Nhiều tiềm năng du lịch trực tuyến

Thùy Duyên

Trong những năm gần đây, các công cụ trực tuyến đã tác động tích cực tới hoạt động du lịch như quảng bá thương hiệu, hình ảnh; đặt phòng, đặt vé…

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng của du lịch trực tuyến được đánh giá đạt khoảng 50%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của ngành thương mại điện tử.

Mới đây, Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam, đã dẫn chứng (từ số liệu của các đơn vị khảo sát độc lập nước ngoài), hiện có trên 70% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên Internet, 64% đặt chỗ, mua dịch vụ trực tuyến khi tham quan, du lịch Việt Nam.

Qua đó, với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ở Việt Nam chỉ bằng 72% so với thị trường Mỹ, nhưng tỷ lệ người Việt Nam dùng điện thoại thông minh tìm kiếm khách sạn đạt tới 48% trong khi người Mỹ chỉ là 18%.

Theo đại diện Klook và Traveloka, có khoảng 70% đơn đặt hàng bằng ứng dụng điện thoại thông minh và khách hàng thuộc độ tuổi 18 – 34.