Quần áo đã qua sử dụng đang trở thành một món quà ngày lễ

Trung Nguyên

Hannah Oh mặc một chiếc váy cũ nhãn hiệu Zara mà chị gái cô đã mua cho cô trên Poshmark

Chị gái của Hannah Oh đã tặng cô một chiếc váy nhãn hiệu Zara trong ngày Giáng sinh, nhưng chị cô không mua nó từ cửa hàng của Zara từ trang web bán lẻ Poshmark.

Oh, 19 tuổi, nhìn thấy chiếc váy trên mạng và rất thích nó, cô đã gửi đường link đến chị mình. Tôi thực sự muốn mua nó nhưng tôi chỉ có ngân sách eo hẹp của một sinh viên .

Theo CNBC, thị trường quần áo cũ đang bùng nổ. Đến năm 2023, thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt 51 tỷ USD, theo một báo cáo gần đây từ cửa hàng bán lại trực tuyến ThredUp. Nó trở nên dễ chấp nhận hơn để tặng và nhận quà tặng cũ.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Accenture, 48% số người được hỏi cho biết họ sẽ xem xét tặng quà bằng quần áo cũ, trong khi 56% cho biết họ sẽ chào đón những món quà loại này.

Nói chung, miễn là bạn tuân thủ các tiêu chuẩn của việc tặng quà, tôi không nghĩ là đồ đã qua sử dụng, hoặc thực tế là mua đồ cũ là một việc tiêu cực, Oh nói, hiện đang học ngành tiếp thị thời trang kỹ thuật số, thương mại điện tử đồ cũ và kinh doanh tại Đại học Drexel – một chuyên ngành cô thấy phù hợp với sở thích của mình.

Nếu bạn đầu tư tiền bạc, thời gian và quan tâm đến nó, thì đó là thứ tạo nên một món quà tuyệt vời. Các cửa hàng bách hóa đã bắt đầu tận dụng thị trường quần áo cũ.

Vào tháng 8, Macy đã hợp tác với ThredUp để cung cấp quần áo cũ tại 40 cửa hàng của Macy. J.C. Penney cũng cung cấp quần áo và túi xách cho phụ nữ cũ từ ThredUp tại 30 cửa hàng của mình.

Michelle Wlazlo, trưởng cửa hàng của J.C. Penney cho biết, J.C.Penny hợp tác với ThredUp lần đầu tiên sẽ cho phép người mua lựa chọn các thương hiệu quốc tế tại các cửa hàng của J.C Penney

“Không gian sẽ được làm mới thường xuyên và khách hàng sẽ tìm thấy những món đồ mới yêu thích mỗi khi họ ghé thăm, mang lại nhiều cảm hứng hơn khi mùa lễ đến gần và cho phép họ tận dụng tối đa mỗi lần ghé qua”, ông Wlazlo nói.

Người tặng quà được thúc đẩy bằng cách cho mọi người một cái gì đó họ thích. Mua sắm một món quà cũ có thể cung cấp nhiều cơ hội hơn để thể hiện bạn quan tâm đến người nhận.

Chẳng hạn, việc tìm kiếm một chiếc áo len Armani đã qua sử dụng có giá 60 đô la có thể đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn so với việc mua một chiếc áo len 60 đô la mới từ một thương hiệu thấp hơn, Meyvis nói.

Cùng giá trị nhưng tôi đã phải nỗ lực nhiều hơn – tôi đã tìm thấy viên ngọc nhỏ này, ông Mey Meyvis nói. Tôi đã bỏ công sức để có được một sản phẩm mang thương hiệu Armani.

Sự phổ biến ngày càng tăng của việc mua đồ cũ không chỉ là tiết kiệm, mà đó còn là việc làm một cái gì đó tốt cho môi trường, ông nói thêm

Đây là thứ đang trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với các thế hệ trẻ.Họ nhận thức rõ hơn về các vấn đề môi trường.

Ông nói thêm rằng họ cũng quen với việc mua sắm trong các cửa hàng tiết kiệm.

Oh cũng bán quần áo cũ của cô trên Poshmark. Cô cho biết trong kỳ nghỉ lễ, mọi người mua đồ cũ mà họ không thể tìm thấy ở nơi khác, chẳng hạn như đồ cổ và đồ thiết kế.

Thứ nữa, không nhất thiết đồ cũ có nghĩa là đã bị giảm chất lượng 50 lần trước khi được đưa ra tại một cửa hàng tiết kiệm, Oh nói. Đôi khi, chúng vẫn còn nhãn mác trên đó.