Sản phẩm tươi: Chiến trường thương mại điện tử mới

Quỳnh Anh

Dưa hấu không có ý nghĩa gì ở Trung Quốc khi người dân  vương quốc này vươn lên mức trung lưu, họ rất chuộng anh đào. Trên thực tế, Trung Quốc đã nhập khẩu quả anh đào trị giá 1,4 tỷ USD vào năm ngoái.

Số lượng này lớn hơn nhập khẩu trái cây của Indonesia trên tất cả các loại trong năm 2019, tổng trị giá lên tới 1,24 tỷ đô la Mỹ.

Sự cuồng nhiệt quả anh đào ở Trung Quốc phản ánh một xu hướng mới: người tiêu dùng Trung Quốc coi trọng sản phẩm nhập khẩu và họ sãn sàng vung tiền để mua nó.  Những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã nhận thấy điều này và hiện đang tập trung vào nó.

Hơn 23% – đó là mức nhập khẩu trái cây của Trung Quốc tăng trong năm 2019. Các chuyên gia nhận định, tầng lớp trung lưu gia tăng  là một yếu tố dẫn đến điều này, vì người tiêu dùng hiện có nhiều tiền hơn để chi tiêu. Tuy nhiên, việc mở rộng thương mại điện tử nông sản tươi còn một lý do khác.

Vua của các sản phẩm tươi sống: Pinduoduo bán hàng tấn nông sản. Chỉ riêng trong năm 2019, công ty đã đạt doanh thu khoảng 20 tỷ đô la Mỹ.  Pinduoduo cũng đã khuyến khích những người trồng trọt ở nước ngoài thành lập các cửa hàng nhỏ trên nền tảng của mình.

Mô hình của Pinduoduo đã tạo ra bước nhảy vọt trong lĩnh vực này.  Các công ty thương mại điện tử khác của Trung Quốc như JD.com và Alibaba cũng đã đẩy mạnh cuộc chơi của họ, với việc công bố kế hoạch đầu tư khoảng 966 triệu đô la Mỹ vào Thái Lan để tăng doanh thu từ sản phẩm tươi.

Bán sản phẩm tươi trực tuyến đã trở nên kinh tế hơn rất nhiều. Mô hình trang trại đến người tiêu dùng, cũng được Pinduoduo phổ biến ở Trung Quốc, cắt bỏ các khâu trung gian và kết nối trực tiếp người trồng với người tiêu dùng, giảm thời gian và chi phí vận chuyển nông sản tươi sống trên khắp đất nước.

Và đây cũng là lý do giải tích tại sao, sản phẩm tươi sẽ là chiến trường mới của các công ty thương mại điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *