Nội dung thương mại điện tử tốt nhất cho Facebook

Quỳnh Anh

Facebook là vua truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp. Hàng tỷ người tiêu dùng tìm hiểu thương hiệu và sản phẩm thông qua nền tảng này. Facebook là một cơ hội phát triển mạnh cho các thương gia thương mại điện tử – nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của độc giả.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã thu thập bảy loại nội dung để giúp người bán nổi bật, kết nối với độc giả và tăng lượng người theo dõi – tất cả đều trên nền tảng xã hội hàng đầu thế giới.

Nội dung thương mại điện tử cho Facebook

Hỏi câu hỏi. Cách tốt nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện trực tuyến là đặt câu hỏi cho khán giả của bạn. Đó là một cách hiệu quả để thu hút người theo dõi, miễn là nó chỉ thỉnh thoảng được thực hiện. Starbucks đưa ra một ví dụ điển hình. Công ty đưa ra những câu hỏi đơn giản, ngắn gọn và thú vị cho phép người dùng tương tác và chia sẻ.

Starbucks đưa ra những câu hỏi đơn giản, ngắn gọn và thú vị cho phép người dùng tương tác và chia sẻ.

Kể chuyện. Facebook, giống như Instagram , cung cấp một cách độc đáo để kể những câu chuyện chuyên sâu thu hút khán giả. Những câu chuyện hay nhất, theo kinh nghiệm của các chuyên gia, là của chính cá nhân.

Zappos làm tốt điều này, mở rộng thương hiệu của mình thông qua nội dung hậu trường xuất sắc. Cân nhắc giải quyết cách thức hoạt động của doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn, những phần khó khăn nhất trong hành trình của công ty bạn và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cải thiện cuộc sống.

Zappos tạo ra những câu chuyện hậu trường hấp dẫn. Bấm vào hình ảnh để xem video trên Facebook.

Sử dụng video. Facebook dành cho các video dạng ngắn tối đa 10 phút chứ không chỉ 30 giây như trên TikTok và Instagram. Toàn bộ khu vực chính của Facebook hiện được dành riêng cho việc sử dụng video.

Đó là bởi vì video dễ dàng được tạo , sử dụng và chia sẻ. Video có thể mang tính giáo dục, thông tin, thú vị hoặc giai thoại. Người dùng nếu bị thu hút sẽ xem và chia sẻ. Ví dụ: Chewy, công ty cung cấp vật nuôi, sản xuất các video vui nhộn để thu hút khán giả của mình.

Đăng đồ họa có thương hiệu , là những hình ảnh bao gồm biểu trưng, ​​phông chữ và cách phối màu của công ty – ý tưởng lan truyền, trích dẫn, câu nói động lực và mẹo sản phẩm.

Tất cả đồ họa sẽ có cùng cảm xúc. Tạo một hướng dẫn đồ họa thương hiệu. Xem cách Nhà phân phối Beauty Pro tạo ra một phong cách đồ họa độc đáo để sử dụng trong suốt quá trình tiếp thị truyền thông xã hội của họ.

Nhà phân phối Beauty Pro đã tạo ra một phong cách đồ họa độc đáo để sử dụng trong suốt quá trình tiếp thị truyền thông xã hội của mình.

Kết hợp các chủ đề thịnh hành. Việc kết hợp các chủ đề thịnh hành vào nội dung của bạn có thể cải thiện mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận vì nó sẽ giúp bài đăng của bạn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi.

Nhà bán lẻ quần áo ModCloth là một ví dụ điển hình. Họ kết hợp các bức ảnh và câu chuyện đơn giản với các chủ đề thịnh hành để có nội dung thú vị và có thể chia sẻ.

ModCloth kết hợp các bức ảnh và câu chuyện đơn giản với các chủ đề thịnh hành.

Tạo bản đồ và đồ họa thông tin. Đồ họa thông tin tạo ra sự tương tác. Giải pháp tốt, đó là thông tin một cách ngắn gọn, thú vị và bắt mắt để chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, chúng còn thu hút lượng lớn độc giả, cải thiện phạm vi tiếp cận.

Xuất bản đồ họa thông tin trên trang web của bạn và sau đó chia sẻ trên Facebook. Nó sẽ đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Statista áp dụng tốt chiến lược này. Nó tạo ra các bản đồ và đồ họa thông tin tuyệt vời hấp dẫn, có thể chia sẻ và không thuộc Facebook. Người dùng vào trang của Statista để xem.

Statista tạo ra các bản đồ và đồ họa thông tin tuyệt vời được gắn liền với Facebook.

Hiển thị chiết khấu, bán hàng và ưu đãi độc quyền. Đây là một trong những cách dễ dàng để thu hút sự chú ý của khán giả trên Facebook là chia sẻ thông tin về các đợt giảm giá và giảm giá sắp tới .

Loại nội dung này có hiệu quả vì hầu hết người tiêu dùng đều ở trên Facebook vào một số thời điểm trong tuần. Nhưng nó chỉ hoạt động tốt trên Facebook theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia. Không giống như Pinterest, TikTok và Snapchat, người dùng Facebook đã quen với việc chia sẻ thông tin bán hàng và giảm giá. Thêm vào đó, đây là một cách tuyệt vời để thưởng cho những người “thích” trang Facebook của bạn.

Chia sẻ thông tin về bán hàng và giảm giá là phổ biến trên Facebook, chẳng hạn như ví dụ này từ Tula, một thương hiệu chăm sóc da.