Người tiêu dùng coi trọng cảm xúc hơn khi mua hàng

Khánh Toàn

Phiếu giảm giá mua sắm bằng tiền mặt cũng nằm trong số những lựa chọn hàng đầu.

Trong khi giá vẫn là một yếu tố quan trọng trong việc mua các mặt hàng, người tiêu dùng đang xem xét những lợi ích cảm xúc để biện minh cho việc mua hàng bốc đồng hoặc mua mặt hàng có gia cao hơn

Trong một báo cáo, Euromonitor International cho biết người tiêu dùng không từ bỏ kiểm soát tài chính mà đang “thực hiện phương pháp mua hàng ngắn hạn với các mặt hàng tùy ý”.

“Chi tiêu tùy ý đã trở nên có chủ ý hơn. Năng suất, sự phát triển cá nhân và niềm vui là những lý do để mua. Báo cáo viết.

“các phương thức thanh toán thay thế khuyến khích người mua sắm mua những mặt hàng có giá cao hơn,” báo cáo nói thêm.

Theo khảo sát, 44% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng chi tiền để tiết kiệm thời gian, 33% thích lướt qua các cửa hàng ngay cả khi họ không cần mua gì, 29% thường xuyên mua cho mình những món quà nhỏ và 19% thường xuyên bốc đồng mua hàng.

Để phục vụ cho xu hướng “Ở đây và Bây giờ” này, Euromonitor cho biết tiếp thị cảm xúc sẽ tạo ra những liên tưởng tích cực về thương hiệu để thu hút những người tiêu dùng này. Các chiến dịch sáng tạo tập trung vào tính tự phát hoặc kịp thời cũng có thể thu hút những người tiêu dùng này.

Báo cáo nhận định các phương thức thanh toán thay thế như mua ngay, trả sau, các chương trình khách hàng thân thiết và các lựa chọn cho vay và tín dụng mới, cũng đóng một vai trò quan trọng vì điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính.

“Chiến lược tiếp thị của bạn cần nhắm mục tiêu người tiêu dùng vào đúng thời điểm với thông điệp phù hợp. Theo dõi các xu hướng trong hoạt động mua sắm và duyệt web để bạn có thể điều chỉnh các chương trình khuyến mãi và giao tiếp theo thời gian thực. Gặp gỡ người tiêu dùng trong thời điểm này sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn được ưu tiên hàng đầu,” nó cho biết.