Nữ Doanh nhân có tấm lòng nhân ái

Lê Hà

Chị Lê Thị Út, Giám đốc CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM CIRCLE sinh là và lớn lên tại vùng quê nghèo tỉnh Cà Mau, chị đã nuôi khát vọng vươn lên trở thành nữ doanh nhân vượt khó thành đạt, không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giàu lòng nhân ái, có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Vượt khó để thành công

Quá trình lăn lộn để kiếm sống, chị Út đã làm nhiều nghề, từ làm thuê, buôn bán, học nghề thẩm mỹ, mở nhà hàng …, dù đi đâu, làm nghề gì chị cũng tâm niệm phải sống đúng với lương tâm và làm đúng với pháp luật. Trong quá trình lập thân lập nghiệp, thành công đến với chị không ít và vấp ngã cũng nhiều nhưng chưa lúc nào chị đánh mất niềm tin.

Tập thể cán bộ công ty tham gia lễ ký hợp đồng sản phẩm và nguyên liệu Hàn Quốc

Biết trình độ văn hóa của mình có hạn, không được đào tạo bài bản nên chị rất chịu khó học hỏi từ những người xung quanh. Thấy cái gì hay, thấy ai giỏi chị cũng lân la đến để học. Nhiều khi chị nhận làm việc không công cho họ chỉ để tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Chị vừa làm vừa học, vừa tích lũy kinh nghiệm, vừa tích lũy vốn liếng, làm dần dần từ nhỏ đến lớn.

Bản tính của người miền Tây vốn thật thà, thương người và dễ tin người nên không ít lần niềm tin và tình thương của chị bị lợi dụng. Chị vừa mất tiền, vừa mất đi mối quan hệ lâu năm nhưng sau những lần như vậy chị không giận người đã lừa dối mình, cũng không oán hận, chỉ cảm thấy buồn và tổn thương rồi sau đó lại đứng lên làm lại.

Có lẽ ông trời cũng không phụ lòng người. Những mất mát tổn thương chị nhận về được bù đắp bằng những thành công lần sau lớn hơn lần trước. Chị vẫn giang tay giúp đỡ những người xung quanh mình, những cộng sự của mình và tìm cách để giúp cả những người mà mình không quen biết. Khi có thời gian rảnh, chị lại theo mẹ đi lễ chùa và làm thiện nguyện. Chị vẫn trăn trở làm sao để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn bằng cách tìm cho họ một cái nghề nào đó chính đáng và lương thiện.

Là phụ nữ, rất thích làm đẹp và thích được làm đẹp cho mọi người. Chị đã có 20 năm tích lũy kinh nghiệm, học hỏi về nghề làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ. Chị mơ ước mình có thể mở được một thẩm mỹ viện đúng tiêu chuẩn, hiện đại để phục vụ cho chị em phụ nữ. Đối với chị, tài chính không để mở thẩm mỹ viện không phải là vấn đề nhưng cá nhân chị thì không đủ điều kiện đứng ra để mở vì không có bằng cấp chuyên môn, phụ thuộc vào người khác hay “lách luật” là điều chị không bao giờ nghĩ tới nên giấc mơ mở thẩm mỹ viện đành gác lại

Đại dịch Covi-19 tràn về, như nhiều doanh nhân khác, mặc dù công ty phải ngưng hoạt động nhưng chị không chịu ngồi yên mà vẫn mặc đồ bảo hộ len lỏi tới từng con hẻm để cứu trợ đồng bào. Thông qua các mối quan hệ quen biết, chị vừa mua, vừa xin từng chai dung dịch sát khuẩn để đem đi tặng cho người dân và các cơ sở y tế. Khi dịch bệnh được khống chế, được một người quen gợi ý, chị quyết định bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm.

Chị sang lại nhiều mảng kinh doanh khác để tập trung vào làm mỹ phẩm. Chị suy nghĩ thị trường mỹ phẩm vẫn còn nhiều dư địa cho mình và nhiều người cùng tham gia. Nhưng thị trường nhiều sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng nên chị xác định mình phải nắm được khâu sản xuất thì mới không bị phụ thuộc và đảm bảo được uy tín thương hiệu. Vì vậy, chị nhập nguyên liệu từ các nước có ngành công nghiệp mỹ phẩm tiên tiến như Pháp, Ý, Nhật, Hàn Quốc … về để sản xuất, đóng gói trong nhà máy đạt chuẩn C-GMP. Các sản phẩm không những có đầy đủ giấy tờ theo quy định của nhà nước mà trước khi sản phẩm hoàn thiện, chị Út đều là người trực tiếp thử nghiệm về hiệu quả và tính an toàn rồi mới cho sản xuất hàng loạt, cung cấp đến tay người tiêu dùng.

Tự tin về chất lượng sản phẩm của mình, chị Út cam kết khách hàng nếu sau khi dùng mà không hài lòng về sản phẩm của mỹ phẩm Circle có thể trả lại và được bồi thường bằng tiền. Tuy nguyên liệu sản phẩm đều là những nguyên liệu cao cấp được nhập từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới, thế nhưng chị Út lại không định giá sản phẩm của mình quá cao vì theo chị, giá cao quá thì nhiều người không có tiền để mua. Mình định giá vừa phải để người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình cũng có thể mua dùng được, người bán cũng dễ ra hàng và bản thân mình thì chỉ cần mức lợi nhuận vừa phải là được.

Hiện nay, mỹ phẩm Circle đang có khoảng 20 dòng sản phẩm như kem dưỡng da; chống nám; kem dưỡng body; sữa rửa mặt; serum; dầu thơm; tái tạo, phục hồi, trẻ hóa, tẩy tế bào chết  … với hệ thống nhà phân phối đã trải rộng khắp miền Nam và miền Trung và đang tìm tổng đại lý cho thị trường miền Bắc. Xác định sẽ luôn đồng hành cùng với nhà phân phối nên mỗi khi có đại lý mới, chị đều tư vấn cẩn thận, kỹ càng để đại lý hạn chế thấp nhất những rủi có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh.

Với Lê Thị Út dự định còn rất nhiều và đau đáu sẽ ra nhiều sản phẩm cao cấp, chất lượng, mẫu mã đẹp hơn nữa để phục vụ người tiêu dùng, nhưng vì mới tham gia thị trường, chị cũng không nóng vội mà đang làm dần từng bước vì chị xác định bản thân mình phải là chỗ dựa cho các đại lý, nhà phân phối, làm tới đâu chắc tới đó chứ không thể làm ồ ạt để chạy theo doanh số. Điều may mắn với chị là các kế hoạch kinh doanh của chị đều được người thân trong gia đình hết sức ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Đây là sự động viên rất lớn đối với chị khiến cho chị tin tưởng rằng những dự định của mình sẽ thành công như mong đợi.