Shiseido và Alibaba hợp tác để làm hài lòng khách hàng Trung Quốc

Nguyễn Trang

Công ty mỹ phẩm của Nhật Bản Shiseido đã trở thành công ty mỹ phẩm đa quốc gia đầu tiên trên thế giới, mở văn phòng riêng tại Hàng Châu để hợp tác với Tập đoàn Alibaba cùng tạo ra các sản phẩm dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc, theo Retail News.

Từ văn phòng của Shiseido và Alibaba đến trụ sở của Alibaba Xixi chỉ cách vài bước chân. Văn phòng mới sẽ có đội ngũ khoảng 20 nhân viên của Shiseido vào năm tới, mục đích là để thắt chặt sự hợp tác với Tmall, thị trường B2C của Alibaba và xây dựng vị trí tốt hơn của Shiseido ở Trung Quốc, giám đốc điều hành của công ty mỹ phẩm khu vực Trung Quốc, Kentaro Fujiwara cho biết.

“Trung Quốc là thị trường lớn nhất và quan trọng nhất của Shiseido [bên ngoài Nhật Bản]. Bằng cách kết hợp các thế mạnh số hóa của Alibaba và sự tham gia của người tiêu dùng với các tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới của Shiseido trong nghiên cứu và phát triển, chúng tôi có thể tạo ra các sản phẩm thu hút chính xác sự thèm muốn của người tiêu dùng Trung Quốc”, ông cho biết. “Tôi hy vọng sự hợp tác chưa từng có này sẽ mở đường cho những đổi mới hơn nữa cho toàn bộ tập đoàn [Shiseido]”.

Theo Shiseido, năm 2018 hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đã tăng tốc nhanh nhất với mức tăng trưởng doanh thu 32,3% so với cùng kỳ, lên đến 11,6 tỷ nhân dân tệ (1,73 tỷ USD). Trung Quốc chiếm 17,4% tổng doanh thu ròng của Shiseido vào năm ngoái, khiến nước này trở thành thị trường có lợi nhuận, sau thị trường ở quê nhà là Nhật Bản. Shiseido cho biết họ hy vọng thương mại điện tử sẽ tạo ra 40% doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào năm tới.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, dù là thương mại điện tử hay đổi mới kỹ thuật số, Alibaba là công ty dẫn đầu. Alibaba là một trong những đối tác chiến lược quan trọng nhất đối với Shiseido Trung Quốc cũng như toàn bộ tập đoàn” Fujiwara cho biết

Mike Hu, chủ tịch bộ phận nhóm hàng tiêu dùng nhanh của Tmall, cho biết vị trí dẫn đầu của Shiseido trong ngành và việc thích ứng nhanh với chuyển đổi kỹ thuật số là một giá trị chung được Alibaba chia sẻ.

“Nhiệm vụ chính của chúng tôi là tạo điều kiện cho những người khác và chúng tôi luôn mong muốn hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới để giúp họ đưa sản phẩm tốt nhất của họ vào thị trường Trung Quốc một cách hiệu quả nhất. Điều này chắc chắn bao gồm Shiseido, một thương hiệu có uy tín đồng nghĩa với tiêu chuẩn cao và chất lượng cao”, ông nói thêm.

“Việc mở văn phòng Shiseido và Alibaba đại diện cho một cột mốc quan trọng và mang tính lịch sử về sự hợp tác lâu dài của chúng tôi”, ông Hu nói.

Za, một trong những thương hiệu mỹ phẩm của Shiseido, đã mở một cửa hàng hàng đầu trên Tmall vào tháng 9 năm 2011. Kể từ đó, 12 cửa hàng hàng đầu và 15 thương hiệu lớn cũng đã ra mắt trên nền tảng này. Fujiwara cho biết công ty có kế hoạch đưa thương hiệu sản phẩm mẹ và bé Shiseido vào Trung Quốc vào cuối năm nay thông qua Tmall.