Người tiêu dùng tìm kiếm thông tin thuốc trên website của các nhà sản xuất ngày càng nhiều

Lan Hạ

Ngày nay, càng có nhiều người tiêu dùng bắt đầu nghiên cứu thông tin về thuốc trên các website của công ty dược phẩm và muốn các nhà sản xuất thuốc chủ động hơn nữa trong việc cho bệnh nhân tiếp cận nhiều thông tin hơn.

Theo Digital commerce 360, người tiêu dùng đặc biệt không thích cách các công ty dược phẩm lớn cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và họ muốn tiếp cận các dữ liệu và công cụ có tính tương tác tốt hơn, theo nghiên cứu mới Doctor.com khảo sát 1.300 người tiêu dùng.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng bắt đầu nghiên cứu thông tin về thuốc trên các website của công ty dược phẩm và muốn các nhà sản xuất thuốc chủ động hơn nữa trong việc cho bệnh nhân tiếp cận nhiều thông tin hơn.

Ví dụ, hơn 70% bệnh nhân đã từng tìm hiểu một đơn thuốc trên trực tuyến trong năm qua và 52% người tiêu dùng dựa vào các website của nhà sản xuất thuốc lớn để nghiên cứu thông tin toa thuốc.

Nhưng người tiêu dùng cũng muốn tính năng tìm bác sĩ và đặt lịch hẹn trực tuyến tại các website của công ty dược phẩm, có đến 88% người được hỏi cho biết muốn các nhà sản xuất thuốc có một thư mục tìm bác sĩ.

63% người tiêu dùng cũng sẽ tải xuống nội dung thuốc theo toa bổ sung sau khi chọn bác sĩ và 81% có nhiều khả năng sẽ sử dụng website của nhà sản xuất thuốc nếu có thư mục bác sĩ.

“Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận rằng ‘kỹ thuật số’ đã thay đổi mọi khía cạnh của chu trình chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả cách bệnh nhân thích nghiên cứu và tiếp cận thông tin về thuốc kê theo đơn như thế nào”, chuyên gia Andrei Zimiles của Doctor.com nói.

“Tuy nhiên, ngay cả các thương hiệu nổi tiếng cũng đang sử dụng không đúng cách các kênh kỹ thuật số và bỏ lỡ các cơ hội kết nối với bệnh nhân và điều dưỡng viên tại các điểm tiếp xúc quan trọng để tiến đến xét nghiệm tại chỗ”.

Dưới đây là những kết quả khảo sát khác bao gồm:

  • Người tiêu dùng dựa vào các website của thương hiệu (52,2%) không kém gì họ dựa vào những người chăm sóc sức khỏe ban đầu của họ (54,8%) để nghiên cứu thông tin theo toa hoặc các thiết bị y tế.
  • Các bệnh nhân cho rằng “việc tìm kiếm bác sĩ phù hợp” là rào cản hàng đầu để tiếp cận việc điều trị hoặc đơn thuốc theo toa.
  • Gần 80% số người được hỏi trên 60 tuổi và 90% bệnh nhân thấy hữu ích khi có một thư mục bác sĩ trên website của nhà sản xuất. “Xấp xỉ 1/3 số người được hỏi cũng muốn sắp xếp một cuộc hẹn ngay trên website”.
  • 87% muốn xem xếp hạng nhà cung cấp có sẵn trong thư mục bác sĩ của hãng sản xuất thuốc.
  • Đối với phần lớn người tiêu dùng (55,7%), các tùy chọn lên lịch hẹn trên website của công ty dược phẩm sẽ làm tăng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu.