Sáu doanh nhân thương mại điện tử mới nổi

Quỳnh Chi (Theo Entrepreneur)

Sáu doanh nhân và các dự án thương mại điện tử mà họ đang làm rất đáng xem và để lấy cảm hứng cho nhiều năm tới

Thương mại điện tử đã phá vỡ mọi ngành. Ngành bán lẻ là rõ nhất, khi các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon tiếp tục thống trị thị trường và đã buộc gần như mọi thương hiệu lớn phải đưa các sản phẩm bán trên kênh trực tuyến.

Những người đổi mới khác trong thế giới thương mại điện tử đã trở thành những cái tên quen thuộc là các ứng dụng đi chung như Uber và Lyft đã thúc đẩy thương mại điện tử phá vỡ ngành taxi, và AirBNB đã thay đổi cách mọi người trên thế giới lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ.

Nhưng những ứng dụng nổi tiếng này không phải là những ứng dụng duy nhất thay đổi cách hàng triệu người kinh doanh cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Dưới đây là sáu doanh nhân và các dự án Thương mại điện tử họ đang làm rất đáng xem và lấy cảm hứng cho nhiều năm tới.

Nathan Hirsch – FreeeUp

Outsourcing (Thuê ngoài) là một trong những ngành phát triển nhanh nhất mà bạn có thể không nghĩ nhiều. Nó cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tận dụng chi phí lao động thấp hơn ở nước ngoài để xử lý các loại công việc có thể đào tạo được.

Thuê nhân viên hoặc trợ lý ảo ở những nơi khác trên thế giới có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng và việc thuê ngoài có thể đi kèm với rất nhiều thách thức.

Nhà sáng lập của FreeeUp, Nathan Hirsch và Connor Gillivan, đã bắt đầu FreeeUp vì thất vọng khi thuê những các freelancer từ các thị trường khác.

Vào năm 2015, bộ đôi này đã thành lập FreeeUp với mục tiêu kiểm tra trước tất cả các freelancer và cung cấp trải nghiệm thực tế cho các chủ doanh nghiệp.

Hiện nay, họ đã giúp hàng trăm doanh nghiệp kết nối với hàng ngàn nhân viên từ xa có trình độ trên toàn thế giới. FreeeUp đang phá vỡ cách các doanh nghiệp kết nối với nhân tài trên toàn thế giới.

Joel bijlmer – Aftersocks

Thời trang là ngành đã bị thương mại điện tử phá vỡ ở nhiều cấp độ. Bên cạnh thay đổi phong cách một cách nhanh chóng, nhiều thương hiệu thời trang đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng thời hiện đại thích mua đồ trên trực tuyến hơn là dành thời gian và mua sắm tại trung tâm thương mại.

Một cách khác, ngành thời trang đang bị phá vỡ trên trực tuyến, đó là cho phép các doanh nhân tạo và gọi vốn cộng đồng (crowdfund) cho các sản phẩm mới.

Aftersocks là một ví dụ về chiến dịch thời trang đặc biệt thành công. Aftersocks là đôi tất bền và thoải mái, cho phép phụ nữ tháo giày cao gót một cách an toàn và bảo vệ đôi chân bị đau nhức sau khi tận hưởng một đêm vui vẻ.

Chiến dịch gọi vốn cộng đồng rất thành công này đã đạt được mục tiêu ban đầu trong vòng 5 ngày và kết thúc với hơn 4.000 khách hàng ủng hộ dự án. Các doanh nhân như Joel Bijlmer đang phá vỡ cách thức các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng.

Joshua Keller – Tập đoàn truyền thông Union Square

Các thuật ngữ “media buyer” và “media buying” được sử dụng để nói về một người làm việc thay mặt cho một nhà quảng cáo để đảm bảo cho họ các vị trí quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, tạp chí và bảng quảng cáo. Digital media buying đã phá vỡ thế giới media buying và đã trở thành một thế giới của riêng mình,

Joshua Keller và đối tác của mình đã phá vỡ ngành media buying trên trực tuyến. Công nghệ độc quyền của Union Square Media Group mang đến cho các nhà quảng cáo khả năng tự động hóa, mở rộng quy mô và tối ưu hóa quy trình media buying.

Họ sử dụng các chiến thuật tiếp thị dựa trên dữ liệu đã tạo ra hàng trăm triệu đô la doanh thu cho các thương hiệu và doanh nghiệp. Joshua Keller đang phá vỡ cách các doanh nghiệp quảng cáo trên trực tuyến.

Jeffrey Sawyer Lee – FitTrack

Ngành chăm sóc sức khỏe và fitness đang thay đổi từ các doanh nhân thương mại điện tử. Lớn lên trong một gia đình làm nghề bác sĩ, Jeffrey Lee luôn muốn giúp cải thiện cuộc sống và sức khỏe của những người xung quanh.

Đó là lý do tại sao ông thành lập FitTrack, một công ty công nghệ về y tế cho phép người dùng theo dõi và đo tình trạng sức khỏe một cách dễ dàng và chính xác vào năm 2019.

Sản phẩm đầu tiên Jeffrey tung ra là Dara, một thang đo thông minh chính xác đáng kinh ngạc với mức giá dễ tiếp cận.

Bằng cách đo 17 chỉ số sức khỏe (như lượng mỡ, hydrat hóa, khối lượng cơ và xương, v.v.) và đồng bộ hóa với ứng dụng iOS và Android miễn phí, thang đo thông minh giúp người dùng hiểu sâu hơn về cơ thể họ.

Nhiều sản phẩm chính xác và giá cả phải chăng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay để mở rộng Danh mục FitTrack. FitTrack là một trong những công ty phát triển nhanh nhất ở Canada.

Doanh thu của thương hiệu này đang trên đà đạt 25 triệu đô la trong năm tài chính đầu tiên và dự kiến sẽ đạt 120 triệu đô la vào cuối năm 2020. FitTrack đang phá vỡ cách mọi người theo dõi sức khỏe của mình.

Eric Toz – ShineOn.com

Trang sức là một trong những hình thức kinh doanh bán lẻ lâu đời nhất. Eric Toz là bộ não và cơ bắp đằng sau khái niệm về “đồ trang sức theo yêu cầu” như một dịch vụ. Toz đang phá vỡ ngành trang sức bằng chuỗi cung ứng.

Mặc dù nhiều thương hiệu trang sức có ý tưởng sản phẩm mới tuyệt vời, họ có thể không có kinh nghiệm hoặc mong muốn xử lý tất cả các nhiệm vụ khó khăn hơn như sản xuất, hậu cần, kho bãi hoặc tài chính.

Giống như Phần mềm dạng Dịch vụ (Software as a Service) cấp nguồn cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới, ShineOn sẽ cấp nguồn cho các thương hiệu trang sức.

Hiện tại, họ đang xử lý chuỗi cung ứng và logistic cho hơn 5.000 thương hiệu kỹ thuật số. Với việc Toz lãnh đạo công ty, dường như không có giới hạn nào về việc có bao nhiêu thương hiệu mà công ty sẽ giúp ra mắt. ShineOn đang phá vỡ cách thức các thương hiệu trang sức sản xuất và cung cấp đồ trang sức cho khách hàng.

Depesh Mandalia – SM Commerce

Các đại lý marketing kỹ thuật số quản lý các chiến dịch cho các thương hiệu đã trở thành vũ khí bí mật đối với một số câu chuyện thành công về thương mại điện tử lớn nhất.

Các thương hiệu và nhà quảng cáo đang thuê ngoài để thực hiện chiến lược marketing thương mại điện tử với các đối tác đáng tin cậy để giúp họ mở rộng quy mô nhanh hơn. Tuy nhiên, lựa chọn đối tác marketing phù hợp có thể là sự sống hay cái chết của bất kỳ sự ra mắt trên trực tuyến nào.

Depesh Mandalia, người đứng đầu SM Commerce có trụ sợ tại Anh, một đại lý đối tác được Facebook phê duyệt, phục vụ khách hàng toàn cầu trong chiến lược thương mại điện tử và thực hiện chủ yếu thông qua các nền tảng mạng xã hội.

SM Commerce đã phát triển một số doanh nghiệp thương mại điện tử từ thành công nho nhỏ trở thành ngôi sao toàn diện. Các thương hiệu như RunDMG, Smirk, DC Practice Growth đã áp dụng phương pháp tiếp cận quảng cáo của họ.

Mandalia và nhóm của ông đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra các phương pháp, như CORE-4 và BPM, cho phép họ tạo ra thành công có thể dự đoán được đồng thời có thể lặp lại cho các khách hàng và sinh viên để phát triển hầu như mọi loại hình kinh doanh.

Cách tiếp cận phân tích này của ông đã cung cấp cho chúng ta một số hiểu biết có giá trị, Tim Burd, nhà sáng lập Ad Buyers, Ad Leaks, Agency Y cho biết.

Thương mại điện tử đang phá vỡ cách các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trả tiền để thúc đẩy tăng trưởng doanh số và thành công lâu dài.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *