Quà tặng cho những người mua sắm khó tính

PV tổng hợp

Mua sắm quà tặng có thể khó khăn với khách hàng. Cửa hàng có thể giảm bớt gánh nặng với hướng dẫn quà tặng.

Vì vậy việc hướng dẫn mua quà tặng ngày lễ nên thu hút mọi ngân sách và sở thích. Các trang web nên cân nhắc tạo danh mục dựa trên phạm vi giá, tính cách, xu hướng, v.v.

Dưới đây là tám cách hướng dẫn quà tặng có thể hữu ích.

8 ý tưởng hướng dẫn quà tặng

  • Quà tặng theo phạm vi giá tác động tốt cho các danh mục nhỏ hoặc tập trung hẹp. Xác định phạm vi giá theo điểm giá trung bình và đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: các cửa hàng giảm giá có thể sử dụng phạm vi từ dưới 200 VNĐ, 200-250 VNĐ, 250-350 VNĐ, v.v.

  • Quà tặng theo danh mục cấu thành các gợi ý dựa trên loại sản phẩm,, chẳng hạn như quần áo, đồ điện tử và đồ trang trí. Chúng hữu ích cho những người mua sắm biết loại quà tặng mà họ đang tìm kiếm
  • Hướng dẫn dựa trên tính cách và sở thích tập trung vào từng người nhận. “Bố” hoặc “Mẹ” có thể là một chủ đề. “Thrill Seekers” có thể là một lựa chọn khác, dành cho những người nhận yêu thích những thứ nhanh và dữ dội. Một cửa hàng may mặc thời trang có thể cung cấp các mặt hàng cho những người bạn “thông minh và ngổ ngáo” của người mua. Trang web bán đồ thể thao có thể bao gồm các phân khúc thu hút người chèo thuyền, người cắm trại hoặc thợ săn.
  • Các hướng dẫn được lựa chọn hoặc lựa chọn thủ công gợi lên cảm giác độc quyền. Chúng có thể dựa trên xu hướng và phổ biến hoặc dựa trên sở thích thích hợp. Hướng dẫn được lựa chọn phù hợp với các công ty tạo được niềm tin trong cộng đồng khách hàng.
Hướng dẫn được lựa chọn dựa trên các mặt hàng thịnh hành dựa trên dữ liệu bán hàng để cho người mua hàng biết những mặt hàng phổ biến
  • Hướng dẫn xã hội dựa trên việc quản lý các bài đăng trên mạng xã hội của khách hàng hoặc những người có ảnh hưởng xung quanh các hashtag cụ thể. Đó là phương pháp được sử dụng nhiều nhất để thu thập và trình bày các sản phẩm yêu thích của những người dùng đó. Nhiều thương hiệu hàng đầu dựa vào nguồn cấp dữ liệu Instagram cho mục đích này.
  • Hướng dẫn dựa trên xu hướng dựa trên những gì đã hoặc đang xảy ra bây giờ. Các thương hiệu lớn thường dựa vào xu hướng thời trang và người nổi tiếng, trong khi những người khác loại bỏ các tiêu đề hoặc sự kiện mới nhất. Chuyến du lịch cắm trại có thể truyền cảm hứng cho các bộ sưu tập quà tặng trong mùa hè.
  • Các đề xuất dựa trên câu đố đặt câu hỏi cho người mua sắm để xác định các mặt hàng ưa thích của họ. Giữ cho các câu hỏi ngắn gọn với 10 tùy chọn trở xuống. Lưu ý rằng các hướng dẫn cần thông tin đầu vào của người mua sắm mất nhiều thời gian để sản xuất và có thể yêu cầu các công cụ của bên thứ ba liên kết với dữ liệu bán hàng và sản phẩm.
  • Lựa chọn của nhân viên là sản phẩm mà nhân viên của bạn giới thiệu cho người mua sắm. Khách hàng trung thành tin tưởng những người đứng sau hậu trường. Yêu cầu nhân viên kể “câu chuyện” của họ bằng cách chia sẻ những gì họ yêu thích nhất.

Cách tiếp thị

Sau khi xây dựng hướng dẫn quà tặng, các bước tiếp theo của bạn là tiếp thị chúng, phân tích hiệu suất của chúng và cung cấp hỗ trợ bổ sung.

  • Kết hợp các liên kết đến hướng dẫn quà tặng trong điều hướng chính, email và tài liệu tiếp thị của trang web. Đừng để người mua sắm săn lùng các đề xuất quà tặng.
  • Sử dụng trò chuyện trực tiếp để trả lời câu hỏi.
  • Cân nhắc cung cấp trợ giúp được cá nhân hóa. Trò chuyện trực tiếp và các phiên điện thoại với người mua sắm cá nhân sẽ là lý tưởng cho các cửa hàng sang trọng. Hoặc, người mua sắm có thể hoàn thành bảng câu hỏi mà sau đó bạn có thể trả lời qua email.
  • Cung cấp gói quà và nhắn tin đặc biệt, vì vậy khách hàng có quà tặng được gửi trực tiếp đến người nhận. Những dịch vụ này có thể khiến việc đặt hàng trở nên không cần bàn cãi.
Nordstrom sử dụng chú thích để thúc đẩy hỗ trợ mở rộng, chẳng hạn như tạo kiểu và gói quà.
  • Phân tích phễu bán hàng để hiểu sản phẩm được đề xuất nào bán chạy nhất. Loại bỏ các động thái chậm và thay thế các mặt hàng hết hàng.
  • Đừng quên bán thẻ quà tặng. Chúng giúp những người tặng quà không thể quyết định, đồng thời thúc đẩy lợi nhuận của bạn..

Một lợi ích hàng đầu

Với rất nhiều lựa chọn, việc mua sắm một món quà hoàn hảo trở nên khó khăn hơn mỗi năm. Hoàn thành tốt, hướng dẫn quà tặng đóng vai trò là lợi ích chính — một loại dịch vụ mà những người mua sắm đeo găng tay trắng không tìm được ở nơi nào khác.

Và hướng dẫn quà tặng không chỉ dành cho những ngày lễ mùa đông. Điều chỉnh các đề xuất dựa trên tất cả các mùa và ngày lễ. Hoặc tạo các phần bổ sung cho sinh nhật và đám cưới, khuyến khích khách hàng quay lại quanh năm.