Nhà vệ sinh không tiếp xúc, tự động nạp giấy

Nguyên Hoàng (Theo Nikkei)

Ở Trung Quốc, “thiết bị đầu cuối giấy vệ sinh thông minh” không tiếp xúc đã bắt đầu thu hút sự chú ý như một dịch vụ mới thay thế cho việc chia sẻ giấy vệ sinh đã từng bị ngừng hoạt động.

Một dịch vụ văn phòng dưới thương hiệu “Xiaqu Zhipin Technology” được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Xiaoqu Zhipin có trụ sở tại Bắc Kinh, bạn có thể sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm nhà vệ sinh còn trống, cũng như giấy vệ sinh và khăn giấy.

Ngoài việc tự động xuất hiện với số lượng cố định, bạn cũng có thể khóa cửa mà không cần chạm vào ổ khóa. Dịch vụ “không tiếp xúc” nhằm mục đích ngăn ngừa nhiễm virus corona, nhưng việc sử dụng giấy lãng phí có thể tránh được và cũng có tác dụng giảm chi phí cho các tòa nhà văn phòng nếu được lắp đặt.

Trong thế giới kinh tế chia sẻ ở Trung Quốc, giấy lụa đã thu hút sự chú ý như một sản phẩm có thể được kỳ vọng sẽ giành được người dùng.

Vì có những thiệt hại lan rộng như lấy giấy vệ sinh được đặt miễn phí trong nhà vệ sinh công cộng, đây là dịch vụ chỉ cung cấp giấy miễn phí cho những người dùng đã đăng ký ứng dụng. Giải pháp xuất hiện khi bạn giữ mã QR của ứng dụng qua bộ phân phối (bộ nạp tự động).

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, các dịch vụ cùng loại được phổ biến và lợi nhuận không như mong đợi, vì vậy sự suy giảm cuối cùng đã đến.

Tuy nhiên, nhà vệ sinh trong không gian thương mại có quy mô thị trường 100 tỷ nhân dân tệ. Theo một báo cáo về ngành quản lý tòa nhà, thị trường quản lý tòa nhà phi dân cư của Trung Quốc trị giá 1,2 nghìn tỷ nhân dân tệ, trong đó 44% là dịch vụ vệ sinh.

Dịch vụ vệ sinh nhà vệ sinh chiếm 70% dịch vụ vệ sinh và riêng quy mô thị trường sẽ đạt khoảng 360 tỷ nhân dân tệ.

Dựa trên số liệu thống kê do Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc công bố năm 2019, dựa trên số người đi ra ngoài và số lượng giấy vệ sinh trung bình được sử dụng cho mỗi người, giấy vệ sinh được sử dụng trong không gian thương mại khoảng 40 tỷ nhân dân tệ

Tiết kiệm và vệ sinh thiết bị vệ sinh

Công nghệ tinh vi này được thành lập vào năm 2017 cũng đã thực hiện chia sẻ giấy trong quá khứ, nhưng đã từ bỏ việc tiếp tục kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Sau đó, thương hiệu đã được thay thế bằng nhãn hiệu “Komichi Chie”, chuyên xử lý các sản phẩm liên quan đến nhà vệ sinh như hộp đựng giấy vệ sinh và khách hàng cũng được chuyển từ người tiêu dùng nói chung sang các công ty.

Sản phẩm chủ yếu bao gồm ba phần: công nghệ RFID (nhận dạng tự động sử dụng công nghệ giao tiếp không dây tầm ngắn), vật tư tiêu hao, thiết bị đầu cuối thông minh và nền tảng đám mây tích hợp từng thiết bị đầu cuối.

Các sản phẩm tương ứng với thiết bị đầu cuối thông minh bao gồm khăn giấy, xà phòng rửa tay, hộp đựng giấy vệ sinh và khóa thông minh, thiết bị đo không khí và máy lọc không khí.

“Để tránh tiếp xúc phụ khi sử dụng giấy vệ sinh, chúng tôi đã quyết định rằng sản phẩm là loại không tiếp xúc với cảm biến từ khi bắt đầu thiết kế và giấy được tự động đẩy và cắt theo chiều dài yêu cầu” theo người sáng lập và Giám đốc điều hành, Li Kun.

“Một trong những trở ngại lớn đối với việc phát triển sản phẩm là có thể đùn giấy mà không bị kẹt, và lặp lại hơn 100 triệu bài kiểm tra. Sản phẩm hoàn thiện được cấp bằng sáng chế có thể chịu được 500.000 lần sử dụng.

Ngoài ra, nó được thiết kế sao cho có thể sử dụng ngay khi được kết nối với nguồn điện, và không cần phải đục lỗ trên tường hoặc luồn dây điện khi lắp đặt. Trong trường hợp bộ phân phối giấy, thời gian sử dụng liên tục khi được sạc đầy là 14 ngày.”

Đối với người dùng, một lợi thế là ứng dụng có thể tìm kiếm một phòng trống trong nhà vệ sinh, nhận giấy vệ sinh chỉ bằng cách đưa tay ra và trong nhà vệ sinh cao cấp, có thể tự động làm sạch và khử trùng phòng riêng sau khi sử dụng.

Mục tiêu của doanh nghiệp chủ yếu là xây dựng chủ sở hữu và các công ty quản lý, và cung cấp vật tư tiêu hao và thiết bị đầu cuối thông minh như một bộ. Giá được thiết lập trong các giai đoạn theo số lượng hàng tiêu dùng được sử dụng. Nguồn thu nhập chính là bán hàng tiêu dùng có thẻ RFID.

Theo tính toán của nhóm phát triển, việc giới thiệu máy rút giấy của công ty sẽ tiết kiệm khoảng 50% giấy vệ sinh và 40% khăn giấy được sử dụng.

Kể từ khi sản xuất hàng loạt máy phát giấy, nếu đó là nơi lắp đặt mà nhiều người dùng tiêu thụ nhiều giấy (một nơi tiêu thụ nhiều hơn một cuộn giấy vệ sinh mỗi ngày), sẽ mất khoảng 3-5 tháng để giới thiệu thiết bị. Có thể được thu thập, và trung bình là khoảng nửa năm.

20 triệu nhà vệ sinh

Từ bán hàng rõ ràng nhất giúp chuyển khách hàng đến giới thiệu thông minh hơn là tiết kiệm hàng tiêu dùng, nhưng điều quan trọng là nó có thể cải thiện phong cách làm việc của nhân viên vệ sinh và bảo trì.

Đối với người quản lý, có thể kiểm tra trạng thái làm sạch và vật tư tiêu hao bất cứ lúc nào thông qua hệ thống quản lý trực tuyến. Bằng cách này, chi phí lao động để làm sạch nhân viên có thể được tiết kiệm, và các tiêu chuẩn vệ sinh cao hơn có thể được đáp ứng.

Giám đốc điều hành Li nói về triển vọng tương lai của việc mở rộng các chức năng sản phẩm từ làm sạch đến vệ sinh để đáp ứng nhu cầu gia tăng. Nó cũng được cho là để sử dụng nhà.

Người ta nói rằng có 20 triệu nhà vệ sinh trong không gian thương mại trên khắp Trung Quốc. Người ta ước tính rằng có 4 đến 5 triệu nhà vệ sinh tiêu thụ nhiều hơn một cuộn giấy vệ sinh mỗi ngày và thương hiệu Koei Chie muốn đẩy nhanh việc lan truyền sản phẩm của mình.

Kể từ khi giới thiệu thử nghiệm vào tháng 10 năm ngoái, hơn 1.000 máy phát giấy đã được cài đặt cho đến nay, nhưng tốc độ tăng rõ rệt do virus corona mới.

Hiện tại, chúng tôi đang có kế hoạch gây quỹ cho Series A và tập trung vào việc lắp đặt nó trong các cơ sở thương mại, tòa nhà văn phòng, nhà ga giao thông, điểm tham quan, v.v. Chúng tôi dự định lắp đặt 50.000 máy rút giấy trong năm.

Để đảm bảo năng lực sản xuất thiết bị và vật tư tiêu hao, họ đã nhận được khoản đầu tư chiến lược từ Foxcon (Fujikang), thuộc tập đoàn Honkai Precision Industry tại Đài Loan, và có khả năng sản xuất hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng.

Ngoài trụ sở tại Bắc Kinh, Koze Chie sẽ có căn cứ tại Nam Kinh và Thượng Hải. Thành viên cốt lõi là những người có sự nghiệp khác nhau, bao gồm quản lý sản xuất hàng trăm nghìn thiết bị thông minh được sản xuất hàng năm, giám đốc kỹ thuật của các phương tiện phóng (tên lửa vận chuyển như vệ tinh), ngành công nghiệp Internet di động Có nhiều doanh nhân có kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *