Pinduoduo có nhiều người dùng hơn Alibaba khi đẩy mạnh tập trung vào nông nghiệp

Thu Hương (Theo Kr Asia)

Nền tảng nông nghiệp lớn nhất Trung Quốc cho phép hơn 12 triệu nông dân bán sản phẩm cho hơn 788 triệu người mua đang hoạt động.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo đã tạo ra 26,5 tỷ NDT (4,1 tỷ đô la) trong quý tháng 12, tăng 146% so với cùng kỳ năm ngoái và đánh bại dự báo thị trường là 19,3 tỷ NDT, theo thông tin mới nhất của công ty kết quả tài chính.

Pinduoduo đã thay đổi chiến lược trong những quý gần đây để tập trung vào ngành nông nghiệp manh mún và phân tán của Trung Quốc, kết nối nông dân và người mua bằng các giải pháp thương mại điện tử.

Những nỗ lực của công ty đã thành công trong việc mở rộng cơ sở người dùng bao gồm 788,4 triệu người mua đang hoạt động, lần đầu tiên vượt qua con số 779 triệu của Alibaba, công ty dẫn đầu lĩnh vực thương mại điện tử.

Chi tiêu trung bình hàng năm cho mỗi người mua trên Pinduoduo đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2.115 NDT (324,2 đô la) trong quý 4 năm 2020.

Pinduoduo, thực sự khởi đầu là một nhà bán lẻ sản phẩm tươi sống trước khi mở rộng sang nhiều loại sản phẩm, cũng đang tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh giao hàng tạp hóa.

“Pinduoduo bắt đầu với các sản phẩm nông nghiệp, với tầm nhìn mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm Costco + Disney tiết kiệm hơn và thú vị hơn. Chúng tôi hiện là nền tảng nông nghiệp lớn nhất ở Trung Quốc và chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó Pinduoduo có thể trở thành nhà bán hàng tạp hóa lớn nhất trên thế giới ”, Giám đốc điều hành của Pinduoduo, Chen Lei cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh theo nhóm mua hàng tạp hóa của công ty đã gặp phải trở ngại từ các cơ quan quản lý. Vào tháng 3, Pinduoduo là một trong nhiều công ty công nghệ lĩnh vực kinh doanh mua hàng tạp hóa bị phạt từ Cơ quan Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc (SAMR) vì bán sản phẩm với giá thấp hơn thị trường.

Dịch vụ giao hàng tạp hóa Duodo Maicai của Pinduoduo đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nông dân bán hàng trong thời kỳ đại dịch khi các kênh truyền thống bị gián đoạn.

Công ty đã đào tạo hơn 100.000 nông dân về cách sử dụng các kênh bán hàng kỹ thuật số của Pinduoduo và Duoduo Maicai đã có mặt tại hơn 300 thành phố trên khắp Trung Quốc.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ nông nghiệp thực phẩm để đóng góp vào sự phát triển của ngành nông nghiệp và tăng khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng thực phẩm.” Chen cho biết

Người sáng lập kiêm cựu CEO của Pinduoduo, Colin Huang, cũng sẽ rời công ty có trụ sở tại Thượng Hải mà ông thành lập vào năm 2015, nhường lại vai trò chủ tịch cho Chen Lei, CEO của Pinduoduo kể từ tháng 7 năm 2020. Trong tương lai, ông Huang sẽ theo đuổi nghiên cứu về thực phẩm và khoa học đời sống, công ty cho biết.

“Đã làm việc với anh ấy trong nhiều năm, tôi thấy đây không phải là mất mát mà là lợi ích cho giới nghiên cứu và thế giới của chúng ta, nơi sẽ trở thành một nơi tốt đẹp hơn nhờ những nỗ lực của anh ấy,” Chen nói về sự ra đi của Huang.

Giá cổ phiếu của Pinduoduo giảm 7,16% xuống còn 149,38 đô la trong phiên giao dịch ngày thứ Tư sau thông báo thu nhập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *