Ra vườn nhãn livestream, nông dân Hưng Yên bán hàng chục tấn nhãn lồng đặc sản
Viettel Post cử đội ngũ cán bộ xuống trực tiếp nhà vườn, HTX hỗ trợ nông dân đăng sản phẩm lên sàn, tổ chức livestream để quảng bá sản phẩm.

Do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người trồng nhãn, Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ đặc sản nhãn lồng Hưng Yên theo một hình thức hoàn toàn mới, livestream bán hàng trên môi trường số.

Nông dân “lên sóng” bán nhãn lồng đặc sản

Giữa mùa dịch Covid-19, ông Bùi Xuân Tám – Giám đốc HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam (TP.Hưng Yên) lần đầu tiên làm “chuyện xưa nay hiếm” – livestream bán nhãn lồng đặc sản.

Dù lần đầu “lên sóng” nhưng buổi livestream bán nhãn trên trang Facebook Viettel Post Hưng Yên của ông Tám đã thu hút hàng trăm người xem, rất nhiều khách hàng đặt mua nhãn lồng trực tuyến.

Đại diện cho các hộ trồng nhãn trong HTX, ông Tám giới thiệu các giống nhãn, quy trình trồng, chăm sóc, hướng dẫn khách hàng cách phân biệt nhãn lồng Hưng Yên, đồng thời kêu gọi mọi người đặt hàng trực tuyến hỗ trợ nông dân. Kết quả mỗi buổi livestream đã có hàng tạ nhãn được tiêu thụ.

Ông Tám cho biết: “HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu hiện có 26 thành viên với diện tích trồng nhãn 50ha; sản lượng quả năm nay đạt 150 – 200 tấn.

Ngoài các kênh tiêu thụ truyền thống, năm nay, nhãn của HTX được bán trên sàn TMĐT Voso.vn và Facebook, Zalo. Đến nay chúng tôi đã bán hàng nghìn đơn hàng, tiêu thụ được trên 10 tấn nhãn qua kênh thương mại điện tử”.

Trao đổi với PV Báo NTNN/Báo điện tử Dân Việt, ông Vũ Văn Kiên – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên cho biết: Nói đến Hưng Yên ai cũng biết đặc sản nhãn lồng. Từ trồng nhãn lồng nhiều nông dân Hưng Yên có thu nhập ổn định.

Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19, việc tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên của bà con gặp khó khăn. Từ thực tế đó, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ đặc sản nhãn lồng Hưng Yên theo một hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số.

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử Voso.vn, Sendo, Postmart…

“Khi những người trồng nhãn Hưng Yên trực tiếp “lên sóng” giới thiệu, chia sẻ về quá trình sản xuất, cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ đã nhận được sự phản hồi và tương tác tốt của rất nhiều khách hàng” – ông Kiên chia sẻ.

Hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác trồng nhãn lồng VietGAP

Trung tâm Hỗ trợ nông dân được Hội Nông dân tỉnh giao trách nhiệm chính hỗ trợ bà con kết nối tiêu thụ đặc sản nhãn lồng Hưng Yên. Anh Trần Mạnh Hiển cán bộ phụ trách Trung tâm Trung tâm Hỗ trợ nông dân cho biết:

Thực hiện chương trình phối hợp, Trung tâm Hỗ trợ nông dân đã kết nối các HTX, tổ hợp tác trồng nhãn lồng theo tiêu chuẩn VietGAP để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Một buổi livestream bán nhãn lồng Hưng Yên trực tuyến của nhà vườn ở xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên)

“Thông qua các sàn thương mại điện tử này, các cấp Hội Nông dân Hưng Yên đã kết nối hỗ trợ nông dân tiêu thụ 60-70 tấn nhãn lồng với giá dao động từ 28.000-30.000 đồng/kg.

Hiện nay, đang vào thời điểm nhãn lồng chín rộ, Hội Nông dân tỉnh Hưng tiếp tục kết nối tiêu thụ nhãn lồng cho bà con” – anh Hiển cho biết.

Là 1 trong những đơn vị hợp tác với Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên đưa nhãn lồng lên sàn, ông Phan Thăng Long – Giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Hưng Yên cho biết: Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng từ giữa tháng 6 trên sàn TMĐT Voso.vn.

Viettel Post Hưng Yên đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên và các HTX, chủ nhà vườn để quảng bá đặc sản Hưng Yên. Viettel Post cử đội ngũ cán bộ xuống trực tiếp nhà vườn, HTX hỗ trợ nông dân đăng sản phẩm lên sàn, tổ chức livestream để quảng bá sản phẩm.

Ông Long cho biết thêm: Đối với các đơn đặt nhãn vào buổi sáng sẽ được nông dân thu hái vào buổi chiều và giao hàng ngay sáng hôm sau; đơn đặt hàng buổi chiều sẽ được thu hái vào sáng hôm sau và giao hàng sau 12 – 24 giờ.

Để bảo đảm chất lượng sản phẩm tốt nhất tới người tiêu dùng, những chùm nhãn sau khi thu hoạch được đóng vào hộp giấy hoặc thùng xốp để vận chuyển.

Khách hàng ở các tỉnh, thành phố phía Bắc khi đặt mua đơn hàng 5kg nhãn lồng Hưng Yên chỉ mất 15.000 đồng cước phí vận chuyển. Nhờ cách làm bài bản, chuyên nghiệp được khách hàng đánh giá, phản hồi tốt về chất lượng sản phẩm.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/ra-vuon-nhan-livestream-nong-dan-hung-yen-ban-hang-chuc-tan-nhan-long-dac-san-20210818174704081.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *