Người Việt Nam trung thành với thương hiệu trong nước

Khánh Mỹ

Vietnam Airlines là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam giới thiệu nhiều nhất- Ảnh Vietnamairlines

Mười danh sách hàng đầu dựa trên điểm Đề xuất tích cực của YouGov BrandIndex, đo lường tỷ lệ phần trăm khách hàng của thương hiệu muốn giới thiệu thương hiệu đó cho bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Mỗi thương hiệu trong bảng xếp hạng của YouGov đều có mẫu tối thiểu là phỏng vấn 300 người và đã được theo dõi trong ít nhất 6 tháng, với tất cả điểm số đều được làm tròn đến một chữ số.

Bất chấp việc nhiều người phải nghỉ do đại dịch, hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines vẫn đứng đầu danh sách với số điểm Khuyến nghị +89,2.

Đây là một trong bốn thương hiệu địa phương xuất hiện trong mười thương hiệu hàng đầu, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng giới thiệu các thương hiệu địa phương nhiều hơn.

Thương hiệu giày dép địa phương Biti’s đứng thứ năm (+84,7), nền tảng thương mại điện tử Điện Máy Xanh đứng thứ tám (+83,2) và nhà bán lẻ thời trang Viettien đứng thứ chín (+83,0).

Các nhà bán lẻ thời trang khác cũng có vị trí tốt, với nhà bán lẻ Nhật Bản Uniqlo ở vị trí thứ hai (+85,6), thương hiệu đồ lót Triumph ở vị trí thứ sáu (+83,9) và thương hiệu denim nổi tiếng Levi’s ở vị trí thứ bảy (+83,4).

Whitegoods cũng có mặt trong top 10. Samsung Hàn Quốc đứng thứ hai (+85,6) và đối thủ cạnh tranh Nhật Bản Panasonic đứng thứ mười (+82,8).

Mười thương hiệu hàng đầu được làm tròn với các sản phẩm dinh dưỡng Abbott ở vị trí thứ tư (+84,9).

YouGov cũng xem xét những thương hiệu nào có sự cải thiện lớn nhất về điểm Đề xuất. Theo sau xu hướng hàng tiêu dùng lâu bền có sự hiện diện mạnh mẽ trong top 10, nhà sản xuất hàng điện gia dụng Kangaroo đã trở thành nhà cải tiến tuyệt vời (tăng 7,8 điểm).

Tiếp theo là các hãng hàng không giá rẻ trong nước là Vietjet Air (tăng 7,1) và Pacific Airlines (tăng 6,1).

Nhận xét về bảng xếp hạng , Giám đốc điều hành YouGov Việt Nam Thue Quist Thomasen cho biết:

“Người tiêu dùng Việt Nam cực kỳ trung thành với các thương hiệu địa phương, trong đó các công ty trong nước đang chống lại các công ty toàn cầu khổng lồ trong bảng xếp hạng mới nhất của YouGov .

“Bất chấp sự cạnh tranh quốc tế đang nóng lên, hãng hàng không mang cờ quốc gia Việt Nam vẫn đảm bảo vị trí số một đáng thèm muốn. Và, với việc các tên tuổi Việt Nam chiếm gần một nửa trong số 10 tên tuổi hàng đầu, lợi thế sân nhà là một yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng khi quyết định giới thiệu thương hiệu nào cho gia đình và bạn bè của họ ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *