Robotic đang thay đổi dịch vụ hoàn tất đơn hàng

Nguyễn Trang (Theo Digital 360)

Các trung tâm phân phối thương mại điện tử đã khác biệt rõ rệt so với vài năm trước. Một số lượng lớn các nhà bán lẻ đang tận dụng các robot gắp/phân loại, đóng gói và giao hàng để tự động hóa các nhiệm vụ chính, và sự thay đổi này có thể chỉ mới bắt đầu.

Theo công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, có hơn 50.000 kho hàng trên toàn thế giới dự kiến sẽ có robot thương mại vào năm 2025. Đó sẽ là một bước nhảy vọt từ mức 4.000 kho vào năm 2018.

Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, dự kiến sẽ có khoảng 23.000 nhà kho hoạt động bằng robot vào năm 2025, tăng từ 2.500 nhà kho năm 2018.

Nick Finill, nhà phân tích cấp cao của ABI cho biết, thị phần thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng cùng với việc đẩy mạnh giao các đơn hàng trực tuyến trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau sau khi người mua đặt hàng đang giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành này.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, nhu cầu ngày càng tăng của các nhà bán lẻ cũng giúp giải thích lý do tại sao số lượng công việc liên quan đến hoàn tất đơn hàng đã tăng 41% trong giai đoạn 2018-2015 từ 785.000 trong năm 2015 lên 1,2 triệu công việc liên quan đến nhà kho.

Sự tăng trưởng diễn ra trong bối cảnh thị trường lao động đang thắt chặt vì tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,6% trong tháng 10 so với 5,5% vào tháng 1/2015.

Những điều kiện đó đã thúc đẩy các nhà bán lẻ, như Gap và Best Buy triển khai thế hệ robot mới nhất. Những robot này có thể xử lý một loạt các nhiệm vụ, từ các robot tự hành có thể vận chuyển hàng tồn kho đến các cánh tay robot có khớp nối có thể thực hiện khéo léo phân loại hàng hóa để tự động lưu trữ và robot truy xuất hàng hóa để sử dụng. Và nhiều kế hoạch phù hợp với hoàn tất đơn hàng trong thương mại điện tử, Finill nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *