Người tiêu dùng sẵn sàng tham gia vào công nghệ qua Thương mại điện tử

Quốc Huy

Bảy mươi phần trăm người tiêu dùng Thái Lan thích sử dụng các ứng dụng để mua sắm trực tuyến, theo một nghiên cứu của Wirecard – nhưng họ mong đợi một lời đề nghị nhất quán trên tất cả các kênh bán hàng của một thương hiệu.

Theo Retail News, báo cáo những trải nghiệm xuyên kênh nhất quán là rất quan trọng đối với người tiêu dùng vì 90% trong số họ lên mạng để nghiên cứu các sản phẩm họ đang cân nhắc mua.

Và khi ở trong các cửa hàng, họ thà sử dụng một ứng dụng hoặc trang web của cửa hàng để nghiên cứu sản phẩm qua điện thoại thay vì sử dụng màn hình trong cửa hàng hoặc gian hàng VR.

Báo cáo mua sắm toàn cầu của Wirecard, bao gồm các thị trường trên khắp châu Á, châu Âu và châu Mỹ, kết luận rằng các cửa hàng vật lý vẫn phù hợp với người mua sắm hiện đại, nhưng cách các thương nhân tương tác với khách hàng đã thay đổi và là một phần quan trọng trong thành công của họ.

Những phát hiện khác liên quan đến người tiêu dùng Thái Lan bao gồm:

– 84 phần trăm người tiêu dùng được khảo sát sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để đổi lấy các ưu đãi.

– Người mua hàng là những người luôn luôn hướng tới vì vậy việc duy trì một cửa hàng trực tuyến cập nhật là chìa khóa cho các nhà bán lẻ.

– Người tiêu dùng sẽ mua sắm trực tuyến thường xuyên nhất trong khi họ đang thư giãn (76 phần trăm), xem TV (39 phần trăm) hoặc trên giường (23 phần trăm).

– 87 phần trăm người mua sắm ở Thái Lan quan tâm đến việc sử dụng sinh trắc học, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt hoặc dấu vân tay, để mua sản phẩm cả trong cửa hàng và trực tuyến.-

– 89 phần trăm quan tâm đến việc sử dụng các công nghệ như ứng dụng di động, gương thông minh và VR khi mua sắm.

Markus Eichinger, chiến lược nhóm EVP tại Wirecard, cho biết nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng Thái Lan rõ ràng mong muốn sự lựa chọn khi hoàn tất mua hàng.

Ngày nay, người tiêu dùng mua sắm theo nhiều cách khác nhau và đây là thách thức đối với các thương nhân để đáp ứng nhiều nhu cầu bán lẻ. Rất nhiều trọng tâm được đặt vào giá cả, nhưng không nhất thiết là sự linh hoạt mà khách hàng tìm kiếm.

Một chiến lược thương mại thống nhất, tập trung vào một hành trình mua phù hợp và không ma sát, là không thể thiếu để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mà họ mong đợi từ bất kỳ nhà bán lẻ hiện đại nào, ông nói.

Trong tương lai, các cửa hàng truyền thống sẽ chỉ tồn tại nếu chúng được cải tiến về mặt công nghệ với những cải tiến mới nhất trong cửa hàng và một phụ trợ thương mại điện tử tích hợp đầy đủ.

Các nhà bán lẻ trực tuyến muốn thu hút khách hàng của họ thông qua các ưu đãi được nhắm mục tiêu và cải thiện dịch vụ của họ trên tất cả các kênh cần phải tận dụng dữ liệu của khách hàng.

Báo cáo cho thấy rằng nếu khách hàng có thể thấy được lợi ích cụ thể khi cung cấp thông tin cá nhân, họ sẵn sàng chia sẻ nó với các nhà bán lẻ, do đó cung cấp dữ liệu quan trọng cho thương nhân mà họ có thể phân tích để tối ưu hóa dịch vụ của họ và cải thiện lòng trung thành của khách hàng, ông Eichinger kết luận.