Quản lý trải nghiệm khách hàng – mấu chốt của doanh nghiệp B2B

Việt Đức

Thế giới kinh doanh B2B đã thay đổi mãi mãi. Với vô số các đối thủ cạnh tranh có mức đầu tư thấp đang xuất hiện ở hầu hết các doanh nghiệp mới và theo ngành dọc, với các mô hình doanh thu sáng tạo đang cạnh tranh trong việc tạo các mối quan hệ với người mua dài hạn, người mua là doanh nghiệp, theo apttus

Sự thay đổi thị trường này, đi kèm với những tiến bộ trong công nghệ, đã cho phép nhiều lựa chọn giao hàng và bán hàng mới, giúp người mua có thể xem, mua và thanh toán nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thông qua nhiều kênh với phương thức nhanh chóng và dễ dàng .

Trong bối cảnh này, có sản phẩm tốt nhất hoặc giá thấp nhất là không đủ. Bạn cần phải khiến cho các giao dịch trong suốt toàn bộ chu kỳ mua bán của khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Người mua không chỉ muốn mua hàng nhanh chóng, dễ dàng và trong thời gian biểu của họ, họ còn hy vọng có thể dễ dàng cập nhật, mở rộng, gia hạn và sắp xếp lại tất cả mà không cần phải thương lượng lại hợp đồng.

Khách hàng mong đợi các đơn đặt hàng được thực hiện, các dịch vụ kỹ thuật số sẽ được cung cấp, các dịch vụ chuyên nghiệp / dịch vụ quan trọng sẽ đáp ứng được các mong đợi và hóa đơn phải chính xác.

Họ muốn thu được gì khi họ trả tiền và trả cho những gì họ nhận được.

Nếu khách hàng cần cập nhật địa chỉ thanh toán, thêm hoặc xóa sản phẩm hoặc người dùng mới vào hợp đồng, trả lời các điều khoản thanh toán mới hoặc kiểm tra trạng thái giao hàng, họ hy vọng là sự tương tác không gặp rắc rối, bất kể việc đó có được thực hiện hay không thông qua đại diện bán hàng, đối tác kênh hoặc trang web, cho dù đó là lần mua hàng đầu tiên hay lần thứ 100 của họ.

Trong thế giới ngày nay, kết nối kỹ thuật số, có nghĩa là cung cấp các lựa chọn duy trì tài khoản và tùy chọn mua và dịch vụ tự mua hàng là điều cần thiết cho khách hàng và đối tác của bạn.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc cung cấp mức độ tham gia kỹ thuật số và hoạt động xuất sắc này là một thách thức.

Quản lý trải nghiệm khách hàng được kết nối trong suốt thời gian mua hàng từ đơn đặt hàng ban đầu thông qua cập nhật, mở rộng và đổi mới đòi hỏi phải có sự phối hợp hoàn hảo, đặc biệt khó khăn khi việc mua bán hỗn hợp phức tạp các sản phẩm vật lý, hàng hóa kỹ thuật số như phần mềm và dịch vụ, yêu cầu thanh toán theo nhiều loại mô hình tài chính và lịch trình thanh toán.

Do đó, các doanh nghiệp đang áp dụng các hệ thống và quy trình mới giúp họ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng, quản lý các gia hạn phức tạp cho nhiều loại sản phẩm và hỗ trợ nhiều loại lịch thanh toán ở một nơi

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *