Sàn thương mại điện tử sẵn sàng ‘đi chợ hộ’ giúp dân
Sàn TMĐT Vỏ Sò đã chuẩn bị các phương án ``đi chợ hộ`` từ ngày 23-8 tại TP.HCM

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò cho biết đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” từ ngày 23-8 tại TP.HCM.

Trước tình hình TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”, đại diện Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, đơn vị đang đề xuất với Sở Công thương TP.HCM phương án để phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Đơn vị này thông tin đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” để có thể kích hoạt ngay từ ngày 23-8.

“Viettel Post có hơn 1000 nhân viên giao hàng đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin chống COVID-19 và được sàng lọc xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần, cùng với 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh.

Đồng thời sở hữu kinh nghiệm triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8-2021, chúng tôi có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TP.HCM” – Đại diện sàn TMĐT Vỏ Sò thông tin.

Cũng theo đơn vị này, người dân chỉ cần đặt hàng thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò hoặc liên hệ số điện thoại tại các bưu cục Viettel Post gần nhất để mua hàng hóa.

Nguồn cung hàng hóa sẽ được lấy từ kho hàng của sàn TMĐT Vỏ Sò, từ các siêu thị, chợ đầu mối hoặc các tiểu thương trong khu vực lân cận để tối ưu thời gian giao hàng.

Tất cả các sản phẩm mua hộ đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm, và được xịt khử khuẩn tối thiểu 2 lần khi giao cho khách hàng.

Trước đó, dịch vụ “đi chợ hộ” của Viettel Post đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng trên cả nước, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.

“Với dịch vụ này, chúng tôi hi vọng sẽ đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đưa các tiểu thương lên sàn TMĐT và giúp người dân an tâm chống dịch tại nhà”-đại diện sàn TMĐT cho biết.

Cũng trong ngày 23-8, đại diện ShopeeFood (tên mới của ứng dụng Now) cho biết dịch vụ Fresh (mua thực phẩm) & Shopee Express Instant (giao hàng) của hãng, vẫn hoạt động nội quận tại TP.HCM để giao các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm phục vụ người tiêu dùng, ngoại trừ TP. Thủ Đức và 7 quận huyện gồm quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Cụ thể, tại các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn ShopFood sẽ tạm ngưng mọi dịch vụ từ ngày 23-8 và sẽ mở lại cho đén khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng.

Các quận, huyện còn lại như quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 20, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, tính năng mua thực phẩm và giao hàng vẫn được thực hiện bình thường.

Theo đó các tài xế của hãng sẽ vẫn nhận giao nhận hàng hóa thiết yếu trong cùng quận theo công văn số 2796/UBND-VX.

Tuy nhiên ShopeeFood cũng nêu rõ các tài xế sẽ có quyền từ chối giao hàng nếu sản phẩm không phải là hàng hóa thiết yếu.

“Việc tạm ngưng dịch vụ tại một vài quận huyện, TP nêu trên trong khoảng thời gian này, có thể sẽ đem lại những bất tiện nhất định cho người dùng tuy nhiên chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ góp phần chung tay cùng cộng đồng và nhà nước đảy lùi dịch bệnh”-đại diện ứng dụng ShopeeFood nêu.

Ứng dụng này cũng thừa nhận do nhu cầu đặt hàng đang tăng cao, nên việc tìm kiếm, điều phối tài xế gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian chờ đợi, do đó rất mong khách hàng thông cảm.

Theo Pháp Luật

https://plo.vn/kinh-te/san-thuong-mai-dien-tu-san-sang-di-cho-ho-giup-dan-1010103.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *