Sàn thương mại điện tử ‘rần rần’ chuyển đổi phương thức thanh toán
Thanh toán dễ dàng bằng Ví điện tử khi mua hàng online

Ví điện tử với lợi thế an toàn, tiện lợi đang thể hiện tốt vai trò hỗ trợ phục hồi nền kinh tế. Sàn thương mại điện tử cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế thanh toán khi hợp tác với các ví uy tín.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ liên tục tăng mạnh trong những năm qua.

Nếu như năm 2019 đạt hơn 10 tỉ USD thì năm 2020 con số này là 11,8 tỉ USD, tăng trưởng 18% so với năm trước. Tỉ lệ người mua hàng trực tuyến ưu tiên sử dụng ví điện tử cũng tăng từ 18% (2019) lên 23% (2020).

Trong bối cảnh dịch COVID-19, giao dịch trực tiếp bị đứt gãy tạo cơ hội cho mua sắm online và thanh toán không tiếp xúc lên ngôi.

Bởi hình thức mua sắm – thanh toán này đang góp phần giúp nhà bán hàng kết nối thường xuyên với khách hàng, đảm bảo an toàn khi giao dịch và duy trì doanh số đều đặn để vượt qua mùa dịch khó khăn.

Rõ ràng, đây không còn là sự lựa chọn chỉ dành cho những khách hàng sành công nghệ mà đang trở thành xu thế tất yếu trên thị trường.

Đó cũng là lý do vì sao các sàn thương mại điện tử đang “chạy đua” chuyển đổi số, mở rộng các phương thức thanh toán không tiền mặt thông qua việc hợp tác với các ví điện tử.

Thị trường gần đây cũng chứng kiến màn hợp tác chiến lược của ví điện tử SmartPay và sàn thương mại điện tử Sendo. Người dùng của cả hai nền tảng này giờ đây đã có thể thanh toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian và hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tối đa.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 2 thương hiệu tên tuổi trên thị trường

Để chào mừng lần hợp tác này, khách hàng lần đầu thanh toán bằng ví SmartPay trên Sendo sẽ nhận được mã giảm giá tới 50% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Ông Lê Anh Huy, Phó tổng giám đốc Sendo – chia sẻ: “Hợp tác với SmartPay giúp Sendo tiến gần hơn tới mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trên sàn. Đây là yếu tố chúng tôi rất quan tâm trong bối cảnh bình thường mới vì nó giúp cả người bán và người mua trên Sendo thêm an tâm khi giao dịch.

Với các ưu điểm của ví điện tử SmartPay cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn mà cả hai nền tảng mang lại cho khách hàng, chúng tôi tin người dùng Sendo sẽ rất hào hứng với lựa chọn thanh toán mới này.”

Chia sẻ về hợp tác chiến lược lần này, ông Marek Eugene Forysiak – Chủ tịch SmartPay nhận định:

“Đối với SmartPay, hợp tác này có ý nghĩa chiến lược quan trọng và hướng đến một mục tiêu chung là giúp người Việt hoàn thiện hệ sinh thái tiêu dùng – thanh toán trên nền tảng số. Chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm và thanh toán tiện lợi, an toàn nhất cho người dùng của cả 2 nền tảng.”

Mở rộng thêm 5000 điểm chấp nhận thanh toán, ra mắt Ví trả sau với lãi suất 0%, tính năng Chạm – Thanh toán và hợp tác cùng Sendo là những kế hoạch chiến lược trong năm nay của SmartPay.

Điều này cho thấy nỗ lực của ví điện tử này trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ nhà bán hàng, nhất là trong giai đoạn “bình thường mới” đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/san-thuong-mai-dien-tu-ran-ran-chuyen-doi-phuong-thuc-thanh-toan-20211110181425879.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *