Nhãn hàng riêng thúc đẩy bán lẻ trực tuyến như thế nào

Khánh Toàn theo practicale

Amazon có hàng ngàn sản phẩm giống hệt nhau được cung cấp dưới các thương hiệu khác nhau.

Khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report cho thấy tỷ lệ giới trẻ mua sắm qua các kênh online chiếm tỷ lệ rất cao. trên phạm vi toàn cầu, theo Etailinsights, có 9,1 triệu nhà bán lẻ trực tuyến trên toàn cầu

Điều đó cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt và ngày càng gay gắt hơn. Bởi thế các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng là một cách hợp lý để tạo sự khác biệt cho công ty của bạn — giúp lấp đầy khoảng trống, tăng giá trị đơn hàng trung bình và thiết lập thương hiệu của bạn.

Hàng hóa có nhãn hiệu riêng do các bên thứ ba sản xuất (và thường được đóng gói sẵn) nhưng gắn nhãn hiệu cho doanh nghiệp của bạn, thường theo một trong ba cách sau:

  • Một thương hiệu sản xuất nổi tiếng nhưng đặt tên doanh nghiệp của bạn trên các sản phẩm có phiên bản giống hệt của họ. Ví dụ như ngũ cốc và tã lót thương hiệu cửa hàng bán chúng, nhưng lại được sản xuất và đóng gói bởi các công ty lớn.
  • Một nhà sản xuất xây dựng cung cấp một sản phẩm tùy chỉnh cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên đây thường là con đường tốn kém nhất và có thể yêu cầu bằng sáng chế.
  • Một nhà sản xuất hàng loạt sản xuất thứ gì đó mà nhiều doanh nghiệp có thể dán nhãn riêng, có hoặc không có tùy chỉnh. Trên Amazon có thể liệt kê hàng ngàn sản phẩm giống nhau và chỉ thay đổi theo tên thương hiệu.

Tiện ích bổ sung và bán thêm. Rất nhiều sản phẩm yêu cầu có phụ kiện hoặc linh kiện. Một công ty bán bộ đồ ăn có thể khuyên người dùng nên làm sạch bằng miếng bọt biển Thụy Điển. Cung cấp miếng bọt biển được dán nhãn riêng giúp tiết kiệm thời gian của người mua hàng đồng thời tạo thêm doanh thu.

Hãy suy nghĩ về các mặt hàng thường được mua cùng nhau trên các trang web khác. Xem xét ghi nhãn riêng bất cứ khi nào có thể một sản phẩm phụ của một thương hiệu nổi bật. Ví dụ, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu của bộ sạc điện thoại thông minh hơn là vỏ bảo vệ smartphone.

Quà tặng lắp ráp. Hầu hết các đồ nội thất chưa được lắp ráp sẽ cần nhiều công cụ bao gồm cờ lê Allen. Máy pha cà phê thường có một bộ lọc ban đầu. Hãy nghĩ về các phụ kiện mà hầu hết các nhà bán lẻ bán dưới dạng các tiện ích bổ sung rẻ tiền và cung cấp chúng miễn phí để kết thúc đợt giảm giá. Một cửa hàng phần cứng có thể tặng một cặp kính bảo hộ có thương hiệu khi mua mọi dụng cụ điện. Một cửa hàng thiết bị có thể bao gồm chất tẩy rửa mặt bếp bằng gốm trong mỗi lần mua hàng.

Quà tặng đơn giản làm giảm sự thất vọng. Khách hàng có thể sử dụng ngay thay vì phải đặt hàng riêng. Điều này có thể chuyển đổi người mua sắm thành khách hàng trung thành.

Diamond Art Club, nơi bán các bộ dụng cụ vẽ tranh, đóng gói các hộp của nó với các phụ kiện thiết yếu có thương hiệu, chẳng hạn như băng keo Washi, kẹp bút và nhíp. Những tính năng bổ sung không đắt tiền này mang lại sự thuận tiện và giúp biện minh cho mức giá cao hơn của công ty.

Một số công cụ đơn giản mà khách phải mua có thể thúc đẩy việc bán hàng nếu cung cấp thêm. Nguồn: Diamond Art Club.

Tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất. Có thể có hàng trăm mặt hàng nhãn hiệu riêng tiềm năng cho thương hiệu của bạn. Tìm những sản phẩm tốt nhất và cần nghiên cứu. Hãy bắt đầu với phản hồi và đánh giá của khách hàng, nơi bạn có thể tìm thấy các cuộc thảo luận về các phụ kiện có liên quan.

Sau đó nhìn vào lỗ hổng của đối thủ cạnh tranh và phản hồi của khách hàng. Tìm hiểu sâu về Amazon, nơi Q&A, đánh giá và dữ liệu mua hàng thông báo cho những người mua tiện ích bổ sung ngay lập tức hoặc ngay sau đó.

Khảo sát khách hàng cũng có thể hữu ích. Nhưng những gì mọi người nói và làm thường khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm tra nước nhãn hiệu riêng từ từ với lượng nhỏ.

Thành công trong bối cảnh bán lẻ ngày nay đòi hỏi phải đáp ứng nhiều nhu cầu của người tiêu dùng hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Dán nhãn riêng cho những thứ nhỏ nhặt có thể là giải pháp ngắn hạn và dài hạn .