PepsiCo tung ra sản phẩm đồ uống bổ sung giúp thư giãn và giảm căng thẳng

Quốc An

Công ty thực phẩm và đồ uống PepsiCo ra mắt Driftwell, một đồ uống mới được cải tiến với các thành phần giúp thư giãn và giảm căng thẳng.

Driftwell có chứa L-theanine, một axit amin thường được tìm thấy trong lá trà, phổ biến trong giới chăm sóc sức khỏe như một chất bổ sung giúp thúc đẩy sự bình tĩnh, cải thiện sự tập trung và hỗ trợ giấc ngủ.

Công ty có kế hoạch tung Driftwell dưới dạng lon nhỏ 221,8 ml (7,5 ounce) trên thị trường trực tuyến vào cuối năm nay và tại các cửa hàng vào đầu năm sau.

Với Driftwell, được PepsiCo phân loại là “thức uống bổ sung”, công ty đang nhắm đến một ngành công nghiệp hỗ trợ giấc ngủ không kê đơn trị giá 1 tỷ đô la và thị trường hỗ trợ thư giãn, nơi mọi người tìm đến các phương tiện như âm nhạc, tắm nước nóng và thiền để xoa dịu thần kinh của họ.

Đây cũng là một cuộc chơi của PepsiCo để cạnh tranh trong một danh mục “nước giải khát chức năng”, nhỏ, nhưng đang phát triển được xây dựng bởi các công ty độc lập, thích hợp.

Emily Silver, phó chủ tịch phụ trách sáng tạo của PepsiCo nói, đây là cơ hội, đặc biệt trong những thời điểm gây lo lắng này – để giảm bớt căng thẳng thông qua hình thức nước giải khát.

Bà nói: “Chúng tôi chắc chắn nhận thấy một nhu cầu lớn trong thị trường thức uống bổ sung”.

Thức uống bổ sung, có chứa vitamin, thảo mộc, thực vật và khoáng chất liên quan đến lợi ích sức khỏe hoặc hiệu suất tiềm năng, là một danh mục nhỏ nhưng đang phát triển của ngành đồ uống nói chung.

Các sản phẩm như kombucha (một loại trà thảo dược lên men), chứa probiotic, “golden milk” làm từ nghệ và trà năng lượng cao đã trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng vì những lợi ích sức khỏe và thể chất của họ.

Darren Seifer, nhà phân tích ngành thực phẩm và đồ uống của công ty nghiên cứu thị trường của NPD Group cho biết: “Chúng tôi nghĩ về đồ uống theo ba cách: Hương vị, chức năng và hydrat hóa. Những công ty đồ uống chức năng này đang cố gắng đạt được điểm ngọt ngào trên thị trường”.

Khi ngày càng trở nên nổi tiếng, họ chiếm lĩnh một phần doanh thu của các công ty đồ uống lớn nhất của Mỹ.

Duane Stanford, biên tập viên và nhà xuất bản của Beverage Digest, cho biết: “Nhìn chung, sự đổi mới giàu có về đồ uống này đang lấy đi nhiều cơ hội từ những người chơi lớn như PepsiCo”.

Theo dữ liệu của Euromonitor International, doanh số bán thức uống bổ sung đạt gần 31,7 tỷ đô la vào năm 2019, tăng 6,9% so với năm trước.

Sản lượng nước giải khát ở Bắc Mỹ của PepsiCo đã giảm khoảng 1% hàng năm trong những năm gần đây do mọi người uống ít soda hơn.

Đồng thời, PepsiCo nỗ lực để ít phụ thuộc hơn vào nước ngọt có ga và đang cố gắng tập trung mô hình kinh doanh của mình vào nơi người tiêu dùng sẽ đến, và điều đó có nghĩa là tung ra các loại đồ uống cao cấp có giá cao hơn.

Trong những năm gần đây, PepsiCo đã tìm cách củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, mua lại các công ty như nhà sản xuất đồ uống kombucha KeVita vào năm 2016 và công ty thanh năng lượng dựa trên thực vật Health Warrior vào năm 2018.

Nó cũng mở rộng siêu thương hiệu Gatorade nước uống thể thao của mình thành các danh mục chức năng rộng hơn với việc ra mắt đồ uống làm từ trái cây mới và bột protein vào ban đêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *