Phỏng đoán về các sản phẩm giấy sau đại dịch

Ngân Hà

Trong khi dịch bệnh bùng phát, ngoài những thay đổi về hành vi của người tiêu dùng trong việc mua thực phẩm và đồ uống, các sản phẩm gia dụng và gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Kết hợp những hiểu biết về tác động hành vi của người tiêu dùng đối với dịch SARS năm 2003 và dữ liệu gần đây từ đại dịch Covid-19, Kantar Worldpanel đưa ra các phân tích và dự đoán về các loại giấy dành cho hộ gia đình:

“Nhu cầu về giấy dùng cho gia đình tăng đáng kể trong thời gian dịch SARS. Người tiêu dùng sẵn sàng chọn những sản phẩm chất lượng cao hơn, đắt tiền hơn. ”

Theo dữ liệu trong giai đoạn SARS năm 2003, thời gian người tiêu dùng ở nhà tăng chắc chắn sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu về các nhu yếu phẩm thiết yếu của gia đình.

Sản phẩm giấy cũng được hưởng lợi từ việc này. Tốc độ tăng trưởng của các sản phẩm giấy trong quý 2, giai đoạn bị ảnh hưởng nhiều nhất vì dịch SARS, cao hơn so với các quý khác, đặc biệt là đối với khăn giấy.

Trong khi đó, trong thời kỳ dịch bệnh, người tiêu dùng sẵn sàng chọn các sản phẩm chất lượng cao hơn với giá cao hơn do quan tâm đến sức khỏe và an toàn.

Có thể thấy rằng giá khăn ăn được người tiêu dùng mua trong đợt dịch bệnh cao hơn 15% so với mức trung bình trong cả năm.

Kể từ năm 2003, việc tiêu thụ các sản phẩm giấy gia dụng ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự phát triển đáng kể cả về số lượng và chất lượng. Hơn nữa, so với 17 năm trước, nhận thức của người tiêu dùng và cấu trúc thể loại rất khác nhau.

Kantar Worldpanel tin rằng mặt hàng giấy dùng trong gia đình trong thời đại dịch và hậu dịch bệnh sẽ mở ra những cơ hội mới.

Trước mắt, dịch Covid-19 vào năm 2020 sẽ dẫn đến nhu cầu lớn đối với các sản phẩm giấy, đặc biệt đối với các sản phẩm giấy ướt có chức năng khử trùng và khử trùng nhanh.

Ngoài ra, vì người tiêu dùng đã dành nhiều thời gian hơn cho việc nấu nướng và ăn ở nhà, khăn bếp và giấy ướt cũng sẽ được lựa chọn nhiều.

Các đợt gia tăng sử dụng mặt hàng này cũng phát sinh do dịch bệnh; ví dụ, đặt khăn giấy dùng một lần trong thang máy văn phòng / nhà ở để đảm bảo vệ sinh cho các nút thang máy.

Ở Hong Kong, một số người tiêu dùng thông thái cũng sử dụng khăn giấy để làm khẩu trang tái sử dụng (mặc dù điều này không thể kéo dài tuổi thọ của khẩu trang).

Về lâu dài, Kantar Worldpanel dự đoán các xu hướng về mặt hàng giấy dùng trong hộ gia đình:

1.Với sự nâng cao nhận thức về sức khỏe, bảo vệ môi trường và an toàn, các sản phẩm giấy an toàn sẽ ngày càng trở nên phổ biến và người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm chất lượng tốt hơn.

Giấy ướt sát trùng sẽ chứng kiến sự phát triển nhanh chóng và giấy không có chất tẩy trắng, không có phụ gia là lợi thế bán hàng, sẽ tiếp tục phát triển tốt.

Các thương hiệu có thể ra mắt các sản phẩm chất lượng cao hơn và chia sẻ về vấn đề quan tâm đến sức khỏe, bảo vệ môi trường và an toàn để đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

2. Khi cuộc sống của người tiêu dùng trở nên tinh tế và cao hơn, nhu cầu về các loại giấy khác nhau cũng sẽ cao hơn.

Họ sẽ sử dụng giấy nhà bếp trong bếp; sử dụng giấy vệ sinh ướt trong nhà tắm, khăn giấy nhỏ và khăn sát trùng để ở ngoài; sử dụng khăn giấy mềm cho bàn làm việc hoặc bàn làm việc tại nhà, khăn bông dùng trong việc làm đẹp hoặc trang điểm.

Chủ thương hiệu có thể chia sẻ và tương tác với người tiêu dùng bằng cách kết nối các loại giấy có tính năng khác nhau và thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các phân khúc thị trường mới

3. Người tiêu dùng có nhiều khả năng chọn các kênh bán lẻ ngoại tuyến và thương mại điện tử qua mô hình O2O để mua giấy.

Năm 2019, trước khi dịch bệnh xảy ra, mô hình bán lẻ đa kênh mới “Wu-Mart + Dmall”, tỷ lệ phân phối qua O2O của Wu-Mart đã chiếm 13,8%, vượt xa tỷ lệ 5,5% của toàn bộ kênh bán hàng hiện đại, điều này cũng giúp các loại giấy của họ đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng 8% trong môi trường trì trệ của kênh bán hàng hiện đại.

Trong dịch bệnh này, do sự thuận tiện, người tiêu dùng có nhiều khả năng chọn mua sắm trong các siêu thị / nền tảng CVS, O2O và nền tảng thương mại điện tử tích hợp.

Người ta tin rằng trong thời kỳ hậu dịch bệnh, giấy dùng trong gia đình sẽ trở nên cần thiết trên nền tảng O2O và các thương hiệu tăng đầu tư vào các ứng dụng di động này để tăng cường sự xuất hiện của thương hiệu và cung cấp nhiều lời khuyên sử dụng hơn để có thể giành được lợi thế.

4. Những người chơi chính trên thị trường sẽ phân biệt thương hiệu của họ với đối thủ và tăng cường sự tập trung của các thương hiệu hàng đầu.

Năm 2019, bốn nhóm hàng đầu (Vinda, Hengan, Gold Hongye, Guangdong Zhongshun Group) kinh doanh mặt hàng giấy cùng chiếm khoảng 51% thị trường, và 49% còn lại do các thương hiệu khu vực và thương hiệu địa phương chiếm lĩnh

Sau đại dịch này, xu hướng tiêu dùng của một số người tiêu dùng có thể sẽ có chừng mực hơn và họ sẽ xem xét mua các sản phẩm có giá thấp hơn.

Trong khi đó, người tiêu dùng trung lưu sẽ sẵn sàng mua các sản phẩm có thể đáp ứng các yêu cầu về chất lượng cuộc sống lành mạnh và nhu cầu của một số loại sản phẩm phụ sẽ phát triển nhanh chóng, do đó thúc đẩy xu hướng cao cấp.

Sự thay đổi hành vi này có thể loại bỏ một số thương hiệu nhỏ yếu trên thị trường nếu không đủ nhanh để thích ứng với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các siêu thương hiệu dựa vào dây chuyền sản xuất dồi dào và nguồn lực tiếp thị vượt trội có thể thấy lợi ích lớn hơn nếu họ có danh mục đầu tư cân đối, phù hợp với môi trường mới.