Samsung tăng cường thương mại điện tử điện thoại thông minh B2B toàn cầu

Quỳnh Chi (Theo Digital commerce)

Trong vòng chưa đầy hai năm, Samsung đã ra mắt hơn 30 cửa hàng trực tuyến B2B ở nhiều quốc gia khác nhau bao gồm cả Hoa Kỳ.

Nhà sản xuất thiết bị và điện tử Samsung Electronics Co. Ltd. đang mở các mã vùng và thị trường mới cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử B2B dành cho điện thoại thông minh của mình.

Mở rộng B2B của Samsung

Trong vòng chưa đầy hai năm, Samsung đã khai trương hơn 30 cửa hàng trực tuyến B2B ở nhiều quốc gia khác nhau. Vào tháng 10/2021, Samsung đã khai trương các cửa hàng ở Úc, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Hoa Kỳ. Kể từ đó, dịch vụ này đã mở rộng đáng kể khắp Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông trong vòng chưa đầy một năm rưỡi, công ty cho biết.

Ông Daniel Kang, phó chủ tịch điều hành Samsung và người đứng đầu Trung tâm D2C cho biết: “Các yếu tố chính cho sự mở rộng đáng chú ý của các cửa hàng trực tuyến B2B là khả năng truy cập mở, quy trình mua hàng đơn giản và nhiều phương thức thanh toán dành riêng cho SMB.”

“Khi chúng tôi nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh B2B trực tuyến trên toàn cầu, Samsung sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các dịch vụ để mang lại những lợi ích và hỗ trợ thiết thực cho các khách hàng SMB của chúng tôi” ông cho biết

Lần ra mắt mới nhất của Samsung là một trang web thương mại điện tử ở Đức, nơi khách hàng doanh nghiệp có thể mua điện thoại thông minh và các gói dịch vụ bên cạnh các thiết bị và đồ điện tử khác.

Các trang web thương mại điện tử được thiết kế để phục vụ các công ty kinh doanh vừa và nhỏ. Họ cung cấp các công cụ và tính năng như trả góp và thanh toán hóa đơn, khuyến mãi, giảm giá sản phẩm và dịch vụ cũng như hỗ trợ kỹ thuật.

“Samsung đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng trung bình 100% về số lượng thành viên đăng ký mới trên toàn cầu so với năm ngoái. Ngoài ra, doanh số bán hàng qua các cửa hàng trực tuyến B2B đã tăng gấp hai lần” công ty cho biết

Samsung không công bố số liệu thương mại điện tử B2B cho các đơn vị kinh doanh của mình. Thương mại điện tử đã tạo ra tổng doanh thu toàn cầu vào năm 2022 là khoảng 245,7 tỷ USD.