Minh Đức
Các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam đang gặt hái nhiều thành công trên sân cỏ và từ những thành công này các nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng các cầu thủ trong quảng cáo. Khảo sát mới đây của Q & Me cho thấy sự ảnh hưởng của việc sử dụng cầu thủ Việt Nam trong quảng cáo.
Kể từ Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á năm 2018, các cầu thủ bóng đá Việt Nam đang thành công trên đấu trường thế giới. Họ không chỉ ghi tên mình trên sân khấu thế giới mà còn chiến thắng cả trái tim và khối óc của mọi công dân Việt Nam
Với những thành tích tuyệt vời từ đội tuyển quốc gia, nhiều thương hiệu đã bắt đầu tận dụng các cầu thủ bóng đá để truyền thông
Dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q & Me đã khảo sát 475 người ở độ tưởi từ 18 đến 40 tuổi vào tháng 11 năm 2019 tại HCM và Hà Nội về ảnh hưởng của việc sử dụng cầu thủ bóng đá Việt Nam trong quảng cáo
Kết quả cho thấy, người tiêu dùng có ấn tượng tốt với quảng cáo với sự có mặt của các cầu thủ bóng đá. Quảng cáo có cầu thủ Việt được biết tới nhiều nhất đó là của Shopee, chiếm 25%, một tỷ lệ nổi trội hơn hẳn so với các thương hiệu đúng thứ hai là Sư Tử Trắng (13%), theo sau là LG (13%), Viettel (11%), và Acecook (8%)
Shopee cũng có chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) cao nhất, tiếp theo là Viettel và LG. “Quảng cáo của Shopee đặc biệt lôi cuốn dành người tiêu dùng nữ với 27% thích quảng cáo này nhất”, báo cáo của Q&Me cho biết
Quang Hải là cầu thủ được yêu thích nhất trong quảng cáo với 37% người tiêu dùng được hỏi cho biết muốn xem cầu thủ này trên quảng cáo, theo sau là Tiến Dũng (8%), Văn Lâm (5%), Xuân Trường (4%), và Công Phượng (3%).
Yếu tố quan trọng nhất dành cho quảng cáo thành công đó là vui nhộn/hài hước, sáng tạo, và dễ hiểu. Người tiêu dùng Việt đồng thời thích sự xuất hiện của Cầu Thủ Việt Nam trong quảng cáo với 38% nói rằng họ thích quảng cáo này bởi vì Cầu Thủ trong quảng cáo.