của Snap đã nói với báo chí rằng các sản phẩm của Facebook đang gây thiệt hại cho xã hội và Zuckerberg nên giải quyết những mớ hỗn độn trước khi đầu tư vào tương lai. 

Theo CNN, tại Hội nghị thượng đỉnh đối tác đầu tiên tại Los Angeles vừa diễn ra, Snap (SNAP) đã công bố những cách thức mới để các nhà quảng cáo của mình tiếp cận người dùng bên ngoài ứng dụng Snapchat với mạng lưới đối tác mới của Snap.

Họ tuyên bố công cụ sẽ mở rộng đối tượng của nhà quảng cáo sang các ứng dụng của bên thứ ba mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.

Snapchat phải xử lý một cách tốt đẹp để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng – một hành động phải chứng minh với Phố Wall mới có chỗ để phát triển, đồng thời tránh một số sai lầm lớn với dữ liệu người dùng được tạo bởi các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả Facebook.

Ông Snap Audience Network cũng đang làm một số việc mà các công ty khác, bao gồm Facebook (FB) và Twitter (TWTR), đã làm. Ví dụ: một thương hiệu giày có thể chạy quảng cáo trên Snap nhắm mục tiêu đến những người ở độ tuổi và giới tính nhất định và tiếp cận người dùng trên các ứng dụng khác.

Snapchat sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo với ứng dụng của bên thứ ba nếu có tính năng quảng cáo. “Thật có ý nghĩa khi Snapchat cũng có mạng quảng cáo của riêng mình”, Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính tại eMarketer cho biết.

“Snap có một số định dạng quảng cáo độc đáo và hấp dẫn có khả năng tích hợp tốt với các đối bên ngoài. Việc ra mắt mạng quảng cáo sẽ là một thử nghiệm xem liệu các nhà quảng cáo có đồng ý hay không.”

Snap cho biết họ sẽ không cung cấp dữ liệu cá nhân người dùng cho bên thứ ba và sẽ chỉ cung cấp dữ liệu tổng hợp, điều này sẽ không tiết lộ người dùng là ai hoặc chi tiết về họ.

Danh sách bạn bè của người dùng cũng sẽ không được trao cho bên thứ ba.Tiết lộ với các bên thứ ba nhiều vấn đề riêng tư là trung tâm rắc rối của Facebook, từ công ty dữ liệu Cambridge Analytica thu thập thông tin của 87 triệu người dùng Facebook cho đến tin tức tuần này rằng các nhà sản xuất ứng dụng bên thứ ba đã để lộ cơ sở dữ liệu người dùng trên Amazon Cloud.

Căng thẳng giữa Snap và Facebook vượt xa sự riêng tư. Instagram thuộc sở hữu của Facebook, đối thủ cạnh tranh chính của Snapchat, đã đạt thành công lớn với việc sao chép định dạng Story của Snapchat.

Instagram Stories gần đây thu hút 500 triệu người dùng hàng ngày, trong khi Snapchat mới có 186 triệu người dùng hàng ngày cho toàn bộ ứng dụng của mình.

Bây giờ Snap đang cố gắng đưa hơi thở thêm cuộc sống vào ứng dụng. Snap đã công bố một tính năng gọi là Câu chuyện ứng dụng cho phép người dùng Snapchat đăng video và ảnh biến mất sau 24 giờ trên máy chủ, cả ở trang web và ứng dụng khác.

Điều này được thực hiện thông qua Snap Kit, được ra mắt vào năm 2018 và cho phép các nhà phát triển thêm các tính năng của Snapchat vào các ứng dụng của riêng họ.

Ví dụ: người dùng Tinder và Snapchat sẽ có thể đăng Câu chuyện trực tiếp lên hồ sơ Tinder của họ, bắt đầu từ mùa hè này. Snapchat cũng đang hợp tác với mạng xã hội Houseparty và ứng dụng Adventure Aide, cũng sẽ có thể sử dụng Snapchat Stories trên các nền tảng tương ứng của họ.

Công ty hy vọng việc tích hợp sẽ khuyến khích người dùng đăng thêm Snapchat Story. Snapchat từ lâu đã là một nền tảng kép kín trong các bức tường ứng dụng của riêng mình.

Điều này đánh dấu một sự thay đổi lớn và có thể là một bước quan trọng để Snapchat tiếp tục phát triển và thu hút người dùng mới trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao với Instagram.

Trong quý gần đây nhất, Snap đã có doanh thu nhiều hơn đáng kể từ người dùng mặc dù tăng trưởng đối tượng không đổi. Doanh thu của Snap trong quý đầu năm đạt mức kỷ lục 390 đô la triệu, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt xa những gì các nhà đầu tư mong đợi.