Những ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á trong quý 3

Nguyễn Trang

Một nghiên cứu gần đây cho thấy Shopee, Lazada và Tokopedia là những ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á

Shopee, Lazada và Tokopedia là những ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng và tải xuống nhiều nhất trong quý 3 năm 2019 ở Đông Nam Á, một nghiên cứu chung của App Annie và iPrice Group cho thấy.

Lazada đứng đầu ở Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, trong khi Shopee dẫn đầu ở Việt Nam và Indonesia, nghiên cứu này cho biết thêm.

Theo Entrepreneur, cả hai nền tảng này đều được tải xuống nhiều nhất trong khu vực và có lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất. Trang web của họ cũng được truy cập nhiều nhất ở năm trong số sáu quốc gia Đông Nam Á. Tại Indonesia, Tokopedia, nơi có thị phần lưu lượng truy cập web chiếm 25%, là trang web thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất, tiếp theo là Shopee, chiếm 22% thị phần tại nước này.

Một sự bùng nổ internet trong vài năm qua ở Đông Nam Á đã thúc đẩy sự phát triển của một vài công ty hoạt động trên internet trong khu vực và ngày càng có nhiều người đăng nhập vào internet hơn bao giờ hết.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy với sự ra đời của điện thoại thông minh, sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các công ty khởi nghiệp hoạt động trên internet và sự phát triển của công nghệ tương lai trong khu vực, nền kinh tế internet của Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025

Năm 2019, nền kinh tế internet đã vượt mốc 100 tỷ đô la vào năm 2019, tăng gấp ba lần trong vòng bốn năm qua, một nghiên cứu chung của Google, Temasek và Bain & Co chủ yếu là về thương mại điện tử và dịch vụ gọi xe.

Theo một quỹ đạo tương tự, thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã tăng gấp 7 lần kể từ năm 2015, lên 38 tỷ đô la vào năm 2019, vượt xa bất kỳ lĩnh vực hoạt động trên internet nào khác trong khu vực và hiện tại dự kiến sẽ đạt mốc 150 tỷ đô la vào năm 2025.

Giảm giá sâu các mặt hàng đắt giá và giao hàng trong ngày đã giúp thúc đẩy tăng trưởng và thâm nhập của các trang web thương mại điện tử. Các công ty cũng đang khiến cho việc mua sắm online trở nên thú vị hơn bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để đưa các nội dung liên quan đến mua sắm trực tuyến, chẳng hạn như các sản phẩm “unboxings”, theo sau là các đánh giá, giúp số lượng bán hàng tăng lên.

Tìm kiếm voucher, phiếu giảm giá và các chương trình khuyến mãi, thường được các nền tảng thương mại điện tử đưa ra trong các dịp lễ mua sắm, đã tăng hơn gấp đôi trong bốn năm qua, báo cáo của Google Trends cho thấy.

Nghiên cứu của iPrice Group và App Annie cho thấy Indonesia và Việt Nam có lưu lượng truy cập web thương mại điện tử cao nhất, trong khi người dùng ở Singapore và Philippines truy cập các trang web mua sắm trực tuyến ít nhất trong số sáu quốc gia Đông Nam Á.

Theo nghiên cứu, chín trong số mười ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu cung cấp các sản phẩm thuộc danh mục như quần áo, thể thao và điện tử, báo hiệu rằng các website mua sắm online cung cấp đa dạng sản phẩm có thể là tương lai.

Wish.com – một nền tảng mua sắm trực tuyến có trụ sở tại California – nổi lên như một trong những điều bất ngờ trong quý này, lần đầu tiên xếp hạng trong danh sách năm ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Các con số cho thấy “một bước đột phá nghiêm trọng vào thị trường Đông Nam Á”, nghiên cứu cho biết.

3 thoughts on “Những ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á trong quý 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *