Nhà phân phối dược phẩm hàng đầu của mỹ chuyển toàn bộ khách hàng sang thương mại điện tử

Quỳnh Chi (Theo Digitalecommerce)

Nhà phân phối có trụ sở tại Ohio, Dublin với doanh thu hàng năm 137 tỷ  đô la hiện đã chuyển gần như tất cả 40.000 khách hàng kỹ thuật số của mình sang Cardinal Health Market, nền tảng thương mại điện tử mới.

Mất hai năm kể từ khi dự án bắt đầu và một năm nữa để chuyển hàng ngàn khách hàng sang một nền tảng thương mại điện tử mới.

Cardinal Health, một nhà phân phối dược phẩm và y tế có trụ sở tại Dublin, Ohio cung cấp cho gần 85% thị phần của khoảng 6.000 bệnh viện, 26.000 nhà thuốc, 10.000 phòng khám chuyên khoa và bệnh viện tư, khoảng 6.700 phòng thí nghiệm, hiện đã chuyển gần 40.000 khách hàng kỹ thuật số sang đến Cardinal Health Market, nền tảng thương mại điện tử mới của công ty này.

Nền tảng mới, chạy trên công nghệ WebSphere từ HCL Technologies, đã mua lại công nghệ thương mại điện tử và doanh nghiệp liên quan từ IBM vào tháng 12, thay thế một cặp cổng đăng nhập thương mại điện tử B2B cũ và riêng biệt hoạt động trên các hệ thống đã lỗi thời, giám đốc thương mại điện tử, các sản phẩm y tế và dịch vụ của Cardinal Health, Matt Wingham cho biết

“Chúng tôi đã tiến hành một làn sóng chuyển đổi và giờ chúng tôi đang ở giai đoạn cuối”, ông nói.

Chúng tôi đang xây dựng công cụ tự hỗ trợ và chuỗi cung ứng.

Mặc dù doanh số bán hàng thương mại điện tử B2B của công ty này không bùng nổ, nhưng Cardinal Health vẫn vận hành một doanh nghiệp phân phối vật tư dược phẩm và y tế rộng lớn, tạo ra doanh thu hàng năm là 137 tỷ đô la và hoạt động tại 45 quốc gia.

Một nền tảng thương mại điện tử mới là cần thiết để theo kịp các đối thủ chính như McKesson Corp, Medline Industries Inc. và các công ty khác, đại diện công ty này cho biết.

Khách hàng cũng muốn cách dễ dàng hơn để nghiên cứu và tìm kiếm sản phẩm, Wingham nói. “Chúng tôi phải đảm bảo việc tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng”, ông nói.

Trong hai năm qua, Cardinal Health đã dành thời gian và nguồn lực đáng kể để phân loại trang web hỗ trợ 300.000 sản phẩm, công ty cho biết. Ngoài công cụ tìm kiếm mới sử dụng công nghệ Solr, nền tảng mới cũng sử dụng Adobe Systems Inc. cho phía khách hàng và việc cá nhân hóa, phân tích.

Một sự kết hợp giữa nhân viên công nghệ nội bộ, các công ty tư vấn SapientRazorfish và Accdvisor để tích hợp các hệ thống. Solr là một nền tảng tìm kiếm mã nguồn mở được viết bằng Java.

Cardinal Health Market cũng có tính năng cập nhật hình ảnh và nội dung sản phẩm sâu hơn, Wingham nói. Với nền tảng mới và gần như tất cả các khách hàng kỹ thuật số của họ đã được chuyển sang, Cardinal Health Market có nhiều tính năng tự hỗ trợ hơn, công ty cho biết.

Ví dụ: tìm kiếm và truy cập tốt hơn vào thông tin sản phẩm sâu hơn giúp các công ty có các đơn đơn hàng lớn, định kỳ, đặc biệt thông qua trao đổi dữ liệu điện tử, việc tìm hàng tồn kho nhanh hơn.

“EDI là cách truyền thống mà khách hàng đặt hàng và dành cho phần lớn các khách hàng của chúng tôi ngày nay”, ông Wingham cho biết. “Hầu hết các khách hàng sử dụng EDI vẫn đăng nhập vào trang web của chúng tôi và nghiên cứu sản phẩm”.

“Đó là cơ hội của chúng tôi để khớp nối với họ và giúp họ tìm ra sản phẩm phù hợp, từ đó cho thấy chúng tôi có thể giải quyết nhu cầu của họ như thế nào.” Hơn 90% đơn hàng của Cardinal Health là qua điện tử, tính cả EDI và đến nay chỉ có một tỷ lệ nhỏ đơn hàng trên trang thương mại điện tử, ông nói.

Hiện nay, các công cụ tự hỗ trợ mới trên Cardinal Health Market giúp các nhà quản lý mua dược phẩm tìm thấy các sản phẩm bằng số nhận dạng duy nhất một cách nhanh chóng.

Nhưng nếu một sản phẩm cụ thể tạm thời hết hàng, các tính năng trên web mới sẽ thông báo cho người quản lý mua hàng khi nào sản phẩm đó sẽ có trong kho, hoặc thông báo có sản phẩm có thể được sử dụng thay thế hay một trung tâm phân phối khác của Cardinal Health có sản phẩm đó trong kho cùng với việc hoàn tất đơn hàng và khả năng vận chuyển.