Rượu vang và trang điểm miễn phí: Các khách sạn nhỏ ở Nhật Bản thêm phần sang trọng

Quỳnh Như (Theo Nikkei Asia Review)

Háo hức làm thay đổi hình ảnh là nơi lưu trú giá rẻ của các khách sạn con nhộng, các nhà điều hành ở Nagoya đang mở ra các địa điểm “cao cấp” với các ưu đãi độc đáo như rượu vang miễn phí.

Những khách sạn được gọi là khách sạn sang trọng này nhằm lấp đầy khoảng cách giữa các khách sạn truyền thống có giá lên tới 100 đô la mỗi khách/ đêm với các khách sạn con nhộng thông thường, được biết đến với các phòng nhỏ có giường tầng và tiện nghi sơ sài.

Các nhà khai thác hy vọng sẽ thu hút một loạt khách hàng từ nhóm khách doanh nhân cho đến khách du lịch nước ngoài, thay vì người làm công ăn lương điển hình bị lỡ tàu.

Một trong những chuỗi như vậy là Anshin Oyado, dịch theo nghĩa đen là “khách sạn yên bình”, đã mở một địa điểm mới ở đây hôm thứ Hai. Nằm ở Nishiki Sanchome, một khu phố tập trung nhiều nhà hàng và quán bar, khách sạn có 286 khoang này là một trong những công ty lớn nhất do công ty mẹ Sanza điều hành, cũng có mặt ở Tokyo và Kyoto.

Quận Nishiki Sanchome là một trong những khu vực sầm uất nhất của Nagoya, với nhiều loại phòng từ International Hotel Nagoya nổi tiếng đến phòng xông hơi qua đêm. Anshin Oyado hy vọng sẽ tìm thấy vị trí thích hợp để thiết lập khách sạn với một phòng thư giãn bao gồm hơn 20 ghế mát xa, spa đá nóng và rượu vang miễn phí tại sảnh trên tầng cao nhất.

“Đó là một nơi bạn muốn ở chỉ để cho vui,” người quản lý cho biết. Giá bắt đầu từ 4.480 yên ( 41 đô la) một đêm. Khách sạn này cũng có các khoang lớn có thể chứa tối đa bốn người cùng một lúc, nhằm vào những vị khách trẻ tuổi và khách du lịch nước ngoài đi theo nhóm.

Những dịch vụ độc đáo này đã làm tăng đột biến các đánh giá tích cực, cho phép khách sạn từ chối cuộc chiến giá cả gây khó khăn cho ngành này. Kết hợp với mức giá tương đối rẻ chỉ từ 3.980 yên một đêm, “chúng tôi đã đặt phòng gần như mỗi ngày”, một nguồn tin ở khách sạn cho biết. Công suất cao cũng giúp khách sạn cắt giảm chi phí hoạt động.

Chuỗi Nine Hour có trụ sở tại Tokyo có kế hoạch mở một khách sạn gần ga Nagoya vào tháng Hai. Giá dự kiến sẽ bắt đầu từ 4.900 yên một đêm. Các khách sạn khác của chuỗi tiếp nhận một nửa khách đến từ nước ngoài và khách sạn ở Nagoya sẽ nhắm mục tiêu phần lớn là du khách đến miền tây Nhật Bản.

Khách du lịch nước ngoài đến tỉnh Aichi, nơi đặt trụ sở của Nagoya, đã tăng 150% trong năm năm lên 2,85 triệu lượt khách vào năm ngoái. Nhưng cả phòng khách sạn và đất để phát triển nhiều hơn đều bị thiếu.

Khách sạn Capsule có thể cung cấp một giải pháp. Họ chỉ cần khoảng 200 mét vuông đất, ít hơn một khách sạn truyền thống. Nhiều khách sạn đang xuất hiện trên các lô rẻ hơn tại các đường chính.