Sàn đặc sản “sạch ngon chính hiệu” của Viettel chính thức hoạt động
Có thể nói, thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) thực sự đang có sức hấp dẫn đối với nhiều ông lớn vốn không liên quan đến lĩnh vực này. Dù cũng có không ít tên tuổi như Lingo đã phải chấp nhận rời bỏ cuộc chơi, song đây vẫn là miếng “bánh ngon” khó cưỡng.
Giao diện chính thức sandacsan.com.vn của Viettel Post

Điều đáng chú ý là Viettel Post lại là một anh chàng chỉ chuyên sâu về giao nhận của gã khổng lồ quân đội Viettel, nhưng cũng đã mạnh dạn dấn thân vào thị trường TMĐT và đã chính thức đưa sàn sandacsan.com.vn vào hoạt động. Thú vị hơn, sàn này lại chỉ chuyên cung cấp các loại nông sản, thực phẩm đặc sản nổi tiếng trên cả nước.

Việc Viettel Post cho ra mắt sàn đặc sản này càng cho thấy, giờ đây, TMĐT không chỉ có các ông lớn về công nghệ, hay hơi hướng công nghệ, mà các giá trị nông sản Việt đang được quan tâm đặc biệt. Sau Vingroup gia nhập TMĐT cũng ưu tiên cho phát triển mảng nông sản, thực phẩm, thì thành viên của Báo Thanh niên cũng hình thành trang TMĐT muahangviet.com.vn chuyên bán nông sản sạch và an toàn…

Ở một khía cạnh khác, việc Viettel Post đặt chân vào TMĐT bên cạnh sức hấp dẫn của thị trường này thì nguyên nhân khác có thể lý giải là ngành kinh doanh giao nhận hiện đem về lợi nhuận không được cao trong khi tốn kém khá nhiều chi phí về nhân lực.

Theo báo cáo tài chính của công ty này, 6 tháng đầu năm nay mặc dù tạo ra hơn 1.300 tỷ đồng doanh thu, gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận thu về chỉ gần 60 tỷ đồng, so với con số 30 tỷ đồng 6 tháng đầu năm 2015.

Dù sao, với lợi thế vốn có của một “người vận chuyển”, việc đặt chân vào TMĐT của Viettel Post sẽ tiếp thêm lực đẩy cho doanh nghiệp trong nỗ lực làm gia tăng doanh thu, đồng thời hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh chính là giao nhận trong cuộc chơi khốc liệt của ngành này.

Thái Đạt