Sắp diễn ra ngày du lịch trực tuyến 2019

Nguyễn Trang

ông Tuấn Hà, Ủy viên ban chấp hành, ban hợp tác Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Ngày 26/6, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tiếp tục tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến” tại Hà Nội

Đây là một sự kiện lớn hàng năm của ngành du lịch với sự tham gia của trên 600 đại biểu trong và ngoài nước.

Tại Ngày du lịch trực tuyến được tổ chức năm 2019 sẽ có sự tham gia của trên 20 diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ trong và ngoài nước…

Đặc biệt, lần đầu tiên, đại diện của công ty Agoda, ông Timothy Hugles, Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển doanh nghiệp, sẽ có bài trình bày về tầm nhìn và kinh nghiệm của Agoda trong ứng dụng công nghệ thông tin cũng như những định hướng trong tương lại của Agoda tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ngày du lịch trực tuyến cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực đa dạng như: Tiktok, Visa, Vietjet Air, Traveloka, Tripi, ezCloud, Novaon, EMS, Sapo, Napas, Fado, Netco… cùng tham gia thảo luận về các giải pháp thúc đẩy du lịch trực tuyến ngày một phát triển hơn.

Các nội dung về sự bùng nổ du lịch trực tuyến, nắm bắt hành vi du khách online, các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến và nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến sẽ được trao đổi tại Ngày du lịch trực tuyến

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch là ngành có khả năng tiếp cận và ứng dụng nhanh nhất, nổi bật là hoạt động du lịch trực tuyến.

Ngày du lịch trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh

“Ngành du lịch là ngành ứng dụng online marketing đầu tiên ở Việt Nam. Cách đây hơn 20 năm các công ty du lịch ở hàng Ngang hàng Đào đã làm về online khá nhiều. Những gì công nghệ mới nhất trên thế giới, ngành du lịch đều đi đầu tiên”.

“Năm 2019, doanh thu về thương mại trực tuyến trong ngành du lịch khoảng 3,5 tỷ đô la ” ông Tuấn Hà, Ủy viên ban chấp hành, ban hợp tác Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đánh giá

Du lịch trực tuyến đang trở thành xu thế tất yếu của ngành du lịch khi đã được ứng dụng và nhiều khâu của hoạt động du lịch như đặt phòng, đặt vé (máy bay, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy…) đặt dịch vụ (ăn uống, mua hàng, chăm sóc sức khỏe…).

Nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin đã xây dựng được các phần mềm thông minh hỗ trợ cho kinh doanh và quản lý du lịch và nhiều doanh nghiệp du lịch đã ứng dụng thành công các công cụ trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch.

Theo Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử năm 2018 hơn 30%, duy trì tốc độ cũng khá mạnh trong mấy năm năm cũng như trong những năm tới.

Quy mô giao dịch khoảng 89 tỷ đô la, du lịch trực tuyến chiếm tỷ lệ thu lớn nhất. Theo Google, quy mô du lịch trực tuyến ở Việt Nam đạt 3,5 tỷ đô la, tăng trưởng 15%, đến năm 2025 dự đoán đạt 9 tỷ đô la

Tuy nhiên quy mô thị trường du lịch của Việt Nam mới đứng thứ 5/6 nước được xếp hạng trong khu vực Đông Nam Á và còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác hết

Trong khuôn khổ chương trình Ngày du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến, song song với đó Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cũng sẽ có ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Tiktok.

Đặc biệt tại Ngày du lịch trực tuyến còn có khu vực triển lãm về các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

Ngày du lịch trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng.