Singapore ra mắt trang web kiểm tra mức độ đám đông tại trung tâm mua sắm

Minh Đức (Theo Asia one)

Người mua sắm tại trung tâm Funan vào ngày 26/3/2020

Những người ra ngoài để mua nhu yếu phẩm có thể kiểm tra xem các trung tâm mua sắm đông đúc như thế nào trên trực tuyến trước khi ra khỏi nhà.

Một trang web mới, Space Out, các trung tâm mua sắm được đánh dấu bằng màu sắc theo mức độ đám đông thực tế, với hy vọng mọi người sẽ đưa ra quyết định tốt hơn về địa điểm sẽ đến giữa lúc dịch virus corona bùng phát.

Ra mắt bởi Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) với 50 trung tâm trên khắp Singapore, trang web cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên cho người dùng dựa trên dữ liệu từ trung tâm bán lẻ về lưu lượng người đi mua sắm.

Mỗi trung tâm được thể hiện trên bản đồ bằng một vòng tròn màu với màu xanh lá cây thể hiện lượng người không đông đúc, màu vàng thể hiện một số đám đông, màu cam thể hiện đông đúc và màu đỏ là rất đông.

URA cho biết người mua sắm có thể giúp giảm bớt áp lực cho các nhà điều hành trung tâm bán lẻ về mặt quản lý đám đông bằng cách thay đổi kế hoạch để đến các trung tâm ít đông đúc hơn.

Các trung tâm không có thông tin cấp độ đám đông hiện tại đang xuất hiện màu xám trên trang web.

URA đang phối hợp để có thêm các trung tâm mua sắm giúp người mua hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Một số trung tâm phổ biến với thông tin có sẵn bao gồm Bugis Junction, Westgate và Trung tâm mua sắm Raffles City.

Jem, 313 @ Somerset, Clarke Quay Central và những trung tâm khác cũng đã tham gia chương trình và sẽ sớm có dữ liệu đám đông trên trang web này.

Thứ Sáu tuần trước, Thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi tất cả người dân Singapore ở nhà. Mọi người không nên gặp ngoài, và chỉ nên rời khỏi nhà khi cần thiết như mua thức ăn.

“Nếu chúng ta không đi ra ngoài, tránh tiếp xúc với người khác, virus sẽ không thể lây lan, đơn giản là vậy,” ông cho biết.