Phỏng vấn người sáng lập thương hiệu đồ lót NEIWAI

Nguyễn Quỳnh theo retailinasia

Xiaolu Liu, Người sáng lập thương hiệu đồ lót cây nhà lá vườn Trung Quốc NEIWAI

Theo một báo cáo gần đây từ ReportLinker , thị trường đồ lót Trung Quốc đạt giá trị 26,36 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​đạt 42,51 tỷ USD vào năm 2026. Các thương hiệu nội y kỹ thuật số như NEIWAI đã và đang phá vỡ lĩnh vực thị trường phân mảnh này.

Trong những năm gần đây, thương hiệu nội y Trung Quốc được thành lập vào năm 2012 này đã có sự phát triển vượt bậc. Ngoài các kênh thương mại điện tử của mình, NEIWAI đã mở hơn 150 cửa hàng truyền thống trên khắp cả nước.

Thương hiệu cũng đã thành lập một nhóm hoạt động địa phương tại Hoa Kỳ và đưa ra một trang web quốc tế. Về sản phẩm, NEIWAI đã mở rộng sang lĩnh vực trang sức và thể thao.

Dười đây là bài trả lời phỏng vấn Xiaolu Liu, Người sáng lập NEIWAI. Chúng tôi cùng nhau thảo luận về thành công, cam kết và kế hoạch tương lai của thương hiệu.

+ NEIWAI ra đời vào năm 2012 với tư cách là một thương hiệu kỹ thuật số bản địa tại Trung Quốc và hiện đang là một hiện tượng toàn cầu. Bạn giải thích thế nào về thành công của NEIWAI?

Xiaolu: Thành tựu của NEIWAI không thể tách rời khỏi sản phẩm, thương hiệu và kênh của chúng tôi. Cùng với nhau, những điều này đã tạo nên một vị thế cạnh tranh mạnh mẽ cho NEIWAI.

Ở cấp độ sản phẩm, NEIWAI đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người khác nhau khi chúng tôi liên tục phát triển các sản phẩm mới cho các hình dáng cơ thể khác nhau và làm phong phú thêm sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm của mình.

Từ quan điểm xây dựng thương hiệu, khái niệm cốt lõi của NEIWAI vẫn không thay đổi so với ngày đầu – chúng tôi luôn khuyến khích phụ nữ hiện đại tự do khám phá và thể hiện bản thân.

Đồng thời, chúng tôi không ngừng cố gắng mở rộng các giá trị cốt lõi của thương hiệu để NEIWAI luôn phù hợp với phụ nữ của thời đại chúng ta.

Đối với các kênh của chúng tôi, chúng tôi bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực truyền thống vào năm 2017 và mở rộng ra thị trường nước ngoài vào năm 2020 như một phần của quá trình toàn cầu hóa của chúng tôi.

+ Di sản của bạn đã định hình tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu của bạn như thế nào?

Xiaolu: Trong quá trình làm việc với đối tác và trước đây của tôi trong lĩnh vực tư vấn quản lý, chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong chiến lược tiếp thị sản phẩm tiêu dùng và hàng tiêu dùng nữ và phát hiện ra niềm đam mê mạnh mẽ trong việc tạo ra một thương hiệu.

Thông qua nghiên cứu thị trường ngành trong và ngoài nước và kinh nghiệm cá nhân của tôi, chúng tôi quyết định tập trung vào danh mục nội y, một loại đồ lót gần gũi nhất với cơ thể phụ nữ và đặt mục tiêu xây dựng một thương hiệu thực sự đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và vang vọng với các giá trị của phụ nữ từ quan điểm của riêng họ.

Năm 2012, chúng tôi thành lập NEIWAI. Tất cả những gì chúng tôi làm là cố gắng đại diện và hỗ trợ cuộc sống đa dạng của phụ nữ hiện đại, giải quyết và thảo luận về các vấn đề xã hội mà họ đang phải đối mặt – tất cả đều xuất phát từ sự đồng cảm dành cho phụ nữ và những hiểu biết sâu sắc về giá trị của phụ nữ mà thương hiệu được thành lập. cung cấp các sản phẩm phù hợp và hỗ trợ lối sống của họ.

+ Khái niệm cốt lõi của NEIWAI là sự thoải mái. Nó dịch như thế nào trong quá trình phát triển sản phẩm của bạn?

Xiaolu: Mọi thứ chúng tôi làm – chiến dịch thương hiệu, thiết kế sản phẩm và hơn thế nữa – đều xuất phát từ sự thấu hiểu phụ nữ.

Ý tưởng là trở thành một người bạn đồng hành với khách hàng của chúng tôi, đồng hành cùng cô ấy trong những chuyến phiêu lưu hàng ngày và hỗ trợ cô ấy trong mọi khoảnh khắc quý giá.

Khái niệm này truyền cảm hứng và định hướng tư tưởng thiết kế sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng các loại vải cao cấp và thiết kế độc đáo để chế tạo quần áo cho phép người mặc của chúng tôi tự do thể hiện bản thân và sống cuộc sống của họ một cách thoải mái.

Chúng tôi tiếp tục thúc đẩy bản thân trong nội bộ về việc tạo ra một phạm vi sản phẩm toàn diện hơn để phù hợp với nhiều loại cơ thể hơn, nhiều hoàn cảnh hơn và nhiều phong cách sống hơn.

+ Gần đây bạn đã ra mắt bộ sưu tập viên nang với Wolford. Nó hoạt động như thế nào trên toàn cầu? Nó phổ biến hơn ở thị trường nào?

Xiaolu: Sự hợp tác giữa NEIWAI và Wolford là một bộ sưu tập bền vững chung của các khái niệm thiết kế sáng tạo – được thiết kế tại Trung Quốc và sản xuất tại Áo.

Mọi thiết kế đều phù hợp với khái niệm sử dụng theo chu kỳ. Dựa trên biểu hiện thẩm mỹ của phụ nữ hiện đại, NEIWAI đã chỉ đạo thiết kế bộ sưu tập này, trong khi Wolford đóng góp nghiên cứu và phát triển vải hàng đầu thế giới của họ, cũng như kỹ thuật dệt liền mạch của họ, theo tiêu chuẩn chứng nhận vàng Cradle to Cradle®.

Nguồn: NEIWAI

Bộ sưu tập đồng thương hiệu đã được bán trực tuyến và ngoại tuyến trên cả kênh NEIWAI và Wolford ở Trung Quốc và trên trang web chính thức của NEIWAI Hoa Kỳ, và nhận được phản hồi rất tích cực từ khách hàng của cả hai thương hiệu.

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi đánh giá cao hơn cả là thảo luận về kinh nghiệm và thực tiễn đổi mới trong việc phát triển bền vững của bộ sưu tập.

Hai thương hiệu hy vọng rằng thông qua hoạt động đồng sáng tạo thân thiện với môi trường, chúng tôi đã phát triển một mục tiêu thống nhất nhằm bảo vệ Trái đất và xây dựng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chúng tôi đã cùng nhau thúc đẩy việc khám phá và hội nhập hơn nữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây với các khái niệm thiết kế bền vững và thực hành bảo vệ môi trường.

+ NEIWAI ủng hộ sự tích cực của cơ thể. Chiến dịch KHÔNG CÓ CƠ THỂ LÀ NOBODY của bạn được khởi chạy vào tháng 2 năm 2020 đã lan truyền mạnh mẽ. Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm về cam kết của bạn trong việc trao quyền cho phụ nữ và khuyến khích sự đa dạng của cơ thể?

Xiaolu : Từ năm 2020, chiến dịch “KHÔNG CÓ CƠ THỂ LÀ NOBODY” của chúng tôi đã tập trung vào việc tiếp cận, lắng nghe và ghi lại hành trình của phụ nữ đối mặt với cơ thể và cuộc sống thật của họ, đồng thời phát triển các nội dung chuyên sâu hơn về các vấn đề gây ra sự lo lắng về thể chất của phụ nữ.

Chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích nhiều phụ nữ tham gia thảo luận hơn thông qua podcast, phim tài liệu, tương tác trên mạng xã hội và các hình thức khác.

Một trong những sản phẩm chủ chốt của chúng tôi là Barely Zero® một kích cỡ phù hợp với tất cả áo ngực (đặc trưng là KHÔNG CÓ CƠ THỂ LÀ NOBODY).

Nó sử dụng một loại vải có độ co giãn cao để phù hợp và thích ứng với các kích cỡ khác nhau, nâng đỡ các cơ thể khác nhau và xóa bỏ sự thất vọng khi lựa chọn kích cỡ áo ngực trực tuyến cho người tiêu dùng.

Nó được phát triển để nhắm mục tiêu chính xác, giải đáp và làm giảm bớt nhu cầu thay đổi về đồ lót của phụ nữ đương đại và những điểm đau của họ, để phụ nữ thực sự cảm nhận được “sự tự do về thể chất và tinh thần”

Nguồn: NEIWAI

+ Bạn cũng cam kết hướng tới một phong cách thời trang bền vững hơn. Mục tiêu của bạn là giảm tác động đến môi trường của bạn như thế nào?

Xiaolu: NEIWAI vô cùng coi trọng việc bảo vệ môi trường và các khái niệm thiết kế bền vững, được phản ánh trong quá trình phát triển và thiết kế từng phiên bản theo mùa của chúng tôi. Một mặt, thương hiệu dựa trên phong cách hiện đại, thanh lịch và cổ điển, và hy vọng rằng mỗi sản phẩm sẽ vẫn phù hợp về mặt phong cách trong suốt thời gian tồn tại của nó; Mặt khác, bằng cách sử dụng các loại vải tự nhiên thân thiện với môi trường, chất lượng cao và các vật liệu thân thiện với môi trường sáng tạo khác, chúng tôi đã giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Ví dụ, đồ bơi của chúng tôi được làm từ 100% vải tái chế VITA, được làm từ sợi chiết xuất từ ​​vật liệu tái chế như lưới đánh cá; áo khoác lông vũ của chúng tôi sử dụng vật liệu cách nhiệt công nghệ cao và thân thiện với môi trường có tên là PrimaLoft® để thay thế áo khoác lông thú truyền thống; chúng tôi cũng cho ra mắt dòng sản phẩm “Simple Denim”, giữ nguyên kiểu dáng, cảm giác và các yếu tố thiết kế cổ điển của quần jean nhưng sử dụng các loại vải không phải denim để tách khỏi chất liệu denim truyền thống (dễ bị ô nhiễm); và chúng tôi đã phát hành đồ lót định kỳ PANTIE PRO ™ vào năm ngoái, một sản phẩm có thể giặt máy và tái sử dụng, có thể thấm hút đúng thời kỳ và giảm hoặc thay thế các sản phẩm vệ sinh phụ nữ dùng một lần.

+Ngoài nền tảng thương mại điện tử của bạn, bạn có một dấu chân mạnh mẽ ở Trung Quốc. Bạn điều hành bao nhiêu cửa hàng truyền thống và chiến lược đa kênh của bạn là gì?

Xiaolu: Việc mở rộng ngoại tuyến của chúng tôi diễn ra nhanh chóng. Cửa hàng đầu tiên của NEIWAI được mở vào năm 2017; bây giờ chúng tôi có hơn 150 cửa hàng tại 40 thành phố ở Trung Quốc.

Vào tháng 5 năm 2021, chúng tôi đã mở một cửa hàng ý tưởng ở Trung tâm Jing’an Kerry, Thượng Hải.

Đây là một mô hình hoạt động bán lẻ mới của chúng tôi, trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm của chúng tôi, có các cuộc triển lãm về các chủ đề liên quan đến phụ nữ và thể hiện sự kết hợp giữa “trí óc và cơ thể”

Nền tảng thương mại điện tử của NEIWAI là kênh bán hàng và thu hút khách hàng quan trọng nhất của chúng tôi. Họ đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể mua các dòng sản phẩm cơ bản của chúng tôi một cách dễ dàng.

Các cửa hàng ngoại tuyến cũng rất quan trọng đối với chúng tôi, vì chúng cung cấp trải nghiệm thương hiệu hoàn chỉnh hơn, cũng như quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các dòng sản phẩm của chúng tôi.

Cửa hàng ngoại tuyến cũng cho phép thoát khỏi sự cạnh tranh về lưu lượng truy cập trực tuyến thuần túy và tạo ra trải nghiệm khách hàng khác biệt.

+ Bạn có thể nói rõ hơn về chiến lược quốc tế của mình không? Điều gì tiếp theo cho NEIWAI?

Xiaolu: Chúng tôi hy vọng NEIWAI trở thành nhà tiên phong cho một thương hiệu phương Đông vươn ra toàn cầu, để mọi người có thể thấy và hiểu được ý nghĩa thực sự của thiết kế ở Trung Quốc và ý nghĩa của một thương hiệu phương Đông hiện đại.

Tôi cảm thấy rằng NEIWAI đã và đang xây dựng tiềm năng và giá trị thương hiệu độc đáo của riêng chúng tôi trong suốt những năm qua, và những nỗ lực này chắc chắn sẽ được đền đáp.

Nhiều người nghĩ xây dựng thương hiệu là một điều bí ẩn, viển vông, nhưng đối với chúng tôi, xây dựng thương hiệu là tất cả những gì chúng tôi làm, mọi chiến dịch quảng cáo chúng tôi sản xuất và mọi nội dung chúng tôi viết.

Tất cả đều ảnh hưởng đến cách người dùng cảm nhận thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy khi mở rộng ra thị trường quốc tế.