Sea Group dự kiến doanh thu từ thương mại điện tử sẽ tăng gấp đôi vào năm 2021

Duy Khôi (Theo Tech in Asia)

Sea Group, công ty internet cây nhà lá vườn lớn nhất Singapore, dự kiến doanh thu từ thương mại điện tử sẽ tăng gấp đôi vào năm 2021, nhờ được hưởng lợi từ hoạt động của Shopee, đặc biệt là ở Indonesia và các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Công ty dự kiến tăng 112% trong phân khúc thương mại điện tử vào năm 2021, đạt từ 4,5 tỷ đô la đến 4,7 tỷ đô la. Trong khi đó, số lượt đặt phòng cho mảng kinh doanh giải trí kỹ thuật số tăng 38% trong năm nay, mang lại doanh thu trị giá 4,3 tỷ đô la lên 4,5 tỷ đô la.

Sự gia tăng hướng dẫn đến khi Sea tận dụng tối đa đại dịch Covid-19, điều này đã thúc đẩy việc sử dụng thương mại điện tử ở Đông Nam Á và thúc đẩy phân khúc game.

Doanh thu của gã khổng lồ trong khu vực đã tăng gấp đôi trong quý 4 năm 2020 lên 1,57 tỷ đô la Mỹ, nhảy từ 772,2 triệu đô la trong giai đoạn tương ứng trước đó. Công ty vẫn có lãi trên cơ sở EBITDA đã điều chỉnh trong quý thứ ba liên tiếp.

Doanh thu của Sea tăng gần gấp ba lần lên 842,2 triệu đô la trong quý 4, do Shopee thúc đẩy, trong khi tổng giá trị hàng hóa (GMV) là 11,9 tỷ đô la Mỹ – tăng 112,5% so với cùng kỳ năm trước. Sự bùng nổ này là do nhu cầu mua sắm trực tuyến khi khách hàng ở nhà trong thời gian xảy ra đại dịch.

Trong quý 4, Shopee đã đăng ký hơn 430 triệu đơn đặt hàng – hoặc trung bình hàng ngày khoảng 4,7 triệu đơn hàng – ở Indonesia, nơi người chơi thương mại điện tử tuyên bố là nền tảng lớn nhất trên thị trường.

Trong khi đó, lượng đặt phòng phân khúc giải trí kỹ thuật số của Sea đã tăng vọt lên hơn 100%, đạt 1 tỷ đô la trong quý IV.

Công ty lưu ý rằng Free Fire là game di động có doanh thu cao nhất ở Mỹ Latinh và Đông Nam Á trong quý 4 năm 2020, theo App Annie. Game di động tự xuất bản của Sea đã duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ trong sáu quý liên tiếp gần đây.

Tuy nhiên, khoản lỗ EBITDA đã điều chỉnh của công ty đã tăng lên 427,5 triệu đô la Mỹ trong quý 4, với mức lỗ EBITDA điều chỉnh trên mỗi đơn hàng giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 0,41 đô la so với 0,70 đô la Mỹ trong cùng quý năm 2019.

Sea cũng đã chi 366,9 triệu đô la trong Q4 cho các hoạt động đầu tư, tăng so với mức 143,7 triệu đô la của năm trước. Chi nhánh đầu tư mới thành lập Sea Capital hiện sẽ triển khai 1 tỷ đô la Mỹ trong vài năm tới.