Ra mắt sản phẩm mới của bạn với một kênh web mới

Quỳnh Chi

Sản phẩm mới + Kênh web mới

Nếu bạn nghĩ đến việc tung ra dòng sản phẩm B2B mới thông qua kênh web mới, thì bạn không đơn độc. Một số nhà sản xuất đã thực hiện phương pháp này và chúng tôi hết lòng khuyến nghị bạn nên xem xét. Giải pháp này cũng buộc bạn phải sắp xếp lại nhiều nhóm trong tổ chức doanh nghiệp và giữ cho mọi người tập trung vào việc truyền tải giá trị của doanh nghiệp.

Còn gì nữa, nếu bạn không có sẵn trang thương mại điện tử, việc tung ra một sản phẩm mới theo cách này sẽ giúp bạn xác định chiến lược kỹ thuật số của mình trong thời đại thương mại điện tử.

Trong bài này, chúng tôi sẽ nói về những lợi ích của việc sử dụng kênh web làm đầu mối cho việc ra mắt sản phẩm. Sau đó, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một kế hoạch thông minh để sản phẩm mới của bạn trở thành một chiến thắng cho doanh nghiệp.

Hãy cùng tìm hiểu! Trường hợp kinh doanh: Tại sao kênh web là đầu mối tốt nhất để ra mắt sản phẩm 

Trong lịch sử, các nhà sản xuất thường tung ra sản phẩm mới thông qua các kênh phân phối hiện có của họ. Tuy nhiên, thương mại điện tử là một kênh phân phối mới, đột phá, đem lại nhiều lợi ích mà các kênh khác không có.

Vậy, tại sao một web store (hệ thống cung cấp các giải pháp trực tuyến cho các doanh nghiệp thông qua cung cấp các website & ứng dụng nền web với mục tiêu giúp doanh nghiệp không cần đầu tư nhiều về chi phí, thời gian, không cần lo lắng về quản trị kĩ thuật mà vẫn xây dựng được những website chuyên nghiệp – PV) là kênh hoàn hảo để ra mắt một sản phẩm mới:

·        Buộc phải có sự liên kết với tất cả các bộ phận của doanh nghiệp và đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu.

·        Cung cấp một điểm tiếp nhận số tập trung (trang web thương mại điện tử) nơi bạn có thể nhắm vào khách hàng của bạn.

·        Cung cấp bảng điều khiển (dashboard) hiệu suất tập trung (số liệu thương mại điện tử giống như số liệu mà Corevist Commerce cung cấp) để xem sản phẩm mới của bạn hiệu quả như thế nào.

·        Nó có thể giúp nhóm R & D của bạn thiết kế phân đoạn sản phẩm tiếp theo, dựa trên dữ liệu thương mại điện tử về hiệu suất sản phẩm. Tất nhiên, để tổ chức của bạn nhận ra những lợi ích này, bạn sẽ phải điều chỉnh nhiều khía cạnh của việc tung ra một sản phẩm mới. Hãy cùng xem một số lĩnh vực mà bạn cần tạo sự liên kết.

Thách thức: Đảm bảo kế hoạch ra mắt sản phẩm bao phủ tất cả các cơ sở

 ·        Xác định sản phẩm mới trong SAP. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng việc đưa sản phẩm mới của bạn thiết lập đúng cách trong SAP (là phần mềm hoạch định doanh nghiệp kết hợp với các chức năng kinh doanh chính của một tổ chức: CRM, quản lý tài chính, quản lý dòng sản phẩm và quản lý chuỗi cung ứng – PV) là trở ngại số 1 để ra mắt sản phẩm thành công. Điều đó có nghĩa là: 

Đảm bảo bạn thiết lập giá sản phẩm mới trong SAP cho tất cả người dùng. Theo cách đó, khi bạn khởi chạy một giải pháp tích hợp SAP như Corevist Commerce, giá chuẩn sẽ tự động hiển thị cho từng người dùng. 

·        Thiết lập quy tắc kiểm kê / ATP trong SAP cho sản phẩm mới, hiển thị cho mỗi khách hàng tổng số hàng tồn kho có sẵn hay bạn sẽ sử dụng phép tính ATP ( available to promise – một chức năng kinh doanh cung cấp đáp ứng đối với nhu cầu của khách hàng dựa trên căn bản là các nguồn lực có sẵn và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp với khách hàng – PV), theo khách hàng, để chỉ hiển thị tổng số lượng hàng tồn kho được phân bổ cho khách hàng đó? Bạn cần thiết lập tính năng này trong SAP để một giải pháp như Corevist Commerce có thể hiển thị khoảng không quảng cáo / ATP chính xác cho mỗi người dùng. 

·        Thiết lập quy tắc RDD / EDD trong SAP cho sản phẩm mới, sẽ cho phép khách hàng chỉ định RDD (ngày giao hàng theo yêu cầu) hay bạn sẽ cho họ xem EDD (ngày dự định giao hàng)? Bất cứ phương án nào bạn chọn

·        Đảm bảo kênh logistic của bạn đã được xử lý, trong SAP lẫn ngoài thực tế, để bạn có thể giao hàng ngay lập tức khi khách bắt đầu đặt hàng. Bạn có thể cần phải tính đến vị trí địa lý, đối tác vận chuyển, số lượng vận chuyển tối thiểu, v.v.

Khi tất cả những thứ này được thiết lập chuẩn trong SAP, mọi thứ sẽ tự nhiên chảy vào giải pháp thương mại điện tử như Corevist Commerce. Vì Corevist được tích hợp với hệ thống SAP của bạn, bạn chỉ phải tạo và duy trì các quy tắc kinh doanh ở một phần mềm (SAP) và sẽ tự động hiển thị trong Corevist Commerce, bao gồm cả dữ liệu được cá nhân hóa như giá cả và ATP.

Tất nhiên, việc này có thể đạt được thành công ban đầu không chỉ là một bảng liệt kê những mục cần kiểm tra của SAP. Để đạt được thành công khi ra mắt sản phẩm mới thông qua một kênh web mới, bạn sẽ cần phải thúc đẩy và sắp xếp mọi người ở các nhóm trong tổ chức của bạn. Hãy nói về điều đó.

Điều chỉnh nhóm của bạn theo thời gian và mức độ ưu tiên ra mắt sản phẩm

Cuối cùng, bạn sẽ phụ thuộc vào từng thành viên trong nhóm để việc ra mắt sản phẩm được thành công. Nhưng điều gì sẽ từ quan điểm tổ chức để phục vụ công việc này? Dưới đây là một số điều cần xem xét:

·        Nhóm IT / SAP có phù hợp với các mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra cho việc ra mắt sản phẩm mới không? IT có đặt việc đưa sản phẩm mới được thiết lập trong SAP là ưu tiên hàng đầu không? Họ có đang tập trung làm việc theo thời hạn không?

·        Nếu bạn có đội ngũ marketing hoặc bán hàng phụ trách việc ra mắt sản phẩm mới, họ có được thông báo và sẵn sàng sử dụng cửa hàng thương mại điện tử mới để làm đầu mối cho tất cả những nỗ lực của họ không? Họ có tài liệu hỗ trợ (đào tạo, tài liệu, công cụ hỗ trợ tiếp thị dạng in ấn) mà họ cần không?

·        Bạn có kế hoạch truyền thông để truyền thông đến khách hàng hiện tại về sản phẩm mới không? Điều này đặc biệt quan trọng nếu sản phẩm mới thay thế một sản phẩm cũ. Đơn hàng đầu tiên của doanh nghiệp là thông báo cho khách hàng hiện tại về việc nâng cấp (và tại sao họ nên nâng cấp).

Điều chỉnh nhóm, điều chỉnh dữ liệu và chọn thương mại điện tử tích hợp phần mềm SAP

Chúng tôi tin rằng việc tung ra một sản phẩm mới thông qua thương mại điện tử phải liền mạch. Nếu bạn đầu tư vào việc tạo quy tắc kinh doanh cho sản phẩm trong SAP, tại sao phải xây dựng lại các quy tắc kinh doanh đó trong một hệ thống khác? Như hàng tồn kho / ATP, và nhiều hơn nữa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *